Tình hình là mình mới thi Final Test IE1 xong, đang rảnh sẵn tiện lên cái plan dọn dẹp căn phòng đã lâu chưa dọn.
Nó bám bụi tùm lum, mình có cái cặp thành tổ của con nào đó. Bảo sao trong phòng cứ hắt xì :>.

Ngày 1: Dọn, lau chùi kệ sách và bàn học.

Phòng mình từ trước đã có nhiều kệ tủ mà mình không xài, nó bám bụi quá trời, mỹ phẩm mình cũng dính bụi nữa. Sách thì vài ba cuốn linh tinh thôi, do mình cũng không hay đọc sách mà :>.
Bàn học thì trời ơi đất hỡi, sách vở chất như núi. Bụi nó đóng thành mảng cứng ở bàn luôn. Lúc trước có mấy lần mình muốn dọn nhưng do bị con ĩ lười cản lại.
Mình bắt đầu dọn bàn học trước. Do mình đã tiễn một số sách từ trước cho người yêu mình nên giờ việc dọn dẹp cũng dễ, mình sắp xếp tập vở lại theo thứ tự: cái nào hay xài/ muốn bản thân xài thì để đầu, mấy cái khác để sau. Sau đó mình lấy khăn ướt lau qua một lần.
Hì hụch sau 35', mình có một góc học theo mình khá là oke.
Một ngăn sau khi sắp xếp.
Một ngăn sau khi sắp xếp.
Đối với kệ sách, do mình để mỹ phẩm từa lưa nên kệ nhìn rất rối. Mình đã phủi sạch bụi và chọn những cái mình thực sự dùng hằng ngày, còn những cái khác thì mình để vào học tủ.

Ngày 2: Dọn dẹp tủ quần áo

Mình đã lấy phần lỡn đồ cho rồi nên lần này cũng không có gì nhiều để lọc, chủ yếu là quét bụi và lấy vài đồ hồi trước đặc biệt ra thử lại thôi. Mình lấy quần áo ra và chia thành 4 tụ: quần bth và quần đặc biệt, áo bth và áo đặc biệt. Sau khi xếp daily clothes thì mình thấy mấy bộ đồ từ hồi cấp 3, nó làm mình nhớ về hồi lớp 12 và mình rất xúc động. Bài của Lynk Lee cứ chạy mãi trong đầu mình, thế là mình quyết định sẽ xếp ngay ngắn trước khi bỏ vào túi ni lông như là một sự trân trọng đối với những bộ đồ ấy. Việc lau bụi cũng khá là khoai nữa. Do mình không chuẩn bị khăn to mà mình chỉ có khăn ướt nên tốn quá trời :>. Overall, mọi thứ vẫn như đúng ý của mình.

Ngày 3: Dọn dẹp nhứng thứ linh tinh

Mình đã dọn một số chồng sách, trống điện nhỏ ở dưới bàn và đồng thời cũng dẹp luôn cây đàn bị gãy dưới giường do chơi ngu. Cũng hơi gian nan tí nhưng mà mình vẫn handle được. Lúc lấy cây đàn ra là cả một thảm họa:>. Bụi nó thành cả một quốc gia luôn, mình dọn mà cứ hắt xì với gãi đầu suốt.
Sau 3 ngày, căn phòng đã đạt được 90% mong muốn mình đề ra lúc ban đầu. Tuy nó chưa đẹp lắm nhưng nó là nền tảng để mình bắt đầu làm đẹp lại nó. Sorry mn vì lần này mình quên không chụp hình lại nên không có nhiều hình cho mn xem, bài viết lần sau mình sẽ cố gắng chụp nhiều thêm cho mọi người nhaaa !!