Hôm nay cuối tuần chia sẻ cho mọi người về câu chuyện của mình tại sao lại theo ngành IT.
Flutter mãi đĩnh
Flutter mãi đĩnh
Mình sinh ra và lớn lên trong miền đất đầy nắng và gió mang tên Hà Tĩnh. Một nơi mà đánh giá sự thành công của một người đàn ông bằng số lượng nông sản. Mình học xong 12 thì cuộc sống nó đưa đẩy mình vào Đại học Hà Tĩnh. Vì lý do gia đình mình mới học ở đây. Chứ lúc đó mình thích học ở Đà Nẵng cơ.
Mới đầu mình đi vào học thì mình học ngành ngôn ngữ anh. Học được 1 kỳ thấy học chán quá. Lớp thì toàn con gái lên không biết nói chuyện với ai. Sau nhiều lần nhìn ra cửa sổ và ngẫm nghĩ chuyện đời.
Một suy nghĩ lướt qua đầu mình nếu mà mình chuyển sang ngành IT thì nếu học mà chán thì còn có máy tính để chơi cũng đỡ chán. Thế là bắt đầu và thực hiện luôn. Ngày mai mình xuống phòng đào tạo năn nỉ mấy thầy cô cho mình xin chuyển ngành. Mới đầu họ không cho vì mình học 1 kỳ rồi mà. Nhưng họ thấy vẻ cầu xin của mình nên họ thương nên họ chuyển cho.
Bước sang kỳ 2 thì mình chuyển qua khoa kỹ thuật và công nghệ và bắt con đường trở thành 1 dân IT chính hãng. Lúc bắt đầu học ngôn ngữ C. Sao mình thấy khó quá. Nhưng nó có sự thu hút kỳ lạ. Giống như một cô gái đẹp mà mình muốn chinh phục vậy. Càng code thì càng có bug. Có bug thì fix xong mình thấy ôi sao mình pro quá. Như vậy càng học càng nghiện ấy các bạn. Và bây giờ cũng sắp ít tháng nữa ra trường rồi. Con đường dẫn mình đến IT thế đấy. Và bây giờ đang làm về flutter đôi lúc nghĩ về vẫn thấy cảm thấy hạnh phúc vì mình chọn con đường này.
Cảm ơn bạn đã đọc hết bài.