Xin chào, lại là mình Flyy đây!!!
Này cậu, có khi nào cậu cảm thấy mông lung, không biết rằng quyết định của mình là đúng hay là sai không? Có lẽ cũng có đôi lần cậu thất vọng mà nói: Biết thế đã…
Nghe quen đúng không nào? Chúng mình vẫn luôn như thế, nhiều lúc trước khi đưa ra một quyết định nào đó, chúng mình muốn hỏi những người xung quanh. Đôi khi không hẳn là để nhận được một lời khuyên mà chỉ là muốn tìm kiếm một "đồng minh" cho mình.
Thế nhưng, khi mọi thứ đi ngược lại với kỳ vọng thì chúng mình lại buồn, lại tiếc nuối và nhiều khi là hối hận vì đã quyết định như vậy. Nhiều người tốn hàng giờ, hàng tuần chỉ để dằn vặt. Và có khi, chúng mình lại đổ trách nhiệm lên người khác, trách rằng ngày xưa vì nghe lời họ mà ta mới quyết định như vậy chỉ vì chúng mình không đủ can đảm để chấp nhận.
Mình cũng đã từng như vậy đấy, nhưng rồi trên hành trình tập lớn, trong tay có nhiều những thứ buộc mình phải đưa ra lựa chọn: công việc, tình yêu, các mối quan hệ… Mình luôn nghĩ rằng "Chuyện gì cũng sẽ tới, tới rồi cũng sẽ qua" không phải là mình vô trách nhiệm mà là mình học được cách tôn trọng quyết định của mình và của mọi người, dù kết quả nó có là gì thì với mình, nó đã xảy ra rồi.
Vì mình biết vấn đề đúng hay sai, nhiều khi không hề rõ ràng một đáp án. Thời điểm, thế giới quan và trường hợp khác nhau thì sẽ có vô vàn những đáp án khác nhau. Vậy nên cậu ạ, quả thực là dù bao nhiêu tuổi, chúng mình vẫn cần những vấp ngã, những bài học để mình “già hơn” mà.
Vẫn biết rất nhiều chuyện không cho phép chúng ta được làm lại lần thứ 2, thế nhưng cũng đừng tự trách bản thân và ủ rũ quá lâu vì luôn nghĩ mình đã sai khi làm cái này, sai vì quyết định như kia. Đó cũng chỉ là cách cuộc sống giúp cậu nuôi dũng khí của bản thân thêm lớn thôi. Vì đôi khi thứ chúng ta cần không phải là tìm ra lựa chọn hoàn hảo nhất mà là sự bình tĩnh và dũng khí đón nhận cơ. Những ngày tháng đôi mươi, tất cả với chúng mình chỉ là trải nghiệm thôi mà.
Hãy luôn vững vàng với những lựa chọn của bản thân cậu nhé!!!