Cô đơn theo định nghĩa của mỗi người là khác nhau, trên quan điểm cá nhân mình cô đơn không phải là bạn phải ở một mình, cô đơn là khi ở cùng những người không hiểu mình.
Mình đã từng ở trong một tập thể mà mình không thể hòa nhập nổi, cái cảm giác đó nó hành hạ mình ghê lắm, nó khiến mình bị kiệt sức khi cứ phải cố gắng đeo đuổi những thứ không phù hợp.
Vậy cô đơn thì có gì hay ho?
Nhìn khác đi, bạn sẽ thấy cô đơn tuyệt vời hơn bạn nghĩ, cái gì cũng có 2 mặt của nó và cô đơn cũng không ngoại lệ. Với mình, cô đơn là một người bạn rất tuyệt vời. Cô đơn là khoảng thời gian mà bạn có thể lang thang với những suy nghĩ thật điên rồ, tự chuyện trò với bản thân và tự mình tận hưởng nó, tha hồ hỏi bản thân những điều thật ngớ ngẩn mà không lo sẽ bị ai dè bỉu hay coi thường, dành thời gian đó để lang thang vài vòng, ngắm thiên nhiên và bật lên một tập podcast và tận hưởng nó.
Mình từng đọc được những cuốn sách tuyệt hay mà mình nghĩ không có cuộc trò chuyện nào có thể đem lại. Hay khoảnh khắc xem được một tập podcast và tự nhủ rằng thật may mắn vì biết được những con người tuyệt vời này. Nhờ có sách mình sống được qua bao thời kỳ, trải qua bao nhiêu câu chuyện mà chỉ cần sống một cuộc đời mà thôi. Mình thay đổi nhiều nhờ nó, mình yêu thương bản thân hơn, thay đổi suy nghĩ rằng phụ nữ chẳng thua gì đàn ông hết, mình thương thay cho thân phận của những người bà, người mẹ mình khi cả đời phải hi sinh bản thân cho gia đình. Mình đề cao giá trị của người phụ nữ và tôn vinh họ. Thực sự mình rất biết ơn sách đã giúp mình thay đổi thế giới quan.
Một mình còn là một khoảng thời gian chữa lành rất hiệu quả. Cuộc sống đôi khi gặp khó khăn là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng có những vấn đề nhưng cách đối mặt với nó có thể khác nhau. Với mình, mình không muốn là kẻ bị tổn thương lại muốn tổn thương người khác nên mình hay chọn một mình. Mình sẽ cầm một quyển sách lên và lại ngấu nghiến nó, hay tập thể dục cũng giúp cảm xúc tiêu cực giảm đi rất nhiều.
Alone is what I have, Alone protect me - Sherlock Holmes
Cuối cùng, một mình là lúc bản thân mình ve vuốt cái tôi, đề cao giá trị của bản thân, đề cao sự khác biệt của mình vì suy cho cùng điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống chính là việc bạn có mặt trên thế giới này. Một mình khác với cô lập, một mình là mình tự chọn quay về với chính mình, còn cô lập là bị thế giới quay lưng, thế nên một mình không hề đáng sợ nhỉ?