Kết quả hình ảnh cho BwEIrlhFyH0


Lời đầu tiên xin chào các độc giả của spiderum. Vừa đi học về và xong việc nhà tui liền viết bài này vì tui suy nghĩ quá nhiều và không thể xong xuôi nếu không thể nói ra, dù sao thì vẫn là suy nghĩ từ bản thân nên cũng không mong có thể tới với tất cả mọi người.
Hôm nay ba tui về và có đưa tui 2 chiếc balo dây rút, làm từ canvas hay cotton, tui liền hỏi về nguồn gốc của 2 thứ này, và ba tui chỉ nói là người ta phát và những ai ở đó được lựa chọn lấy về, tui nghe vậy cũng biết mình chẳng thể có thêm thông tin nên cũng ngừng hỏi. Nhìn kĩ hơn một chút tui thấy hai chiếc balo thật sặc sợ màu từ tím, xanh, cam, đỏ tới màu của cồng vồng kết hợp với nền trắng sữa của balo thật bắt mắt và tới các chi tiết được làm rất chu đáo như được kiểm tra rất kĩ từ người làm, cùng lúc tui thấy dòng chữ From : Mr Yu - From : Jiheon tui liền nghĩ tới nguồn gốc thật sự của những thứ này. Nơi tôi ở là một tỉnh vùng cao và cũng khó khăn vì vậy nên cũng rất dễ hiểu nguồn gốc của chúng là những món quà từ những người bạn Hàn Quốc từ tổ chức Good Neighbors, và cùng lúc tôi cũng hiểu ra vì sao tôi lại là người cầm những chiếc balo này.
Hào quang nhiều lúc hắt ra từ bãi bầy nhầy khi chạm tay
Nhìn những dòng chữ 'Stand Up', 'We give hope', 'You have dream', 'You can do it"... mà thấy mình thật vô dụng bất lực. Mục đích mà những món quà này tới được đây là giúp các em học sinh, những em có điều kiện khó khăn có một chiếc balo hay đơn giản là thứ đựng sách vở, giúp các em học tập dễ dàng hơn vì trên này đâu có điều kiện mua những chiếc cặp sặc sỡ kia, thậm chí dùng túi nylon đựng sách vở là quá đủ vậy nên bản thân tui cảm thấy món quà này chứa đựng rất nhiều ý nghĩa tới mức tui thấy mình thật bé nhỏ. Nghĩ lại vì sao tôi lại đang cầm những thứ này lại khiến tui nhận ra mình là gì trong xã hội này. Món quà này được làm nên từ các bạn ở tổ chức Good Neighbors và được gửi tới đây như một chút hành động nhỏ giúp cải thiện việc học của các em học sinh cũng như người dân ở đây nói chung dù vậy chúng không quá lớn thậm chí rất nhỏ nhưng là hành động lớn trong nỗ lực giúp cuộc sống của mọi người. Nhưng những món quà quý giá này vẫn không thể đi hết chăng đường vì hai trong số chúng vẫn chưa đến được những người cần nó mà lại đang nằm trên tay tui. Càng nghĩ bản thân tui càng đau đáu về những món quà này, những người phát những món quà vẫn chưa thể hiệc được toàn bộ ý nghĩa của những mòn quà này, theo như câu trả lời thì tại nơi phát (có thể có nhiều nơi nhưng tại nơi tui biết) thì những người ở đó được lựa chọn và mang về chứ không đi phát cho mọi người dân ở đó. Và điều quan trọng là không ai thực sự có lỗi vì mọi người đâu có ý thức rõ ràng về mọi chuyện mình làm. Xét về những người phát quà, những người đó không truyền đạt đầy đủ về mục đích của những món quà này, còn những người nhận họ chưa quan tâm tới nguồn gốc của chúng và từ đó các hạn chế cộng dồn với nhau tạo ra một hạn chế mà ảnh hưởng lớn hơn nhiều, tất cả chúng đều cản trở tới những ý nghĩa kia.
Ngày xưa mu muội cũng xa rồi  - Ngày nay khôn lanh thế nào vẫn đéo hiểu được cái xã hội
Càng nghĩ tui lại càng thấy mình thật nhỏ bé, dù biết như vậy nhưng cũng chẳng thể trách ai vì đâu ai thực sự có lỗi, tui cũng thật nhu nhược khi chỉ biết theo dòng cuốn mà đi - thật vô dụng nhưng cũng từ đó mà nhận ra bao điều tốt trong cuộc sống này, từ sự quan tâm của những người bạn ngoài kia cho tới ý nghĩa của họ gửi gắm vào những món quà này, điều đó như một lối suy nghĩ mới cho một thằng nhóc như tôi - tối ngày toàn suy nghĩ đâu đâu rồi kết quả vẫn không làm được gì có ích. 
Mây đen cũng chỉ u sầu nếu nhốt mình nơi bóng mây  Thu mình, coi hạt cát là lớn lao Thiếu một chút yên bình để thấy vẻ đẹp của cơn bão
Những suy nghĩ cuối cùng của tôi luôn là ý nghĩa của những hành động này, về những người đã tạo ra những giá trị cao cả này đặc biệt là Mr Yu và Jiheon, món quà của các bạn đã giúp thằng này cảm nhận thêm một điều thực sự tốt nữa và tôi rất trân trọng những món quà này của các bạn. Thực sự rất biết ơn các bạn đã cho thấy những điều này, sự nỗ lực của các bạn đã tới tui và tui cảm nhận được điều mà khi đó các bạn làm, những dòng chữ - dòng bút vẽ in lên mảnh vải kia cho tui thấy điều kì diệu mà rất mới rất trẻ trong đó, một tinh thần tích cực cùng với mục đích mà món quà sinh ra - nếu các bạn đọc được những dòng này, hay liên hệ tới tui nha : https://www.facebook.com/hoangtuan23ok. Dù chỉ một lần tui cũng rất mong được thấy các bạn, nói chuyện với các bạn về ý nghĩa của món quà và sự cao quả của nó tác động với tui thế nào, cách nó đong đầy ý nghĩ - cảm xúc của tui chỉ từ những món quà nhỏ bé mà hết sức to lớn.
Cuồi cùng cảm ơn và xin lỗi các bạn vì những hạn chế chưa thể khắc phục, những lỗi lầm không thể giải quyết tuy nhiên tui vẫn mong các bạn vẫn tiếp tục với mục đích của mình, hay nghĩ bao người có thể phát triển từ những hành động của các bạn, bao người có thể phát triển và giúp thế giới này tốt đẹp hơn là một phần công lao của các bạn. Hãy tiếp tục vì tui luôn ủng hộ và nếu các bạn cần hay nhờ tui, tui sẽ làm hết sức để có thể góp sức mọn vào sự nỗ lực của các bạn.