Một bộ phim với tiết tấu chậm rãi chứa đựng nhiều ý nghĩa
Nhật kí tự do của tôi
 Kết thúc mở, chứa nhiều hàm ý ẩn dụ, rất cần sự bình luận về phim, mình sẽ xem thật chậm coi như là bạn đồng hành những ngày tháng cuối đời sinh viên này. Kết rất phù hợp vì đây là phim nhiều ý nghĩa về sự trưởng thành hơn là về tình yêu, tình yêu có chăng chỉ là chút gia vị thêm vào cho đời bớt nhạt mà thôi, nên có nhiều quan điểm cho rằng kết phim không hay bởi lẽ họ chỉ đứng trên góc nhìn về tình yêu nam nữ chứ chưa thực để ý đến giá trị thực sự của phim đó là sự tự do trong tâm thức của con người, nó không đơn giản là có được tình yêu từ ai đó mà còn là tình yêu thương chính mình, yêu bản thân, yêu cuộc sống, yêu cuộc đời, yêu mọi thứ xung quanh, thế nên yeom mi joeng mới nói ở cuối phim là trong tim tràn ngập tình yêu sao mình lại đáng yêu thế này, đó không chỉ là tình yêu đôi lứa mà là tình yêu cuộc sống này, dù có khó khăn thì vẫn đáng sống, rằng dù bản thân có nhiều khuyết điểm thì vẫn đáng yêu, đi một chặng đường dài, nhân vật chính của chúng ta đã thấy được giá trị của chính mình, tìm lại được chính mình, thấy được sự nhiệt huyết của chính mình, tự tin hơn với con người mình, nhân vật tiêu biểu cho người hướng nội và thường tự ti về bản thân cuối cùng cũng giải thoát bản thân khỏi những bế tắc trong cuộc sống hàng ngày để tự do để sảng khoái đê mỉm cười để yêu đời hơn để tự tin vào chính mình, bản thân cũng ước một lần được giải phóng bản thân khỏi những bế tắc này. Mình nghĩ phim chứa đựng nhiều ý nghĩa ẩn dụ một bộ phim dành cho người trưởng thành, xem xong để rồi ngẫm. Hình ảnh em bé trong thang máy cuối phim cũng có ý nghĩa nào đó, hình ảnh vầng trăng khuyết mà cả hai cùng ngắm rồi cả lời dặn của yeom mi jeong với Gu hãy mỉm cười với mỗi người mà anh gặp, hình ảnh đồng năm trăm yên chênh vênh trên nắp cống mang hàm ý nào đó, câu nói mỗi bước chân của nhân vật, hành động của Chang hee trong lớp học, ngành mà Chang Hee học mang một ý nghĩa sâu sắc nào đó. Bộ phim cần được xem lại nhiều lần để ngẫm để thấm để lí giải, đôi khi quá tập trung vào tình yêu giữa mi jeong và anh Gu mà quên mất những ẩn ý trong từng lời thoại trong từng câu nói của phim. Tình yêu là xúc tác giúp cho bộ phim hay hơn cuốn hút người xem hơn nhưng nó không phải là tất cả, trong bất cứ một tác phẩm văn học nào thì tình yêu là gia vị thêm vào và là cầu nối giúp người đọc người xem đi đến cuối cùng để có thể truyền tải thông điệp ý nghĩa của phim, có lẽ vì vậy poster của phim các thành viên đều là ngang bằng không ai thực sự là chính không ai thực sự là phụ