Dạo gần đây, tôi vô tình biết đến kênh youtube Jiddu Krishnamurti VN, từng câu từng chữ ông truyền tải trong những video như đánh thẳng vào tâm trí đen tối này, như cơn mưa rào thấm đẫm trên mảnh đất khô cằn sau những năm tháng mùa hè nóng bức...
Tôi đã trực nhận được rằng con người là hiện thân của Thượng Đế, là đạo của chữ "Sinh" mà Khổng Tử đã từng đề cập tới. Thượng Đế đã tạo ra cỏ cây, nước, đất, gió, muông thú, ... và cả con người. Thượng Đế đã sáng tạo ra tất cả và sân chơi Vũ Trụ, mà trong đó con người là người chơi chính.
Tôi có mặt trên trái đất này để tạo ra một cái gì đó trong sân chơi mà Thượng Đế đã sáng tạo. Tôi sống để làm việc, để tạo những điều mới mẻ. Có người sẽ hỏi tôi học những cái này, làm những thứ kia để làm gì, tôi chỉ trả lời đơn giản tôi làm và học vì tôi vẫn đang sống, đó là đạo của con người.
Cây cối hiện diện để tạo oxy và gió mát. Loài kiến miệt mài kiếm ăn mà chẳng cần hoài nghi suy nghĩ rằng ý nghĩa của những việc này làm gì. Mọi thứ đang giản là đang sống, vận chuyển tự nhiên theo đạo, như một bước tranh muôn màu tuyệt đẹp!