Boku No Hero Academia là bộ anime đang được người xem đánh giá cao hiện nay. Mặc dù Ss5 mới được công chiếu không lâu nhưng ta có thể thấy từ khoảng thời gian ss4 kết thúc đến nay thì bộ anime vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt hay có thể nói là còn bùng nổ hơn. Những tập cuối của ss4 đã làm cho Endeavor thu  về một lượng lớn fan hâm mộ và tôi cũng nằm trong số đó. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem vị anh hùng này có gì mà đặc biệt đến thế nhé!
 
    Endeavor hay với một cái tên khác Todoroki Enji, là một anh hùng chuyên nghiệp với Quirk ( năng lực ) Hell Flame : ngọn lửa địa ngục. Ông là người nắm giữ vị trí anh hùng số 2 trong một khoảng thời gian dài (từ năm 20 tuổi) và được biết đến là người giải quyết được một lượng vụ án khổng lồ liên quan đến tội phạm, cho đến khi All Might nghỉ hưu thì ông đã được chính thức lên làm số 1. Ông lần đầu tiên xuất hiện trong tập 4 của anime còn trong manga là chapter 28. Tác giả đã từng dự định cho nhân vật này làm một thầy giáo của U.A nhưng nếu thế thì mối xung đột giữa ông và All Might sẽ được dễ dàng giải quyết nên ý định này đã bị bác bỏ. Endeavor sinh ngày 8 tháng 8 trùng ngày sinh với nhân vật Fat Gum. Hiện tại vị anh hùng số 1 này đã 46 tuổi. 
 
    Enji là người đàn ông có cơ thể cơ bắp, lực lưỡng. Kể cả trong một thế giới siêu anh hùng thì ông vẫn rất to lớn với chiều cao 1m95, nặng 118 kg. Endeavor luôn luôn để cho cơ thể, vị trí quanh mắt và ria mép của mình trong trạng thái rực lửa kể cả khi không chiến đấu để khoe ra sức mạnh và sự đe dọa của bản thân (trong trạng thái không còn những ngọn lửa này thì trông Enji khá trẻ và đẹp trai). 
 
    Endeavor được xây dựng là một người đàn ông kiêu hãnh và tràn đầy tham vọng. Ông chỉ có 1 mong muốn duy nhất đó chính là một ngày có thể vượt qua All Might mặc dù chính ông cũng biết rõ giới hạn của bản thân và khoảng cách thực lực của 2 người. Cho đến khi hiểu mình sẽ không thể vượt qua All Might thì Enji lại đem giấc mơ đưa cho chính đứa con trai của mình và mong Shotto có thể hoàn thành nó cho ông. Cũng chính vì việc quá ám ảnh với việc vượt qua All Might nên ông trở thành một người chồng nhẫn tâm và một người lạnh lùng với những đứa con của mình. Đây chính là lúc tư tưởng của Enji trở nên méo mó. Ông hỏi cưới một người có năng lực băng - vợ mình chỉ vì muốn sinh ra những đứa con với sức mạnh có thể xóa đi hạn chế của bản thân. Endeavor coi những đứa con của mình như những vật thí nghiệm để đạt được năng lực mạnh mẽ. Khi những đứa con không đáp ứng đúng kì vọng thì ông không để ý đến chúng nữa. Cho đến khi khi sinh ra được Shouto mà theo Enji nói chính là sự hoàn hảo thì Enji đã bắt Shouto phải luyện tập cật lực, không cho cậu được nghỉ ngơi, không cho cậu chơi đùa với anh chị em để rồi sau này cậu đã quay lại ghét bỏ chính  ông, và hơn nữa là ghét chính năng lực lửa bên trong mình."Đừng nhìn nữa Shouto, anh chị em của con ở một thế giới khác với con" (ý nói Shouto đặc biệt). Không những bắt Shouto phải tập luyện đến nôn mửa, Enji lúc này cũng không thèm để ý đến những đứa con khác của mình vì nghĩ chúng như những sản phẩm lỗi. Không những thế Endeavor còn sử dụng bạo lực lên cả vợ mình khi vợ ông để cho đứa con trai cả - Touya lên núi luyện tập, hay cả khi cô tạt nước sôi và để lại vết sẹo lên trên phần lửa của Shouto. Vì những chấn thương về mặt tâm lý, Shotto đã hứa rằng không bao giờ sử dụng năng lực lửa của mình nữa. Có thể nói Endeavor giỏi trong việc làm anh hùng nhưng lại vô cùng tệ trong việc làm một người chồng, người cha tốt.
Boku no hero Academia] [Theory] Dabi là anh trai của Todoroki Shouto. – ~  Aphrodite World ~


 
    Nhưng từ sau cuộc nói chuyện với All Might về chủ đề “ biểu tượng của hòa bình thật sự là gì và nó có ý nghĩa như thế nào với anh hùng số 1 ? ”  . Lúc này Enji bắt đầu cảm thấy tội lỗi và hối hận về những gì mình đã là với gia đình của mình. Từ đây ông tích cực chuộc lại lỗi lầm của mình bằng cách bắt đầu đi thăm vợ thường xuyên, mua theo loại hoa mà cô thích và cố gắng để làm một người cha thực sự. Có lẽ việc đảm nhận vị trí anh hùng số 1 đã khiến cho Endeavor thực sự nhận ra điều gì mới là quan trọng với bản thân!
Dự đoán spoiler My Hero Academia chap 301: Được gia đình ủng hộ, Endeavor  quay lại vực dậy thế giới

    Cái tên Endeavor có nghĩa là “nỗ lực”, một cái tên phải nói là cực kì phù hợp với nhân vật này. Đây chính là phẩm chất đáng ngưỡng mộ nhất của Endeavor khi ông luôn nỗ lực không ngừng để trở nên mạnh mẽ nhằm rút ngắn khoảng cách của mình với All Might. Chính con gái Endeavor đã từng nói “Con người đó, tệ trong việc từ bỏ hơn bất cứ ai” trong trận đánh với 1 con Nomu cao cấp cũng thể hiện sự kiêu hãnh và cứng đầu của nhân vật này. Khi sử dụng tuyệt chiêu của mình để tiêu diệt con nomu và đáp xuống dưới đất, Endeavor vẫn lấy tất cả sức mạnh con lại của mình để làm dáng đứng giống hệt All Might. Điều duy nhất khác biệt là Endeavor đã không cười. Có phải lúc này ông đã kiệt sức đến mức không cười nổi nữa? Không! Đó chính là vì Endeavor muốn cho mọi người thấy một biểu tượng của hòa bình mới, chính ông, Endeavor mới là biểu tượng hòa bình hiện tại chứ không phải All Might! Nếu All Might không còn bảo vệ được nữa thì vẫn có ta ở đây - vị anh hùng số 1 sẽ bảo vệ mọi người. Đây là một chi tiết có lẽ không nhiều người nhận ra được nên mình muốn truyền  đạt lại để phần nào đó các bạn hiểu thêm về nhân vật này. Hiện tại tình hình diễn biến trong truyện ở các chapter mới nhất đang khá là căng thẳng khi Gabi chính là đứa con trai cả đã chết năm xưa của Endeavor (Touya). Gabi đã nói với truyền thông về những mặt tối xưa kia mà Endeavor đã làm với gia đình khiến cho người dân quay lưng lại với ông. Không những thế ông còn bị thương rất nặng sau trận chiến với Shigaraki. Người dân dần mất niềm tin vào anh hùng và hẳn trách nhiệm lớn nhất đang được đặt trên vai vị anh hùng số 1, liệu với những khó khăn bây giờ Endeavor sẽ phải làm gì để xứng đáng với danh hiệu của mình. Chúng ta hãy cùng chờ ở những chapter mới nhất được cập nhật nhé !
 
VIZ on Twitter: "Endeavor is still standing. 🔥… "


    Mặc dù Endeavor lên hạng 1 chỉ vì All Might giải nghệ nhưng ông thật sự rất mạnh khi chiến đấu. Mạnh cũng phải thôi vừa đi làm anh hùng mà vẫn làm được 5 đứa con cơ mà : ). Nói đùa vậy thôi!, Endeavor có năng lực tạo ra và điều khiển lửa, điều này cũng khiến ông miễn nhiễm với các ngọn lửa. Với việc rèn luyện sức mạnh thể chất đến ngưỡng cao nhất cùng khả năng sử dụng sức mạnh thuần thục, rất khó để kể ra tên những nhân vật trong bộ anime có thể tay đôi thắng ông. Không những thế tư duy chiên đấu của Endeavor còn vô dùng tốt khi ông phân tích trận chiến và dùng từng kĩ năng với từng trường hợp như khi chiến đấu tầm xa hay cận chiến nhất định để giảm thiểu tối đa việc tích nhiệt trong người. Thậm chí Endeavor còn sử dụng lửa để bay hay lở lửng trên không trung. Đúng vậy Enji rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu, khi sử dụng năng lực quá nhiều khiến cho cơ thể anh hùng này tích nhiệt. Khi tích quá nhiều nhiệt sẽ làm khả năng chịu đựng, sức bền, sức mạnh giảm đi đáng kể. Đây chính là hạn đã được Shouto xóa đi bằng cách năng lực băng của mẹ mình để làm mát cơ thể.
 
    Những sai lầm trong quá khứ đang quay lại tìm đến Endeavor. Đã là con người việc mắc sai lầm là điều không thể tránh khỏi, việc quan trọng nhất là hiểu và giải quyết những sai lầm đó như thế nào. Trước kia mình thấy Endeavor là một người đáng ghét nhưng càng theo dõi Boku No Hero mình lại càng thấy đây là một nhân vật đáng thương hơn. Là một người vô cùng mạnh mẽ, cứu được biết bao người, đánh bại vô số tội phạm nhưng lại quá thiếu tinh tế với chính gia đình của mình. Đây là suy nghĩ của mình về nhân vật Endeavor : Flame Hero trong Boku No Hero Academia, vậy suy nghĩ của các bạn là gì?
_nhattquang_