Tôi nghĩ có thể đọc xong bài viết này, bạn có thể thay đổi cách bạn vẫn cập nhận thông tin mỗi ngày trên các trang báo mạng. Tôi đùa đấy, đọc đi.

1. Nguyên lý của facebook

2. Bạn đang đọc kiểu gì?

3. Bạn thích ai và thích điều gì?

4. Không lỡ một cơ hội.

Với thời đại bây giờ tôi và các bạn đều thích đọc , đọc mọi lúc mọi nơi. Từ laptop, PC, Tablet, Smartphone, sách giấy, audio……..Hơn nữa khi mà hầu hết mỗi người đang sở hữu điện thoạt thông minh, chỉ với một tài khoản gmail, icloud mọi thứ đều được đồng bộ vô cùng dễ dàng. Đó là điều vô cùng thú vị và hay ho khi mà một thứ được kết nối. Mọi người gần nhau hơn nhưng sự cô đơn lại lớn hơn.

1. Nguyên lý của facebook

Đế chế của facebook giờ thì vô cùng hùng mạnh, mạnh như thế nào thì bạn biết snapchat đã bị ăn hành như thế nào rồi đấy. Nhưng tạm gác điều đó, bạn đang sử dụng facebook như thế nào?

Kết bạn với những người mình biết bên ngoài ( chưa gặp cũng kết) .

Theo dõi những người nổi tiếng để coi mỗi ngày họ thở gì.

Like những Pages mà bạn quan tâm.

Chia sẻ vài thứ hay ho trên tường.


Đó là một vài thói quen mà tôi liệt kê ra. Có thể nói facebook chính là trang báo cá nhân của cả một cộng đồng mà bạn chỉ cần xem trên facebook.

2. Bạn đang đọc kiểu gì?

Có phải bạn lần đọc thông tin có phải là bạn mò vào các web bạn thích và đọc đúng không?

Dĩ nhiên, không đọc ở đó thì đọc ở đâu.

Ví dụ: Bạn thích 1000 web ( ví dụ thế thôi ) Bạn vào từng trang web và tìm đọc những thứ bạn quan tâm đúng không? Nếu có, bạn cũng giống tôi hồi trước đó.

3. Bạn thích ai-Thích điều gì?

Tôi nghĩ mỗi người đều có những sở thích riêng, những người mà bạn hâm mộ, những blogger bạn hay ghé thăm. Tôi muốn bạn hãy gom chúng lại đi, dành chút thời gian để xem những trang web, blog bạn hay ghé thăm là gì?

4. Không lỡ một cơ hội

Tôi nghĩ bạn không có đủ thời gian để đọc được hết các bài báo từ các web khác nhau mà chúng ta quan tâm được và bạn có đọc đi nữa, chúng vân có thể sót một số thông tin biết đâu là quý giá.

Tôi xin giới thiệu đến bạn Feedly.com đọc tất cả thông tin chỉ ở một web hay chỉ một app duy nhất trên Androi hay IOS.

Với nguyên lý cùng đơn giản là gom tất các web vào một web và điều thú vị là không một tin tức nào bỏ lỡ.

Một vài chức năng tiêu biểu của feedly.com

Bạn có thể gom các web theo từng chủ đề bạn quan tâm.


 Đồng hóa trên app của điện thoại hay tablet khi dùng chung tài khoản.

Mọi bài viết được cập nhận không sót một chữ.


Tính năng kết nối đa dạng : Evernote, Insta, Facebook….

Lưu trữ những bài để đọc sau hoặc bạn muốn đọc lại.


Hạn chế: Một số web là không dùng được như ybox.vn và có cả Spiderum.com của chúng ta nữa (huhu) …..vv.


 Xem thêm video hướng dẫn