Harry Potter - những đoạn phim gây xúc động
Harry Potter - những đoạn phim gây xúc động
Mấy ngày gần đây tôi xem lại phim Harry Potter. Có một vài cảnh phim cứ quanh quẩn tâm trí của tôi:

1. Cảnh Hermione xóa trí nhớ của bố mẹ mình

Đây có lẽ là một trong những cảnh phim đau lòng và gây ám ảnh nhất trong lòng tôi. Còn gì đau lòng hơn khi quyết định "biến mất" khỏi tâm trí của chính gia đình mình chứ. Họ là bố mẹ của cô ấy.
Hơn nữa, cô ấy gần như không thể lựa chọn khác đi. Để bảo vệ họ, cô ấy đã dũng cảm làm điều đau lòng đó. Để họ được sống, cô ấy quyết định rút khỏi ký ức của họ. Để bảo về họ, cô ấy đã phải lựa chọn.
Đoạn phim này không quá 1 phút nhưng nó vẫn luôn lơ lửng trong khoảng ký ức của tôi. Tôi không chắc tôi đủ dũng cảm để làm điều đó. Nhưng tôi biết tôi đang thật sự may mắn. Nó xuất hiện như để nhắc nhở mỗi chúng ta hãy trân trọng từng phút giây được ở bên những người yêu thương của mình. Đừng lãng phí nó, bởi chúng ta thật không thể biết trước tương lai sẽ có bao nhiều điều bất ngờ sẽ xảy đến.
Đoạn phim này làm tôi liên tưởng đến câu chuyện của Emilie Pine trong cuốn sách "Những điều tôi tự dặn chính mình". Có một thông điệp rất hay: "Yêu thương cũng cần cả sự dũng cảm". 

2. Không chỉ một mình Harry mới có thể tiêu diệt Trường Sinh Linh Giá

Bình thường hầu hết các bộ phim sẽ có để một nhân vật làm anh hùng, giải quyết mọi mâu thuẫn và khó khăn trong phim. Nhưng trong Harry Potter, tác giả đã cho phép các nhân vật khác cũng thực hiện "sứ mệnh" anh hùng đó.
Điều này làm tôi thật sự rất thích.
Tôi không thích một cá nhân anh hùng, tôi thích một tập thể anh hùng.
Bởi để có một tập thể anh hùng quả thật không dễ dàng. Nó cần rất nhiều sự dũng cảm.
- Dũng cảm chia sẻ ánh hào quang.
- Dũng cảm đối diện với sự đố kỵ, ganh ghét.
- Dũng cảm để đặt niềm tin.
- Dũng cảm để ra quyết định.
- Dũng cảm đặt cái tôi xuống cùng hợp lực.
- Dũng cảm đương đầu.
- Dũng cảm để trở thành anh hùng bất cứ lúc nào.
....
Ai mà nghĩ đến một Trường Sinh Linh Giá sẽ được phá hủy bởi Neville chứ. Một nhân vật từ đầu đến cuối khù khờ, nhút nhát, tự ti... Một nhân vật mà chẳng mấy ai để mắt và coi là đối thủ.
Nhưng bằng sự dũng cảm, niềm tin vào những điều tốt đẹp, cậu ấy đã rút được thành gươm của nhà Gryffindor, và giết chết "một Voldemort".
Với tôi đây là một cảnh phim mang nhiều thông điệp đẹp đẽ. Một trong số đó chính là: "Chúng ta luôn không chỉ có một mình."
Chỉ muốn thốt lên rằng....
THẬT HẠNH PHÚC!