TUNE IN FOR LOVE
1. Tóm tắt lại bộ phim theo trí nhớ của J
Giai điệu tình yêu nói về cuộc hành trình hơn 11 năm của Hyun Woo và Mi So, Một tình yêu mà nhiều khó khăn tưởng chừng chẳng thể gặp nhau, nhưng biên kịch thì không cho rằng là vậy.
Gặp nhau lần đầu trong tiệm bánh với hình ảnh là một Mi Soo trong trẻo, trầm tĩnh nhưng có nụ cười tựa ánh ban mai, và chàng trai vừa từ trại giáo dưỡng  đang muốn làm lại cuộc đời mình. Hình ảnh mà khiến mình nhớ mãi, khi hai người ngồi gác ghế cạnh cửa ra vào của tiệm bánh, nhìn trời mưa tí tách và cả tiếng đài radio quen thuộc những năm 199x, trao cho nhau ánh nhìn và nụ cười ấm áp - đó là lần đầu tiên Hyun Woo cười sau ngần ấy năm xảy ra biến cố của riêng anh. 
Review] Tune In For Love | Giai điệu tình yêu - Góc nhỏ của Annie

Tưởng đó là thứ tình yêu đầu thật nhẹ nhàng và khó quên giống như bao bộ phim nói về sự nuối tiếc trong tình yêu, lần thứ hai gặp lại chàng trai một ngay ở chính cửa tiệm đó, 3 năm sau, khi nàng là một sinh viên vừa ra trường, chuẩn bị có một công việc trong tòa soạn báo, còn Huyn Woo ngay ngày hôm sau đã chuẩn bị nhập ngũ. Một thoáng hạnh phúc của hai con người trẻ, sự chủ động trong hành động của Mi So đã giúp hai người họ biết về thông tin của đối phương, cố gắng giữ liên lạc với nhau sau đó và luôn nhớ tới hình bóng của đối phương.
Một biến cố xảy ra sau cuộc gặp gỡ ngắn ngủi chưa trọn vẹn của hai người lại do một nguyên nhân nữa: sự cố đến từ những người bạn trung học của Hyun Woo - quá khứ chẳng dám kể với bất cứ ai anh yêu thương. 

Gần như trong các tình tiết ngăn cách hai con người đều chính là những bứt dứt trong lòng Hyun Woo, để rồi sau này khi hai người đã ở bên nhau, chính những điều đó vừa là thứ đẩy hai người ra xa, lại vừa là điều khiến họ trở về với nhau
Cô nàng mắt một mí Mi Soo - cô nàng có cá tính trong tình yêu, những điều cô chủ động dành cho Hyun Woo như tạo email liên lạc với anh khi còn nhập ngũ, chủ động rủ vào phòng ngủ và tâm sự với nhau, cố gắng hiểu quá khứ và nỗi đau của người mình thương..  Và dám theo đuổi ước mơ của mình - trở thành một người viết sách. 
Chàng trai có nụ cười tỏa nắng Hyun Woo - ngoại hình của anh có lẽ xao xuyến trái tim bao cô gái, sự trầm tĩnh, nhung nhớ về cô gái ngần ấy năm khiến mình tự đặt câu hỏi: còn chàng trai như vậy trên đời sao? Thay đổi để tốt hơn từng ngày vì chính cậu, vì tương lai người con gái của cậu tự hào mà sánh đôi 
2. Hình ảnh mà J thích xuyên suốt bộ phim
“Những cái ôm ấm áp” quả thật là khiến tim mình ấm áp biết nhường nào, chemistry của hai diễn viên quả không khiến người xem thất vọng
“Cà phê ngon nhất khi nóng và ngọt” - khi con người ta rơi vào lưới tình thì cà phê đắng cũng hóa ngọt ngào
Image in Tune in for love. collection by 🕷 on We Heart It


đọc sách - một cô nàng thích đọc sách nào chắc hẳn cũng thích làm điều đó bên người mình yêu thương. gặm nhấm thảy thời gian cạnh nhau tận hưởng mùi thơm của sách và mùi mồ hôi thoang thoảng hơi người.
“ thầy cô không tin, bạn bè và người thân cũng không tin, nhưng chị tin vào nó - chị còn không nhớ đã từng nói với nó những câu đó” - chỉ cần có niềm tin vào một con người, họ hoàn toàn có thể thay đổi cuộc sống của họ
"radio" - kết nối hai con người phải chăng luôn có một sợi dây liên lạc, không phải tình cờ đâu, tất cả những điều đó chỉ xảy ra khi họ luôn nhớ về nhau
Những cung bậc cảm xúc mình đã trải qua là
Sợ - sợ một lúc nào đó Hyun Woo lại vì một lý do nào đó mà đi mất để Mi Soo lại một mình
Ấm áp - vì nụ cười hạnh phúc của con người trong cuộc sống, dù nhiều khó khăn họ vẫn trao nhau cái ôm của tình yêu, tình thương
Đồng cảm - đã từng được tin tưởng và cố gắng thay đổi bản thân, mình thích một nhân vật luôn cố gắng và yêu bản thân mình như Hyun Woo, mạnh mẽ và độc lập như Mi Soo
tune in for love kim go eun | Explore Tumblr Posts and Blogs | Tumgir

Cảm xúc chẳng đong chứa bằng ngôn từ, “mình không muốn quên những khoảnh khắc hạnh phúc nhỏ nhoi, ít ỏi trong cuộc sống này” - mình nhận ra ý nghĩa của những tấm ảnh không chỉ là lưu lại kí ức mà còn là ghi nhớ xúc cảm của người chụp nó