Disney có lẽ là đã quá quen thuộc với thế hệ "VTV cab cũ" trước khi Happy Kid xuất hiện và HBO biến mất. Nhà Chuột được biết đến với những đứa trẻ hiện nay qua rạp chiếu phim và thông qua những người từng là trẻ em đam mê hoạt hình là cha mẹ và anh chị lớn.
Xem Disney không phải là quá xa xỉ đắt đỏ của thời ấu thơ với loạt phim như Snow White, Lion King,... vào những buổi sáng và High School Musical, Descendants, phù thủy xứ Waverly,...được chiếu vào những khung giờ khuya chẳng hạn.
Ảnh bởi
pan xiaozhen
trên
Unsplash
Đó là những thứ đủ để tạo nên một thương hiệu lớn như Disney, đủ để tạo nên một thế hệ, cộng đồng yêu thích nhà Chuột nhưng hiện tại điều này có đúng?
Tuổi thơ mang tên Disney và một ngàn ước mơ hòa mình vào thế giới cổ tích
Ai lại không muốn mình là một phần của những câu chuyện mà tạo ra Disney chứ. Mình là một đứa không mấy thích công chúa nhưng phải công nhận rằng mình yêu cái thế giới Disney vẽ nên. Nhà Chuột đã rất thành công trong việc góp mình vào trong cái tuổi thơ nhỏ nhoi của trẻ nhỏ. Đến nay vẫn vậy, Disney tiếp tục bước trên con đường tạo nên tuổi thơ cho thế hệ mới nhưng với con đường mới, tư duy mới và nhìn chung là tích cực hơn.
Ảnh bởi
Kin Li
trên
Unsplash
Một tuổi thơ đậm mùi Disney, một tuổi thơ hồn nhiên với chú chuột Mickey cùng những giấc mơ vô tận mang tên thế giới diệu kì. Phim Disney không còn đơn giản là về những nàng công chúa tìm thấy cho một chàng "Romeo" nữa và thay vào đó là những câu chuyện một phái đẹp mạnh mẽ và không thua kém những người đàn ông.
Những thứ Disney ngày nay có được đều hoàn toàn xứng đáng, xứng đáng với việc có một nguồn tài nguyên tài nhân tài khổng lồ và tài sản nghìn tỉ nhưng liệu hãng phim ông lớn đang chơi vơi trong thành công của mình hay không?
Trí tưởng tượng vô tận, mộng mơ vô giá của Disney
Cuộc đời này ngắn lắm, cứ dám nghĩ to, ước lớn, không ai đánh thuế giấc mơ bạn cả
Disney cũng vậy, cũng dám nghĩ dám làm, cũng bay cao và thành công. Nhà Chuột có những dự án riêng của mình, cũng có những bộ phim mới và đáng xem của năm, vẫn có những nàng công chúa mạnh mẽ dù không có một chàng " Romeo". Disney từ trước đến nay luôn có một vị thế trong lòng khán giả nhí và thậm chí là người lớn. Những bộ phim của Disney không quá người cũng không quá tiên nhưng đủ để truyền tải mọi thứ và mình tin chắc Disney sẽ mãi như vậy và thậm chí là có thể làm tốt hơn dù hãng phim đã khiến mình thất vọng khá nhiều. Dù thất vọng như thế nào thì mình vẫn có thể chi ra một số tiền để xem phim của ông lớn này.
Ảnh bởi
Kenrick Mills
trên
Unsplash
Những bản "copy" thời 4.0 của hãng phim '' Ông lớn" và sự chơi vơi trong thành công
Mình là một con người chuyên xem phim lậu vì căn bản mình không có quá nhiều tiền và để tiết kiệm tiền thì phimmoi.zz hoặc mấy web tương tự thì nó thực sự có ích. Mình không phải là một người đánh giá phim quá khắt khe, cũng không phải người thoải mái trong mọi bộ phim và vì một điều gì đó những bộ phim chuyển thể của Disney đã khiến mình khá thất vọng dù nó được đầu tư đến cả triệu đô.
Nhìn chung, những bộ phim đều khá bám sát kịch bản trừ Mulan ra thì nó không quá tồi và tệ:
Đầu tiên, một sai lầm khá lớn dù Disney đã lắng nghe khán giả của mình nhưng có vẻ là vẫn chưa đủ.
- Những bộ phim trước như Lion King, Beuty And The Beast làm khá tốt, và chất lượng nhưng có vẻ không thoát ra được cái mác, cái bóng của phim hoạt hình. Đến lượt Mulan thì Disney đã lắng nghe và thay đổi nhưng lại không được thành công lắm. Mình cảm thấy khá tiếc khi đã chi tiền để xem Mulan một cách trọn vẹn nhất trên Disney Plus thậm chí mình phải đổi VPN bất chấp sang Mĩ vì đây từng là một trong những bộ phim hoạt hình Disney mà mình khá thích và điều này khiến mình khá hối hận và phải nghĩ lại một số thứ.
Ảnh bởi
Sandro Gonzalez
trên
Unsplash
Thứ hai: Mulan. Tại sao mình lại để "siêu phẩm" tỷ đo vào sai lầm tồi tệ của Disney
Phim còn khá nhiều lỗ hổng và đặc biệt là "không hát" thậm chí Disney dùng phép thuật của mình làm biến mất hai nhân vật tuy phụ nhưng cũng không kém phần chính là chú rồng Mushu và Cri-kee. Phim đã không dành cho trẻ con nữa mà là người lớn vì quá khô khan và vì đâu lại xuất hiện thêm Điểu cô nương. Nhân vật chính đã không còn trở thành nhân chứng cho việc phụ nữ cũng quả cảm như đàn ông mà trở thành một "siêu anh hùng hàng Trung Quốc". "Tình bạn chí cốt trở thành cốt ai nấy hốt" vì căn bản phim không còn khắc họa những nụ cười của cái gọi là tình bạn thắm thiết nữa. Đặc biệt là nếu bạn là fan, muốn ngắm Lưu Diệc Phi tỷ tỷ cười thì có lẽ là nụ cười đấy có vẻ đắt đỏ hơn bạn nghĩ đó bù lại bạn sẽ thấy sự tiên tiến của Disney là thành công cho robot đóng phim. Nghe thì có vẻ quá đáng nhưng nó chính xác là những thứ mà mình cảm nhận được khi xem.
Thứ ba, có vẻ Disney đã và đang thực hiện series "chuyển thể" của những bộ phim cũ và mình khá tiếc rằng một số bộ phim mới không quá nổi đình nổi đám, không phải những mọt phim cũng biết được dù mình biết rằng sẽ một ông lớn như Disney sẽ cố gắng để không lỗ.
Thứ tư, "Ông lớn" đang dường như mất đi một phần chất riêng của mình và các nhà sản xuất dần mất đi trí tưởng tượng mang đậm mùi Disney. Hãng phim mua lại những thương hiệu khác và những bộ phim, nó không còn khiến mình muốn đắm chìm nữa. Đôi khi mình nghĩ rằng đang thực sực đang chơi vơi trong thành công và hãng phim đang cố tình ra cánh cửa và chiếc chìa khóa thoát ra để vươn tơi vinh quang một lần nữa.
Tuy là vậy dù mình có thất vọng hụt hẫn một phần đi nhưng mình vẫn mong chờ những sản phẩm chất lượng. Mong rằng mình có thể xem một siêu phẩm của nhà Chuột sắp tới.
Khi viết bài này mình tự hỏi với bản thân rằng: "Mày đã quá lớn để xem và đánh giá phim hoạt hình, mày đang với việc xem phim hoạt hình dưới con mắt một người lớn hay không?". Nhưng rồi có lẽ là không, vì căn bản phim của Disney à không phim hoạt hình vẫn có những ý nghĩa không già.