Định hình Đức Tin #5: Assassin's Creed UNITY
Một câu chuyện về tình yêu, báo thù và chuộc tội lấy bối cảnh Cách Mạng Pháp, Assassin’s Creed Unity là một bức thư tình gửi tới thành...
Một câu chuyện về tình yêu, báo thù và chuộc tội lấy bối cảnh Cách Mạng Pháp, Assassin’s Creed Unity là một bức thư tình gửi tới thành phố Paris, thể hiện những con đường, khu phố và con người của nó một cách cực kỳ chi tiết. Tựa game cũng là một nỗ lực tái tạo lại Assassin’s Creed cho thế hệ console mới và để tạo ra một tựa game không thể làm được trên những hệ máy cũ hơn.
Với các nhà phát triển, sức mạnh của thế hệ PS4 và Xbox One mới là một cơ hội để dốc toàn lực vào việc xây dựng một trình mô phỏng lịch sử thật sống động và đáng tin cậy, và cũng để hoàn thành danh sách các tính năng họ không thể đưa vào ở những phần game trước. Điều này bắt đầu với việc tái hiện đầy đủ quy mô thành phố Paris, với lượng người đủ đông đúc để cản bước người chơi đồng thời cho họ đủ chỗ ẩn nấp. Để khiến những khu phố rộng lớn và dày đặc này trở nên sống động, đội ngũ đã phát triển một loại phần mềm mới cho phép họ “vẽ” các tòa nhà lên đường phố và chỉnh sửa thủ công nếu cần.
Tỷ lệ 1:1 của Unity không chỉ áp dụng lên kích thước bản đồ mà còn lên chính các công trình lịch sử, vốn được tìm hiểu và xây dựng cẩn thận để đưa nhiều chi tiết vào nhất có thể. Những phần game trước đó thu nhỏ các cấu trúc nổi tiếng xuống khoảng 80% kích thước thật để tiết kiệm tài nguyên, nhưng Unity đã tái tạo lại những công trình như nhà thờ Đức Bà, cung điện Louvre và nhà ngục Bastille với vùng không gian rộng lớn, nội thất chi tiết và độ cao chóng mặt của chúng. Bởi vì những cấu trúc này rất lớn, nên đội ngũ đã tiên phong tạo ra một hệ thống parkour mới – được cho là linh hoạt nhất series – cho phép leo xuống nhanh chóng và có kiểm soát như lúc trèo lên.
Assassin’s Creed Unity thực sự là một sự tái khởi động công nghệ cho franchise, được xây dựng trên engine mới và gần như dựng lại mọi thứ từ đầu. Lần đầu tiên trong series, toàn bộ thế giới được mở khóa ngay từ ban đầu. Để ngăn người chơi lang thang đến khu vực cuối game quá sớm, đội ngũ đã giới thiệu một hệ thống cấp độ, và thiết kế lại hệ thống chiến đấu để có thử thách hơn. Các hành động ám sát cũng được chỉnh sửa lại, với một dạng hệ thống Black Box mới được thiết kế để cho người chơi đa dạng lựa chọn thực hiện các màn giết chóc phức tạp. Và phần lớn tựa game có thể được trải nghiệm trong co-op trực tuyến bốn người chơi, cho phép người chơi khám phá thế giới mở cùng nhau hoặc tham gia những nhiệm vụ đặc biệt được đặt trong những sự kiện then chốt của cuộc Cách Mạng, đưa họ tới gần với những nhân vật như Danton hay Robespierre hơn.
Một số ý tưởng tỏ ra quá lớn để có thể thực hiện; một ý tưởng ban đầu là tựa game cho phép người chơi tự do chuyển qua lại giữa các thời kỳ dễ dàng như lúc họ di chuyển qua các khu vực của thành phố, biến Paris trở thành một nhân vật chính một cách hiệu quả khi người chơi khám phá thời Trung Cổ, cuộc Cách Mạng Pháp, Thời Kỳ Tươi Đẹp và Thế Chiến II. Cuối cùng đội ngũ chọn một cách tiếp cận tập trung hơn vào một thời kỳ nhất định, nhưng ý tưởng này tồn tại ở dạng dị thường cho phép người chơi ghé thăm các thời kỳ đó như những trải nghiệm ngắn.
Assassin’s Creed sẽ sớm chuyển sang cách tiếp cận RPG hành động hoàn toàn khác, nhưng Unity vẫn đứng đó như một trong những phần game độc đáo nhất – một thế giới đẹp đẽ và tao nhã được xây dựng dựa trên chi tiết lịch sử, parkour linh hoạt và vô vàn cơ hội sáng tạo trong quá trình theo dấu cuộc báo thù của Arno.
Game
/game
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất