Định hình Đức Tin #3 Assassin's Creed ORIGINS
Ngành công nghiệp game luôn phát triển, được thúc đẩy bởi những công nghệ mới và sự thay đổi trong kỳ vọng của người chơi. Khi các...
Ngành công nghiệp game luôn phát triển, được thúc đẩy bởi những công nghệ mới và sự thay đổi trong kỳ vọng của người chơi. Khi các tựa game như The Elder Scrolls V: Skyrim và The Witcher 3 đã thúc đẩy kỳ vọng hướng vào những tựa game thế giới mở rộng lớn hơn, tự do hơn, đội ngũ đứng sau Assassin’s Creed Origins muốn tạo ra một con đường phát triển mới cho franchise. Kết quả cho nỗ lực của họ là một bước tiến lớn trong quá trình phát triển của franchise, bắt đầu một kỷ nguyên mới của những tựa game RPG free-roaming nhấn mạnh vào sự lựa chọn của người chơi.
Tái định hình Assassin’s Creed cũng là một cơ hội để tái định hình chính Hội Sát Thủ. Được truyền cảm hứng từ vẻ đẹp và sự hùng vĩ của Ai Cập Cổ Đại, đội ngũ phát triển quyết định rằng một trong những nền văn minh sớm nhất và quan trọng nhất trên thế giới là một bối cảnh phù hợp cho câu chuyện cội nguồn của họ. Trong quá trình nghiên cứu về Ai Cập, họ phát hiện rằng Medjay, một dạng lực lượng cảnh sát cho các Pharaoh, có thể cho người chơi thể loại giả tưởng một loại hình mới: vào vai một người gìn giữ hòa bình trong bóng tối của các Kim Tự Tháp.
Chiến binh mới này cho chúng ta một mức độ tự do mới. Người chơi có thể nhận nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, và đổi qua lại lúc nào cũng được. Kỹ năng mới, vũ khí mới, và trang bị cho phép người chơi tạo ra những kiến tạo phù hợp với phong cách chơi của họ, tập trung vào chiến đấu tầm xa, lén lút, hoặc sử dụng nhiều loại vũ khí tầm gần khác nhau. Hệ thống chiến đấu cũng được cải tiến hoàn toàn; thay vì chỉ sử dụng hoạt ảnh đấu tay đôi như những phần game trước đó, giờ đây bạn có thể sử dụng hitbox, cho phép chiến đấu nhiều kiểu tự do hơn với những thứ như kích thước, trọng lượng và tốc độ của vũ khí.
Ngoài ra, khi những phần game Assassin’s Creed trước đó chỉ tập trung vào môi trường đô thị, đôi khi được kết nối bởi những khu vực hoang dã, nông thôn hay biển cả, Assassin’s Creed Origins là phần game đầu tiên cung cấp một quốc gia thế giới mở liền mạch, nơi các thành phố và điền trang nối liền với sa mạc và môi trường nước. (Đây cũng là phần game đầu tiên có thể khám phá hoàn toàn từ trên không, nhờ vào sự đổi mới “Ưng Nhãn” liên quan đến một con đại bàng thực tế hơn.) Để có thể tự do điều hướng tất cả những điều này mà không gặp trở ngại loading là một thách thức đáng kể về công nghệ với các nhà phát triển, những người dành rất nhiều thời gian đầu để đặt nền móng cho thế giới mới và có tổ chức hơn này.
Một thách thức lớn hơn là khiến mọi thứ trông thật đông đúc. Người chơi sẽ chạm trán với các thường dân, lính tráng, quân cướp và động vật hoang dã xuyên khắp Ai Cập Cổ Đại, và tất cả đều phải hành xử theo một cách ổn định. Vậy nên các nhà phát triển đã dành một khoảng thời gian đáng kể để tạo một dạng AI mới cho phép tương tác có hệ thống, đảm bảo lính canh sẽ đi tuần, quân cướp sẽ bảo vệ trại của chúng, và động vật tự do lang thang (và tấn công khi thích hợp). Các hành động của các NPC thậm chí còn có đầy đủ các hoạt động thường ngày; ví dụ, nếu một thường dân không bị làm phiền, người đó sẽ thức dậy, đi làm, về nhà, và ngủ. Assassin’s Creed Origins không chỉ là một phần game tiền truyện kể về sự hình thành của Hội Sát Thủ đầu tiên (hay Độc Ẩn Giáo) – tựa game là một sự tái sinh cho franchise. Cuộc phiêu lưu xuyên khắp Ai Cập Cổ Đại đã đẩy giới hạn của franchise, mở đường cho sự tự do của Odyssey và Valhalla, và bắt đầu một kỷ nguyên mới cho Assassin’s Creed.
Game
/game
Bài viết nổi bật khác
- Hot nhất
- Mới nhất