Có một câu chuyện rằng, một cậu bé, thấy bạn của mình có tiền tiêu vặt, liền hỏi xin bí kíp. Bạn cậu vui vẻ chia sẻ, rằng đây là thành quả mà cậu đạt được do phụ giúp mẹ việc nhà, mỗi công việc hoàn thành sẽ tương ứng với mỗi khoản tiền (nhỏ) nhất định.
Đi học về, cậu bé về nhà liền lập ra một bảng báo giá tương tự, liệt kê các việc nhà mà hằng ngày cậu vẫn hay làm, hí hửng mơ về bao đồ chơi mà mình sắp mua được.
Crayon Writing by weeman2525 on DeviantArt
I'm so cool!!!
Soạn xong bảng giá, cậu đưa tờ giấy cho mẹ mình với nụ cười trên môi và đôi mắt đầy tự tin. Người mẹ nhìn tờ giấy, đôi mặt dò từ trên xuống, rồi mỉm cười nhẹ: "Con cứ làm việc nhà đi rồi mai mẹ thưởng sau nhé!"
Công việc nhà chưa bao giờ nhẹ nhàng đến thế! Tối đó cậu bé ngủ thật ngon.
Sáng hôm sau, cậu dậy thật sớm, vừa xuống bàn ăn thì đã thấy tờ báo giá của mình để đó, kèm một tờ giấy khác. Trên đó ghi: "Không"... Và từ đó cuộc sống của cậu bé đi vào bế tắc. 
Việc bị chính người mẹ yêu thương từ chối và áp lực để so bì với bạn bè khiến cậu bé ngày càng rụt rè tự ti.
Từ đó ta có thể thấy được rằng, không nên mù quáng nghe theo bạn bè mà phải cân nhắc xem tính tình mẹ mình thế nào, nhà có điều kiện ra sao, bảng giá có hợp lí chưa, vân vân...
Chúc các bạn không bị bế tắc :D