Đang ngồi nghịch thì hắn ta kêu "Mở tralala nghe đi em". Rồi hắn lại bảo "Mở Khá Bảnh múa quạt ra nữa, tắt âm rồi xem cùng cái nhạc ding dong song". Thế là mình kiểu như thấy "mặt trời chân lý chói qua tim" ý. Sao mà hắn ta lại có thể nghĩ ra một sự kết hợp hài hước đến hoàn hảo như vậy chứ??? 
Mình hào hứng lôi cái đó lên facebook khoe vào kết quả là không có bất kì một ai thèm react cái gì =)). Mình không đề cập đến cái sự không ai thèm quan tâm thê thảm đáng thương của mình ở đây nha =)), dù gì mình cũng chả phải hot girl câu like hay bán hàng online gì. Chỉ là mình nghĩ "ơ sao hài thế mà mọi người không phản ứng gì nhỉ". Và lại một lần nữa mặt trời soi sáng, mình chợt nhận ra lý do tại sao hắn ta chính là Mr. Right trong truyền thuyết. 
Có lẽ để có thể yêu, hoặc chỉ đơn giản là giữ một mối quan hệ thân thiết lâu dài thì hai người cần có chung một thế giới quan, mà cụ thể trong ví dụ của đôi mình kể trên thì nó là gu hài hước. Nhớ lại thì đúng thật. Cả mình và hắn đều khó mà cười nổi với phần lớn các joke mà tụi mình cho là nhạt nhẽo của đám bạn bè hay đồng nghiệp. Nhưng những thứ mà hai đứa chia sẻ với nhau thì lại luôn thú vị. 
Trước khi quen nhau, tụi mình không có chung nhiều sở thích đâu. Mà hình như là còn chả có cái nào chung. Mình thích đọc sách, hắn thích chơi game, mình thích Rihanna còn hắn thích Taylor (ngày xưa thôi) và bla bla. Nhưng cả hai đứa đều sẵn sàng mở rộng cái thế giới quan của bản thân và tiếp nhận những thứ người kia mang đến. Mình sẵn sàng chơi game phá đảo cùng hắn ta, ngồi nghe hắn ta luyên thuyên đủ thứ về the witcher, không phải kiểu ngồi cố nghe cho được lòng nhau đâu mà mình thấy thú vị thật. Về phần hắn cũng thế, sau khi nghe mình rủ rê mồi chài xem nhạc kịch (vở Phantom of the opera) xong thì cũng bày đặt đi kiếm những bản cũ hơn để so sánh xem anh nào đóng Phantom thần thái hơn, chị nào diễn Christine hợp hơn bla bla, rồi còn tải cả vở Những người khốn khổ về rủ mình xem nữa. 
Tuy là sẵn sàng và vui vẻ tiếp nhận thế giới quan của nhau nhưng không có nghĩa là bọn mình bị đồng hóa. Mình vẫn ghét chơi game, lý do thì tại mình không có khả năng phản ứng nhanh nhẹn để thao tác. Hắn vẫn ghét đọc sách vì lười. Nhưng nhờ hắn mà mình thấy rằng game làm một thế giới cực kỳ thú vị và thật tuyệt vời khi thỉnh thoảng lại có kẻ kể lể cho mình về các kiểu quái vật cổ xưa hay một tựa game nào đó đang hot và lý do tại sao nó hot. Hắn cũng được mở mang cái đầu bé xíu bởi vì đọc được gì hay ho trong sách trong truyện mình cũng luyên thuyên với hắn ta. 
Sau một thời gian tương đối dài bên nhau, mình có cảm giác hai đứa, dù vẫn giữ được những đặc điểm cá nhân riêng biệt nhưng có xu hướng cùng phát triển theo cùng một hướng. Bọn mình có những mối quan tâm chung, mơ ước và dự định tương tự nhau. Và dĩ nhiên gu hài hước cũng càng ngày càng giống nhau. Tuy phải công nhận là hắn ta mặn mòi hơn mình rất nhiều nhưng mình tin rằng mình là đứa mặn theo kiểu đó gần nhất, tính trong cả hai giới lẫn cộng đồng LGBT luôn nhá chứ không phải chỉ xét gái đâu.
Mình đọc đâu đó được lời khuyên kiểu "Thử tưởng tượng xem đến lúc bạn già yếu, chân chậm mắt mờ rồi thì vợ/chồng bạn sẽ là kẻ ở bên bạn 24 giờ một ngày, trong nhiều năm của cuộc đời. Thế nên thay vì chọn một người với ngoại hình lung linh, gia tài kếch xù hay kĩ năng giường chiếu điêu luyện làm bạn đời, thì hãy chọn một người mà bạn có thể nói chuyện cả ngày không thấy chán". Vậy nên, nếu gặp được một người mà bạn thấy những gì hắn ta kể lể thật là thú vị đến mức phải tự hỏi tại sao trước kia bản thân mình không biết đến nó, và ngược lại về phía hắn ta cũng thế thì bingo. Chúc mừng bạn. 
Mình lên đây khoe khoang vui vẻ hạnh phúc rồi thì Mr. Right mà một thời gian sau lại chia tay thì cũng hài hước lắm nhỉ. Nhưng dù gì bọn mình cũng đã tìm được cách ở bên nhau gần 1/4 quãng thời gian tồn tại trên mặt đất này thì chắc cũng có thể tạm gọi là ổn chứ. 
Tiện đây cũng xin quảng cáo về cái joke kể ra ở đầu bài. Mình để 2 cái clip ở dưới. 
Ding dong song, bài này hài quá trời hài luôn, nhất là cái mồm của ông ca sĩ =)). 
Còn đây là Khá Bảnh múa quạt =)). Hắn ta lúc nào cũng khao khát học được điệu quẩy của anh Bảnh =)).