Đây là những dòng chia sẻ của tôi, có thể hơi khiên cưỡng, áp đặt và khó áp dụng cho tất cả mọi người vì có thể họ vẫn quan niệm là " Tôi muốn làm gì kệ tôi, sao anh lại muốn tất cả mọi người giống anh thế, sao anh sửa được tất cả mọi người"
Stopppppp, tôi thấy nghe mấy câu này nó nhàm chán và thiếu logic quá rồi. Ý tôi ở đây muốn nhắc nhở, giáo dục mọi người đi làm việc đúng đắn, có ích cho cả xã hội nói chung và chính mình nói riêng. 
Ntn said:
không linh tinh lôi thôi nữa, vào video nào 
Dạo gần đây, tôi có hay đi bee, không kể chuyện phải huỷ chuyến vì họ quên chưa "gạt cần" để bắt đầu chuyến đi, cũng như nhan đề, tôi "hiểu họ" và sẵn sàng lấy ví ra để trả mặc dù đang rất không tiện vì tôi đang dạy học sinh. Cũng như 1 lần nọ vì máy hỏng nên họ đã nhờ tôi huỷ chuyến và trả tiền mặt và có nháy nhẹ là nếu bee có hỏi thì anh bảo họ là anh huỷ chuyến vì muốn đi nơi khác. Ok j'ai totalement compris. Capiche.
Điều tôi muốn đề cập là chuyện như thế này. Chuyện đầu tiên liên quan cũng đến bee (hay grabbike tôi không nhớ), hôm trước trên đường đi học nghiệp vụ sư phạm, bác lái xe máy trở tôi, có đi qua "khe cửa quá hẹp" giữa làn phân cách và dòng người để vượt lên trên, tôi có trình bày, bảo bác ý cứ đi bình thường không phải vội vì tôi không hề muốn có xảy ra tai nạn và hơn nữa tôi đã đặt xe từ khá sớm vì sợ trễ. Bác hồn nhiên trả lời là "làm thế cho nó nhanh". Tôi hiểu bác nói gì vì tôi là người Việt Nam, tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ của tôi nhưng tôi lại cảm thấy hơi "lấn cấn" trước hành vi của bác, như bài của bạn Huskywannafly có nói, low probabilty high damage (tôi không nhớ rõ bài nào, xin chân thành xin lỗi các bạn) 
Chuyện thứ 2 là chuyện mấy tuần trước (tôi không nhớ là hôm nào), tôi cũng đang trên chiếc xe bee chở tôi đi công chuyện, có 2 người 1 nam và 1 nữ đi sang đường đúng lúc đèn xanh là thứ nhất (đi sang đúng làn qua đường cho người đi bộ chứ), thứ 2 là tự dưng người nữ quay lại (chắc là quên cái gì đó), làm chiếc xe tôi đi qua, dù đi rất bình thường cũng phải quẹo tay lái và hú vía, sợ đâm nhau. 
Chuyện thứ 3 là hôm qua, tôi có dậy và đi xe đạp như mọi hôm ở cầu Long Biên, bất ngờ một bác ninja lead, bấm còi inh ỏi muốn vượt lên trên, tôi đang nửa lên trên 1 bác đi xe đạp khác và chắc chắn rồi, bác kia phải chờ tôi một chút vì tôi không có cách nào khác là phải đi hết vượt qua. Kết quả là hôm đó, tí xe tôi đụng xe bác đó, tôi đã phải dơ tay bảo bác bình tĩnh cho cháu qua đã. Sau đó khi tôi giải thích bác phải bình tĩnh, bác có gật đầu, tôi k để ý đường và tí nữa đâm phải bờ tường gần đường ray, tôi phanh gấp và bị đau luôn hông bên trái, phải dán salonsip hôm qua và không quẩy bóng rổ với anh em được.

Qua ba câu chuyện tôi muốn nhắn gọn, nhẹ với các bạn rằng. Khi tham gia giao thông, ngoài phương tiện và thân mình ra thì nên có thêm cái đầu lạnh, trái tim biết thấu hiểu và luôn luôn nhìn trước. Nếu người đằng trước đang lên rồi thì đừng cố lách làm gì để gây ra tai nạn, thiệt trước hết là mình đã không ít thì nhiều. Thứ hai nếu có vội thì bảo bằng lời rằng " Anh/chị ơi em đang vội, cho em lên trước đi ạ" cũng là 1 câu rất lịch sự thay vì bấm còi đau hết cả đầu và chửi bới rất thiếu "văn hoá". Thực ra khi người ta bị làm sao trước mặt, phải học tập và làm theo tấm gương đạo đức của bác Immanuel Kant:" Đừng làm gì với người khác mà mình không muốn người khác đó làm với mình". Luôn luôn phải đặt mình vào trường hợp tương tự, giúp đỡ người ta và người ta giúp đỡ mình, ngoài lý do cố tình ra thì đa số là chả ai muốn cả. Như vậy thì xã hội mới văn minh hơn, có tình người hơn và đẹp đẽ hơn rất nhiều rồi.
Bài cũng đã khá dài rồi, mình chúc các bạn có 1 ngày làm việc và vui chơi đầy vui vẻ và tham gia giao thông an toàn nhé. Peace out