Điều mà các nhà tuyển dụng tìm kiếm (hoặc để ý nhiều nhất) khi xem Portfolio của người ứng tuyển, và một Junior UX/UI Design nên cần quan tâm nhiều đến thứ gì để ghi điểm được tốt trong mắt nhà tuyển dụng UX/UI ạ ?
Nguyên văn câu hỏi của một bạn dành cho Hoàng Nguyễn - Senior Product design / GeekUP
Link chi tiết của bài viết mình xin để ở cuối bài. Còn tiếp theo đây là những ghi chép lại theo ý hiểu của mình. – Dự án đầu tiên, dự án gần nhất → để thấy sự phát triển của bạn.
– Dự án cá nhân hay dự án thực tế → để hiểu giới hạn của dự án.
– Trình bày mạch lạc và logic → thể hiện phần nào cách bạn tư duy khi thiết kế.
– Đánh giá cao nếu thể hiện được what-why-how của từng step trong thiết kế (personas, user flow, mood board,…).
– Đánh giá cao nếu có thêm retro → Chỉ ra những điều còn chưa làm tốt ở dự án, nếu thực hiện lại sẽ làm gì để làm tốt hơn.
PS: "Retro" là một thuật ngữ chỉ hành động nhìn lại những cái được và chưa được trong quá trình làm sản phẩm, dự án, từ đó rút kinh nghiệm, cải thiện cho lần làm việc tiếp theo.
– Không cần nhiều dự án, chỉ cần mỗi dự án được trình bày hoàn chỉnh, tươm tất → nếu chỉ show 2-3 màn hình thôi thì không nên.
Đối với Junior UX/UI Designer điều cần nhất là Trung thực
– Ham học hỏi một cách trung thực → là hiểu được mình cần học thêm gì, có kế hoạch hành động cụ thể.
– Chịu được áp lực tốt một cách trung thực → là hiểu được giai đoạn xây dựng nền tảng luôn cần nhiều nỗ lực và thời gian, đừng nói là mình chịu được áp lực tốt nhưng chỉ muốn về sớm nghỉ ngơi.
– Mong đợi một cách trung thực → là hiểu được mình cần gì ở môi trường làm việc, và mình có thể làm được gì để đóng góp cho tổ chức.