Nhân danh Allah, và hãy ngợi khen Ngài!

Từ Mohammed bin Rashid Al Maktoum, đến người dân và cư dân Dubai
Tài liệu này đại diện cho cam kết và lời hứa của chúng tôi, thay mặt cho bản thân tôi và gia đình cầm quyền của Dubai, về những gì chúng tôi sẽ thực hiện để cải thiện chất lượng cuộc sống, phát triển xã hội Dubai và đảm bảo tương lai của các thế hệ sau này. Đây là một tài liệu hàng năm mà tôi đặt tên là 'Điều lệ Năm mươi năm' để đánh dấu kỷ niệm 50 năm đảm nhận chức vụ chính thức đầu tiên của tôi trong việc phục vụ đất nước của mình, và với hy vọng cùng sự lạc quan trong 50 năm nữa, chúng ta sẽ duy trì một thành phố được quản lý bởi luật pháp và ràng buộc bởi lòng nhân ái, tình yêu, hòa đồng và bao dung. Chúng ta là một thành phố thịnh vượng, nơi các thế hệ tương lai đạt được ước mơ và khát vọng của bản thân.
Vào ngày 4 tháng 1 năm 2019, tôi tuyên bố cam kết của mình, cũng như cam kết của gia đình cầm quyền Dubai, cam kết của chính phủ, và tất cả các nhóm làm việc của chúng tôi đối với tầm nhìn được trình bày trong tài liệu này. Chúng ta hãy dốc hết sức để làm vậy, và tính toán đến toàn bộ kế hoạch.
Chúng tôi đã chia tài liệu này thành chín điều để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện, theo dõi và giải trình. Tài liệu này không thay thế các chiến lược của chính phủ, nhưng nó là tài liệu bao gồm một số khía cạnh trong tầm nhìn của chúng tôi về thành phố tương lai của Dubai và cuộc sống mà chúng tôi mong muốn duy trì cho mọi người sống trong cộng đồng này. Chúng tôi sẽ phát hành 'Điều lệ Năm mươi năm' vào ngày 4 tháng 1 hàng năm để công bố các dự án ở Dubai.
Hướng dẫn của chúng tôi cho tất cả mọi người là hành động theo điều lệ này và phù hợp với tài liệu Tám nguyên tắc của Dubai, mà chúng tôi đã đưa ra, để đảm bảo sự thịnh vượng liên tục.
Sau đây là 9 điều khoản, mà cá nhân tôi sẽ quan sát và được giám sát bởi Thái tử Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Điều thứ nhất: Con đường tơ lụa Dubai
Dubai được mệnh danh là ngã tư giữa Đông và Tây, giữa Bắc và Nam. Chúng tôi có sân bay quốc tế lớn nhất trên thế giới. Chúng kết nối chúng tôi với hơn 200 thành phố. Trong 10 năm tới, hơn một tỷ hành khách sẽ quá cảnh tại các sân bay của chúng tôi. Trên toàn thế giới, chúng tôi hoạt động khoảng 80 hải cảng được kết nối với hàng trăm thành phố. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là xây dựng Con đường Tơ lụa của riêng mình với sự hợp tác của các nước láng giềng thân thiện, những người có chung tầm nhìn với chúng tôi. Khu vực của chúng tôi trong lịch sử là một khu vực của nền văn minh và thương mại, và vai trò này phải được khôi phục. Chúng tôi sẽ tìm cách xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc tế để hỗ trợ những nguyện vọng này.

Điều thứ hai: Bản đồ địa kinh tế cho Dubai
Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ làm việc để phát triển bản đồ địa kinh tế cho thành phố Dubai và thiết lập các khu kinh tế tổng hợp, chuyên biệt và tự do trong toàn thành phố. Mỗi khu vực kinh tế địa lý trong thành phố sẽ có một hội đồng riêng, quản lý và tiếp thị chúng, và để chúng cạnh tranh với các khu vực tương tự khác trên toàn cầu. Mỗi khu vực địa lý sẽ có những mục tiêu kinh tế và đầu tư riêng. Chúng tôi sẽ theo dõi việc đạt được các mục tiêu này một cách minh bạch. Mỗi khu kinh tế sẽ được bổ nhiệm một Thống đốc để giám sát việc đạt được các mục tiêu đã được thiết lập, cũng như sự tiến bộ và thành công của khu kinh tế.

Điều thứ ba: Thành phố thương mại ảo đầu tiên
Dubai sẽ dẫn đầu việc thành lập thành phố thương mại ảo đầu tiên trong khu vực, cấp giấy phép thương mại mà không cần phải cư trú tại Dubai. Thành phố sẽ cho phép các nhà đầu tư mở tài khoản ngân hàng và cấp quyền cư trú điện tử, phù hợp với các kiểm soát pháp lý quốc tế cao nhất và tốt nhất cho nhà đầu tư. Chúng tôi đặt mục tiêu có 100.000 công ty trong thành phố ảo. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho việc mở một công ty ở thế giới Ả Rập của chúng tôi dễ dàng hơn việc mở một tài khoản email.

Điều thứ tư: Hồ sơ giáo dục trung tâm cho mọi công dân
Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển một cơ sở dữ liệu giáo dục tập trung cho mọi công dân để ghi lại tất cả các bằng cấp học vấn đạt được, các lớp học và khóa đào tạo đã thực hiện cũng như các hội nghị đã tham dự. Điều này sẽ giúp chúng tôi thiết kế các kế hoạch giáo dục tùy chỉnh cho công dân của chúng tôi phù hợp với kỹ năng cá nhân và thể chất mỗi người. Chúng tôi mong muốn xây dựng một hệ thống giáo dục và học tập nhằm khám phá tài năng và phát triển các kỹ năng của con người. Mục tiêu của chúng tôi đối với công dân của chúng tôi là được học tập suốt đời để họ có thể tiếp tục cải thiện kỹ năng và năng lực của mình để thích ứng với những thay đổi toàn cầu nhanh chóng trên thế giới trong thời gian tới.

Điều thứ năm: Một bác sĩ cho tất cả người dân
Chúng tôi mong muốn cung cấp cho người dân dịch vụ tư vấn y tế 24/24, 7 ngày 1 tuần, thông qua hàng trăm nghìn bác sĩ, chuyên gia và nhà tư vấn y tế trên toàn cầu. Điều này sẽ được tạo điều kiện bởi các ứng dụng chính phủ thông minh. Mục tiêu của chúng tôi là chuyển đổi hệ thống y tế để đưa các bác sĩ đến gần hơn với các cá nhân, nâng cao nhận thức và sử dụng những bộ óc y tế hàng đầu trên toàn cầu để phục vụ sức khỏe của công dân của chúng tôi.

Điều thứ sáu: Khu kinh tế tự do và sáng tạo trong các trường đại học
Nền tảng của Dubai bắt nguồn từ thương mại. Chúng tôi sẽ thông báo các trường đại học công lập và tư thục của chúng tôi như là các khu vực tự do cho phép sinh viên thực hiện các hoạt động kinh doanh và sáng tạo, biến những hoạt động này trở thành một phần của hệ thống giáo dục và tốt nghiệp, đồng thời hình thành các khu kinh tế và sáng tạo tích hợp xung quanh các trường đại học. Các khu này sẽ hỗ trợ sinh viên về giáo dục, nghiên cứu và tài trợ trong quá trình khởi động các dự án của họ. Chúng tôi muốn các trường đại học của chúng tôi không chỉ tạo ra sinh viên tốt nghiệp, mà còn tạo ra các công ty và nhà tuyển dụng.

Điều thứ bảy: Tự cung tự cấp ở Dubai Homes
Chúng tôi sẽ phát triển một chương trình tích hợp để xây dựng hệ thống toàn diện cho phép ít nhất một phần mười ngôi nhà của công dân của chúng tôi tự cung tự cấp về nước, thực phẩm và năng lượng. Việc đạt được mục tiêu này sẽ giúp thay đổi lối sống và góp phần bảo tồn môi trường của chúng ta. Chúng tôi đặt mục tiêu tạo ra một khu vực kinh tế mới hỗ trợ khả năng tự cung cấp năng lượng, nước và lương thực cho các ngôi nhà ở Dubai, trong ít nhất một tháng, và sẽ được tăng lên sau đó.

Điều thứ 8: Các công ty hợp tác trong các lĩnh vực khác nhau
Thành lập các công ty hợp tác cho người dân trong lĩnh vực y tế, giáo dục, thực phẩm và các lĩnh vực khác. Đây là một chương trình dài hạn, nhằm mục đích cung cấp các nguồn thu nhập cho công dân của chúng tôi để tăng gấp đôi thu nhập, cải thiện chất lượng của một số dịch vụ thông qua việc tư nhân hóa, và thành lập các công ty hợp tác do công dân làm chủ trong một số lĩnh vực quan trọng và các dịch vụ cơ bản.

Điều thứ 9: Tăng trưởng hàng năm trong các hoạt động từ thiện
Đạt được mức tăng trưởng hàng năm trong công tác nhân đạo tương đương và theo kịp tốc độ tăng trưởng kinh tế của chúng ta. Cầu xin Chúa gìn giữ đất nước của chúng ta bằng cách làm điều tốt và cống hiến cho người khác. Các doanh nghiệp, công trình và dự án hàng ngày của chúng ta sẽ không khiến chúng ta xao lãng việc giúp đỡ những người cần giúp đỡ. Chúng tôi cam kết gia tăng các sáng kiến từ thiện hàng năm và phát triển chúng ít nhất bằng một tỷ lệ phần trăm tương đương với mức tăng trưởng kinh tế hàng năm của chúng tôi. Bác ái thực sự là một yếu tố chính trong hạnh phúc của xã hội, là tiếp diễn sự tiến bộ và thịnh vượng.
Đây là một số điểm nổi bật về tầm nhìn tương lai của chúng tôi được phản ánh trong một số chương trình thực tế có thể được thực hiện và đo lường, để chúng ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế, xã hội và cuộc sống của công dân. Một Điều lệ mới sẽ được đưa ra vào ngày 4 tháng Giêng hàng năm, trong đó chúng tôi làm mới hành trình, tăng tốc gấp đôi các hoạt động kinh doanh để duy trì phúc lợi và làm cho xã hội của chúng ta hạnh phúc. Chúa chính là khởi đầu của thành công và là tận cùng.