Cre: Pinterest
Cre: Pinterest
Nếu là mình trước kia (tầm 18, 20 tuổi), thì chắc chắn câu trả lời là đẹp trai rồi. Cấp 2, cấp 3 mình là một fangirl chính hiệu luôn. Đu idol nhiều nên xu hướng mình cũng thích những người đẹp trai như Oppa vậy. Nhưng rồi khi lên đại học, được tiếp xúc với đa dạng đối tượng hơn và trải qua một vài mối quan hệ "mập mờ", mình lại có suy nghĩ khác. Đương nhiên bài viết này chỉ là những quan điểm cá nhân của mình thôi nhá (không phải tất cả các bạn nữ đều như này).
Vậy với mình hiện tại, một cô gái 24 tuổi, điều kiện gia đình, trình độ học vấn và ngoại hình bình thường (không có gì quá xuất sắc) thì sẽ bị thu hút bởi một bạn trai như nào?
Mình là người rất thích quan sát nên mình sẽ ấn tượng sự quan tâm người khác từ những cử chỉ, hành động rất nhỏ bé của một bạn nam. Ví dụ như việc bạn nam ý gạt cái để chân cho mình khi chở mình đi nè. Hoặc nếu bạn ý biết mình thích đồ uống tốt cho sức khỏe, bạn ý sẽ không rủ mình đi uống trà sữa hay gọi nước ngọt/ đồ uống có ga khi đi ăn với mình. Thay vào đó, nếu tinh tế hơn nữa, bạn ý mà gọi giúp mình một chai nước lọc thì mình thực sự thấy bạn nam đó rất thu hút luôn ấy. Điều đó chứng tỏ bạn nam này rất để ý đến sở thích của mình và nhớ nó để gọi đồ uống cho mình trong lần tiếp theo. Nhiều bạn nghĩ là phải làm cái gì đó lớn lao hoặc thể hiện nhiều thì mới "ghi điểm" được trong mắt con gái. Nhưng đôi khi một hành động nhỏ như trên thôi đã đủ khiến mình ấn tượng rồi nè ^^ À mình cũng để ý cách bạn ý nói chuyện với nhân viên quán ăn nữa. Nếu là một người lịch sự, ăn nói từ tốn, nhỏ nhẹ, hay nói "Cảm ơn" sau khi được phục vụ một món ăn thì mình thấy bạn nam này khá tuyệt vời đấy!
Một bạn nam yêu động vật cũng là một điểm cộng với mình. Ví dụ như nhìn cách bạn nam đó yêu quý, vuốt ve bé mèo hay bé cún của bạn ý chẳng hạn. Hoặc như lúc bạn ý trò chuyện, tâm sự, chăm sóc chúng. Thường mình thấy các bạn nuôi thú cưng rất hiền luôn ấy, và là một người sống tình cảm. Mình cũng từng đọc được nghiên cứu về việc nếu cho trẻ em sống cùng vật nuôi từ nhỏ thì xu hướng những đứa trẻ đó sẽ sống tình cảm hơn khi trưởng thành.
Là một người biết lắng nghe. Tạo hóa ban cho con người hai cái tai, hai con mắt nhưng chỉ cho ta một cái miệng. Có lẽ là do con người nên học cách nghe và nhìn nhiều hơn, nói ít hơn. Đôi khi, nếu các bạn nam không biết nói gì trong một cuộc trò chuyện với các bạn nữ mà không muốn để thời gian "chết" thì các bạn có thể gợi chuyện mà bạn nữ quan tâm, biết nhiều về nó. Đó cũng là lúc các bạn nam có thể lắng nghe tâm sự của một bạn nữ mà. Con gái bọn mình hay nói nhiều thật đấy, nhưng không phải gặp ai cũng nói và chuyện gì cũng nói đâu. Nếu như bạn nữ chia sẻ nhiều về các trải nghiệm của bạn ấy, quá khứ của bạn ấy để cố tìm điểm chung với bạn, hoặc hay hỏi thăm, quan tâm đến công việc, học tập của các bạn thì tức là bạn nữ đó đang crush bạn rồi đấy. Bọn mình đã "bật đèn xanh" cho các bạn rồi thì các bạn cũng nên tinh tế mà nhận ra đi nhé. Còn nếu bạn không thích bạn nữ đó thì có thể chọn cách nói thẳng để bạn nữ đỡ mất công hi vọng và mất thời gian nhé.
Cuối cùng, phần ghi nhiều điểm nhất trong mắt mình đó là cách mà bạn nam đó được thoải mái sống thật với bản thân và tự tin là chính mình. Các bạn nam không cần gồng mình hoặc cố trở thành một hình mẫu lý tưởng nào đó thì mới có người yêu đâu các bạn ạ. Các bạn hãy cứ làm tốt công việc, chuyên ngành mình đang theo đuổi, có một vài sở thích riêng và có kỷ luật của bản thân thì các bạn sẽ sớm tìm được một nửa phù hợp thôi. Mình cũng ấn tượng với một bạn nam ít "sống ảo" trên mạng xã hội hơn.
À con trai biết chút tài lẻ cũng tốt. Ví dụ như biết đánh đàn guitar này, hoặc chơi bóng rổ, bóng đá, vẽ, hát, làm thơ hoặc đơn giản như thích viết lách giống mình nè ^^ Có khi nào mình lại gặp một người hợp gu với mình trên Spiderum không nhỉ? Mình cũng chưa biết chắc được. Nhưng có một điều chắc chắn, đó là từ khi biết đến Spiderum và đăng bài đầu tiên đến nay, thì mình đã quen được thêm một vài người bạn mới, một vài bạn thích phong cách viết bài của mình :))
Suýt quên, con trai thông minh cũng hấp dẫn lắm nhé! Mình siêu siêu thích các bạn nam học giỏi luôn ấy ^^ Kiểu sức hút về mặt tri thức, mình cũng không biết diễn đạt thế nào nữa. Như khi nghe một bạn nam chia sẻ về chuyên ngành của bạn ý chẳng hạn, mình thấy được sự nhiệt huyết, đam mê trong từng câu nói của bạn ý. Điều đó chứng tỏ bạn ý đang sống và được làm việc bản thân yêu thích. Ngoài ra, mình cũng có thể học hỏi một vài kiến thức từ chuyên ngành của bạn ý nữa và mình có thẻ hỏi điều bản thân thắc mắc về lĩnh vực đó.
Tóm lại, mình sẽ đợi đến lúc có người phù hợp với bản thân xuất hiện. Mình nghĩ là mình cũng không phải là người quá kén chọn, nhưng mình không thích mối quan hệ "thoáng qua". Vì vậy trong lúc đợi người ấy, mình sẽ cố gắng hoàn thiện để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Nếu các bạn nữ đang đọc bài này mà cũng chưa có người yêu giống mình thì bọn mình cùng cố gắng nhé ^^ Rồi người phù hợp sẽ xuất hiện vào thời điểm thích hợp thôi.
Điều ấy không chỉ đúng với các bạn nữ mà còn với các bạn nam nữa. Nếu bạn chưa có người yêu thì cũng không phải vội đâu. Trong nhóm bạn thân cấp 3 của mình, có 2 bạn nam và cũng chưa có người yêu. Các bạn ý thấy bình thường về chuyện đó và đang tập trung nhiều cho công việc và học tập. Mình thấy thay vì suốt ngày "thả thính" trên mạng xã hội và sử dụng nhiều các ứng dụng hẹn hò (phổ biến hiện nay là Tinder) thì các bạn nam cũng nên tự hoàn thiện và đầu tư phát triển cho bản thân nhiều hơn. Ngoài ra nếu các bạn tinh tế, có một vài đặc điểm mình nêu trong bài viết thì các bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để có người yêu đấy. Mình thấy bây giờ mọi người hay chê con trai "nhạt" nên mới không biết tán gái. Mình thì thấy con trai "nhạt" cũng có sức hút ngầm đấy chứ. Vì con trai mà văn vở quá thì mình cũng sợ (dù mình chưa có người yêu nhưng mà sợ bị cắm sừng :))) Với lại việc nói chuyện "nhạt" có thể sửa được nhờ luyện tập mà. Các bạn chịu khó nói chuyện và chơi với mấy bạn nữ nhiều hơn thì dần dần sẽ rút ra kinh nghiệm thôi nè. Nhớ là khi bạn bí chủ đề nói chuyện rồi thì có thể bảo bạn nữ là bạn bận gì đó, chứ đừng cố kéo dài cuộc nói chuyện (cái này là ý kiến cá nhân của mình thôi, các bạn nên có cách nói chuyện phù hợp tình huống cụ thế nhá). Chúc các bạn nam sớm tìm được "người ấy" của các bạn nhé!
Hì, còn các bạn đang có người yêu mà đọc bài viết này thì chúc các bạn luôn hạnh phúc nha ^^ Nếu các bạn muốn chia sẻ với mình và mọi người cách để có người yêu thì hãy để lại bình luận ở dưới nhé!
P/s: À như câu ở mở bài thì mình có nói là trước đây mình thích trai đẹp. Hiện tại thì đương nhiên nếu bắt gặp một người đẹp trai đi trên phố thì mình cũng sẽ ngoái nhìn theo rồi ^^ Bản chất con người là yêu thích cái đẹp mà (như các bạn nam thích ngắm gái xinh vậy). Bọn mình là con gái mà cũng thích ngắm gái xinh nữa là các bạn nam :))) Nhưng đương nhiên vẻ bề ngoại chỉ là ấn tượng ban đầu thôi. Còn sau đó, thứ thực sự thu hút là tính cách hay nói cách khác là con người bên trong của bạn. Bề ngoài của bạn có thể không đẹp như tiêu chuẩn này, tiêu chuẩn kia nhưng có thể cải thiện bằng cách ăn mặc gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ nè (với mình thế là được rồi)
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết của mình <3