Tớ có hơi lung l*y bởi một anh. Một anh hơn hai tuổi, nghe giọng 1 lần qua điện thoại và chưa từng gặp mặt. Thật ra chỉ nhắn tin thôi, mà ảnh nhắn tin đúng kiểu tớ thích luôn, ờ ...có cái kiểu nhắn tin mà người ta có thể thích được luôn ấy. Và tớ có xao x**n. Tớ điên lắm, tớ lưu lại cả tin nhắn rồi ngồi đọc lại (giờ tớ lớn hơn rồi và tớ chắc không làm vậy lần nào nữa ^^). Hôm nọ, ảnh hỏi tớ mấy điều tưng tửng tớ hay làm, tớ bảo nhiều quá không nhớ hết. Sau đó thì tớ ngồi liệt ra list mấy thứ tớ nghĩ nó hay ho để nếu ảnh có hỏi thì tớ đưa cho. Phút chốc thế nào đấy: ảnh có bồ và chả nhắn gì cho tớ nữa, cũng chẳng hỏi gì về list đó. Dù sao thì tớ cũng dành thời gian viết danh sách dài mấy điều tớ tâm đắc. Mấy điều đó cũng nhỏ thôi nhưng chí ít lúc đó, hay một lúc sau này nghĩ lại tớ đã thấy khác hơn (chả dám bảo tốt hơn).

Điều hơi “hay ho” một tẹo của tớ:

  • Viết hết mấy cái cảm xúc của bạn lại, note trong điện thoại hay nhật ký gì cũng được, nghe có vẻ kiểu hơi sến sủa nhưng nó làm mình sáng tỏ suy nghĩ và cảm xúc hơn. Rồi một lúc nào đấy đọc lại, bạn sẽ thấy “lúc đó mình có hơi lố thật”, “mình trẻ con v~”,… kiểu thấy mình thay đổi hoặc khôn ra tí nào đó.
  • Đi nhà sách. Ngoài đó có nhiều thể loại mà: truyện tranh, truyện ngôn tình, sách self-help,… có vài nhà sách chứa chấp mình đến lúc mình đọc xong được cả một quyển cơ. Mà đi nhà sách mỗi cuối tuần nghe tri thức mà :))
  • Ngồi ghế đá nhìn về thành phố, giống cảnh chú Tom trong “500 days of Summer”. Ngoài kia thế giới xô bồ lắm, bản thân mình thì ngồi đó có thể chán ngán cái nhịp sống mà chưa kịp đọng lại tí gì trong tim- não cả đã hết ngày. Vậy chứ cũng có lúc sẽ nhận ra mình đang kiểu “sâu sắc v`n”, trầm mình nghĩ về lý tưởng sống! Feeling cool! Thực tế thì thời tiếc hơi bị nóng luôn và có nơi nào mát mẻ để nhìn nhỉ?!~^^~ 1 năm 365 ngày chắc chắn sẽ có những ngày mát hơn thôi.
Chục nghìn lần mở ra tớ mới tô xong 1trang!
  • Mua sách tô màu về tô, bao hay ho, nhiều lĩnh vực để chọn lắm, giảm stress và tạo được cả một “công trình” cảm xúc nữa. Bonus: lắm lúc bạn mệt đến mức quên đi là từng có quyển sách dễ thương đấy.
  • Ngồi bịa truyện ra viết, tình cảm, hài hay chiến đấu gì cũng được. Kiểu mỗi ngày viết mấy phút, giống trong Matt Cutts của TED talk vậy ấy. Nó có thể trở thành tác phẩm đóng sách được đấy chứ, mà không được thì bạn cũng đã dành thời gian cho nghệ thuật.
  • Thức khuya một hôm mà không lên mạng, nằm đấy và suy nghĩ về một ngày, về mấy cái mệt, cái vui của ngày. Khó nhỉ!!
  • Nhìn trai xinh gái đẹp.  Không biết bạn có kiểu mắt sáng rực lên khi nói về cái đẹp không? Bản thân tớ là minh chứng sáng giá cho cảm hứng sâu sắc với người đẹp. **, mà nhìn người đẹp tăng tuổi thọ nữa. Và tớ thấy chiêm ngưỡng cái đẹp chả có gì ngại cả, nên cứ nhìn nhé và chúng ta sẽ cùng-sống-lâu để tiếp tục trung thành với sự nghiệp nhìn ngắm cái đẹp.
  • Mua gì mới cho bản thân, chỉ là bàn chải thôi thì thời gian và cách bạn dành cho việc đánh răng cũng đã khác rồi. 
  • Đi làm thêm, tiếp xúc và quen với mọi người, chịu trách nhiệm vì đó là công việc. Có lẽ đối với mình là công việc làm thêm thôi, nhưng với một số người đó là công việc chính. Vì vậy hãy tôn trọng và dành thời gian xứng đáng cho nó. Hãy biết cân bằng giữa học và làm nữa, rồi phút chốc bạn nhận ra nó là hành động thân thuộc trong thời gian biểu thường trực của bạn. Chajo
  • Có thiện cảm với một người nhưng phải giả lơ, ờ giả lơ rồi bạn sẽ có cảm giác mãi mãi là người dâng thôi =). Có lẽ là sẽ tốn thời gian lục tung facebook con người ta mà không dám kết bạn. Một điều chắc là cảm xúc sẽ mờ dần đi nhưng nó cần thời gian và cái gì đó chen vào thế chỗ đó nữa. Tiện thể cái anh làm thêm quán đối diện đi xa tớ rồi (ý là ảnh nghỉ làm), biết thế hồi đó tớ chai mặt nhìn ảnh lâu hơn tí, giờ thì có lẽ mãi chẳng gặp lại##

  • Đi hiến máu nhân đạo. Bạn cảm thấy mình thật ghê ta, kiểu hiến máu cứu người đồ, bạn sẽ hạnh phúc hơn nhiều nếu bạn là nữ và xét nghiệm không bị thiếu máu. Bạn sẽ cảm giác " ồ, mình chăm sóc bản thân cũng không tệ và thịt bò thì ngon – bổ thật".
  • Làm việc tốt giúp tâm trạng tớ tốt lên thật. Nhưng nhìn tớ có vẻ còn quá nhỏ để làm gì đấy nên chả mấy ai nhờ vả tớ. Tớ chỉ muốn giúp ai thực cần cơ, kiểu có thể làm được mà đi nhờ thì tớ siêu cay. Bonus: Tớ thì hay nhờ người khác giúp lắm. Chân thành cảm ơn!!
  • Nhìn một người lạ và mỉm cười trước. Việc làm đấy dễ thương thật mà, ít nhất bạn thấy người đó mà cười lại thì người đó dễ thương, không thì người ta thấy bạn là người dễ thương, à thân thiện. Gì thì cười cũng chẳng mất gì lại còn tốt cho hoạt động các cơ hàm mặt. Nói chứ khó òm được, vì tớ cười chả xinh mấy!
  • Ăn uống khỏe mạnh để bản thân không bị táo bón và phải uống thuốc táo bón. Thật đấy, không có vấn đề gì về sức khỏe là niềm vui sướng lớn lao tột cùng á.
  • Ngủ đủ, và nên đi ngủ vào giờ nên đi ngủ ấy.

  • Sống bớt mất nết đi. Vì lắm lúc bạncó tự thấy hành động bạn làm là mất nết. Nếu thấy dấu hiệu đấy thì dừng trước khi nó thành thói quen rồi bản chất mất.
  • Phải giỏi nhìn đường và xem bản đồ. Để còn đi tìm anh/em-người-yêu đang lạc đâu đó quá lâu giữa dòng đời nhiều nhánh thế này.~~.
  • Bạn có thể xem phim 18+ nếu dư tuổi- cho chắc á, chứ 18 thì chưa chắc đã nên xem. Nhưng xem chọn lọc thôi nhé, đó là cả một nghệ thuật. Thật ra chẳng phải sợ gì gièm pha gì khi chúng ta chỉ là những người yêu nghệ thuật chân chính. Và chẳng nên che dấu điều đấy. Đừng xem mấy bạn hay xem là biến thái, vì có thể họ cũng yêu nghệ thuật, mà cũng có thể do nhu cầu sinh lý mà lắm lúc họ bị vấn đề thần kinh thật …nhưng ai chả có lý do, hãy bao dung!!

  • Quan trọng là bạn nên có da đẹp. Ừa không phải mắt đẹp hay miệng trái tim mà là da. Sáng nay nhìn da tớ thâm mà tớ tủi đến mức phải đi ngủ lại luôn@@. Mà để da đẹp bạn phải ăn uống, ngủ nghỉ và cả không để stress quá nữa, tích hợp nhiều l*m.
  • Đừng nên than vãng, phải lạc quan lên. Việc bạn than vãng với người khác thì người ta tội nghiệp phải nghe những điều chẳng hay ho gì, còn than cho bản thân nghe thì tốn năng lượng… nên thôi càu nhàu, mọi việc đều có ý nghĩa riêng rồi ta cũng sẽ trải qua nó à.
  • Chắc chắn không nên ngủ quá nhiều vào đợt gần thi.
  • Chắc chắn hơn nữa là phải hoàn thành xong cam kết bản thân.
  • Chắc chắn nhất là đừng ép bản thân vào thế mà chỉ mong “động đất” ngay -và-luôn để khỏi đi thi.
*...
Danh sách tớ viết còn xàm nữa cơ nhưng tớ nên xàm tới đây ở thôi nhỉ?!