Quả thật đây là một câu hỏi hay mà bản thân tôi luôn luôn muốn tìm ra câu trả lời thỏa đáng.
Và thế là tôi đã quyết định tiếp cận với nó xem phản ứng của mình là thế nào
Liệu tôi có dễ dàng để cho cái xấu len lỏi trong bản thân tôi không?
Và dưới đây là câu trả lời tôi đã mất rất nhiều thời gian để đưa ra kết luận
Thực ra vũ trụ này theo tôi luôn hoạt động theo một quy luật nào đó.Mà đã gọi là quy luật thì tự nhiên nó sẽ xảy ra ,tôi nhấn mạnh là TỰ NHIÊN.
Ông bà ta cũng đã từng đúc kết kinh nghiệm: gần mực thì đen ,gần đèn thì rạng.Tôi cho rằng câu tục ngữ này đúng ,nhưng nó sẽ đúng với ai ?Nó đúng với những người trẻ như chúng ta, những con người mà tôi nghĩ rằng tôi và những người trẻ tuổi chúng ta chưa đủ bản lĩnh ,chưa đủ chín chắn và cũng chưa đủ sự rõ ràng. KHI ĐÓ, chúng ta rất cần một môi trường tốt để phát triển ,để nuôi dưỡng tính cách của mình
Nhiều người phản biện rằng,rất nhiều người họ sinh ra với những hoàn cảnh không may mắn nhưng chẳng phải là họ lớn lên phát triển và cũng rất thành công đó hay sao.
Vậy thì hãy để tôi ,một con người mà người khác gọi là (sinh ra nghèo khó nhưng vượt khó đó) cho bạn một câu trả lời:
Tôi biết rằng chúng ta hay có câu rằng chúng ta không được phép lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có thể lựa chọn cách mình sống. Có thật vậy không ?Bạn sẽ có xu hướng như thế nào nếu mỗi ngày nhìn thấy các bạn ăn ngon còn mình thì chẳng có gì ,sẽ như thế nào khi lúc nào bạn cũng phải nghĩ về chuyện tiền bạc ,sẽ như thế nào nếu như bạn sợ theo đuổi ước mơ vì mặc cảm ,vì lo sợ mình theo đuổi ước mơ thì sẽ không đỡ đần được cho mẹ và cả nỗi sợ trong chính bạn,những câu hỏi bạn là ai ,thế nào là hạnh phúc....mọi thứ đều không rõ ràng.
ĐẾN BÂY GIỜ THÌ TÔI TỰ TIN ĐƯA RA KHẲNG ĐỊNH RẰNG: VỚI TÔI,KHI TIẾP CẬN VỚI CÁI XẤU ,BẢN THÂN TÔI CŨNG CÓ XU HƯỚNG NGHĨ ĐẾN NHỮNG ĐIỀU XẤU VÀ HÀNH ĐỘNG THEO NHỮNG ĐIỀU XẤU ĐÓ.
P/S:hôm nay tôi viết ra những dòng này dựa trên hoàn toàn mạch cảm xúc của mình.Có lẽ nó cũng là một bài viết đánh dấu ,nhắc nhở tôi rằng từ nay sẽ không tiếp cận đến những thứ xấu ấy nữa.Sau bài viết này sẽ là một bài bàn về cách để tránh xa cái xấu.