Bài viết này chỉ nói về suy nghĩ của riêng bản thân mình, và mình rút ra từ những người xung quanh, mình không quy chụp hay ám chỉ bất cứ ai.
Đầu tiên, bản thân cái định nghĩa "trai ngoan" và "trai hư" là những cái định nghĩa rất là vớ vẩn. Bởi bản chất, ngoan và hư giống như trắng và đen, nhưng cuộc sống thật luôn phức tạp hơn thế nhiều. Có những người thường gắn cho mình cái mác "trai hư" hay "thằng tồi",... Có lẽ một phần vì cuộc sống tình cảm khá rắc rối. Mình cũng chẳng buồn giải thích và ậm ừ cho qua chuyện, đơn giản vì mình biết góc nhìn của mỗi người về 1 vấn đề là khác nhau, vả lại người ta cũng không sống cuộc sống của mình nên có giải thích cũng thành thừa, mình chỉ thường chia sẻ câu chuyện cuộc đời với những người bạn thân thiết, với những người mà mình tin tưởng và cảm thông với mình.
Một cảnh trong Sexlife, bộ phim của netflix mà mình thấy khá hay
Kể đôi chút về bản thân, cá nhân mình không tự nhận là người có khả năng "tán gái" hay "cưa gái" giỏi, nhưng mình biết rằng ngoại hình của mình ở mức trên trung bình và mình có khả năng phân tích tâm lý, tính cách của một đứa con gái để phát triển những đặc điểm khiến đối phương cảm thấy ấn tượng( mình không chắc là đúng 100% nhưng cũng đến 80-90) và thường thì mình không mất nhiều nỗ lực lắm trong việc tiếp xúc, làm quen và xa hơn là có những buổi hẹn.
Điều này dẫn đến việc trong mắt mọi người mình là một thằng chỉ muốn chơi với tình cảm của phụ nữ
thường những bài báo ở trên mạng mình đọc được đều là dạng góc nhìn từ phía người ngoài " vì sao trai hư hấp dẫn con gái ", 7 ĐIỀU THÚ VỊ CỦA “BAD BOY” KHIẾN PHỤ NỮ YÊU SAY ĐẮM, ... nhưng lại hiếm khi thấy góc nhìn từ người trong cuộc. Điều này vô tình áp nhãn mác lên những gã "trai hư" này.  Muốn biết cách đánh cá thì phải hỏi  người đánh được cá, tại sao lại chỉ nhìn sự việc theo góc nhìn của người thứ ba?
Vậy... Điều gì trong suy nghĩ khiến gã quyết định như vậy?

Tôi làm vì tôi thích thế, không phải vì xã hội bảo tôi phải thế

Nghe thì có vẻ hơi bản năng, nhưng tôi luôn quan niệm rằng mỗi người trong chúng ta chỉ sống 1 lần, đừng để tương lai phải hối tiếc về những quyết định trong quá khứ, ai cũng có quyền lựa chọn, hãy chọn cho mình được hạnh phúc, điều này khiến người xung quanh thấy họ có vẻ ngông cuồng, nhưng bản chất họ chỉ đang sống với con người thật của mình mà thôi.
Thế nên, họ hoàn toàn tôn trọng đối tác, trong đời sống, phụ nữ thường được giáo dục trong những khuôn khổ khắt khe hơn đàn ông và có nhiều quy tắc trói buộc họ. Vì thế, khi yêu những gã đàn ông phóng khoáng, phụ nữ sẽ được trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ thú vị mà trước đây họ luôn bị giới hạn. Đơn giản, đó là cuộc sống.

Tôi có những quy tắc riêng, nếu bạn muốn chơi với tôi, hãy chơi theo luật của tôi

Những người này có luật lệ riêng và có thể sẽ không theo một cái luân thường đạo lý nào cả. Nếu bạn muốn được họ tôn trọng thì hãy tôn trọng những quy định riêng của họ. Nếu không, họ sẽ không ngần ngại đẩy bạn ra xa một cách không thương tiếc.

Cuộc sống là sự trải nghiệm, tôi muốn mình được hạnh phúc ngay tại giây phút này

Nếu tôi không sống để trải nghiệm, vậy tôi đang sống để làm gì?
Cuộc sống luôn vận động, vì vậy bắt buộc chúng ta không ngừng tìm tòi, khám phá để nâng cao hiểu biết của bản thân. Quá trình đó là sự trải nghiệm đem đến cho chúng ta những kiến thức vô tận về cuộc sống. Mỗi nơi chúng ta đến, mỗi người chúng ta gặp, mỗi việc chúng ta làm đều để lại những suy nghĩ và bài học nhất định. Mỗi trải nghiệm đều cho ta những bài học bổ ích và làm cho chúng ta ngày càng trưởng thành hơn. Tôi luôn được dạy rằng trước khi từ giã cuộc đời, hãy trải nghiệm nhiều nhất có thể. Và tình yêu là một trong số những trải nghiệm mà tôi không muốn bỏ lỡ vì bất cứ lí do gì.

Tình yêu là sự tự nguyện, không phải sự ép buộc

Những gã "trai hư" có tâm hồn nghệ sĩ rất cao, họ yêu cái đẹp, tự do thưởng thức cái đẹp khiến họ hạnh phúc. Tình yêu là thứ đẹp đẽ nhất, do đó, họ yêu thường rất cuồng nhiệt, dù đôi khi sớm nở chóng tàn. Một khi nhận ra tình yêu này không còn phù hợp với họ nữa thì những người này sẽ chọn cách ra đi, vì họ biết kết cục sẽ không đi tới đâu cả, do đó họ không muốn cả hai phải khổ sở.
Sau và ba mối tình, vài chục lần tìm hiểu ở và những điều mình rút ra được ở bản thân trong tuổi 20, mình hi vọng bài viết của mình có thể cung cấp được một góc nhìn nào đó thú vị cho mọi người, rằng "trai hư" cũng không hẳn hư đến thế, đôi khi họ chỉ đang cố gắng sống cuộc sống của họ mà thôi. Để kết lại bài viết thì mình trích lại 1 câu khá tâm đắc trong short film của he always smiles:
"tình yêu đích thực (hay tôi thích gọi là "điệu nhảy đẹp nhất đời bạn"), là khi chúng ta thực sự muốn ở bên một ai đó, và làm người đó hạnh phúc. Nó có lẽ là một thứ không khuôn mẫu và cũng chẳng hoàn hảo. Cũng không phải là thứ để "tìm thấy". Mà phải được vun đắp, và tạo nên."