Tôi cảm thấy hạnh phúc khi ngồi vắt vẻo ở ban công đọc sách trong bộ đồ ngủ.

Trước đây tôi từng nghĩ: nếu mỗi ngày mình không tới công ty làm việc và gặp gỡ đồng nghiệp, cuộc sống chỉ dừng lại ở sau cánh cửa, liệu nó có quá tẻ nhạt hay không?
Theo thời gian đi cùng nhiều trải nghiệm sống, tôi nhận ra cuộc sống có rất nhiều điều thú vị và dễ thương xung quanh mình dù thế giới của tôi giờ đây đã thu bé lại.
Tôi bắt đầu tập thói quen quan sát và cảm nhận nhiều hơn, tôi thu lượm toàn bộ những điều hạnh phúc, dễ thương trong cuộc sống hằng ngày. Vì tôi hiểu ra rằng, bình an và hạnh phúc không phải là điều gì to lớn hay một mong cầu quá nhiều cho vật chất.
- Hạnh phúc là khi cả nhà được chạy nhảy trên cỏ với đôi chân trần ngoài công viên,
- Là khi vừa nấu đồ ăn sáng vừa được nghe bài hát mình yêu thích,
- Là lúc tôi được thong dong ngồi đọc sách buổi sáng sớm trong bộ đồ ngủ,
- Là cả những khi nhìn ba con nó vừa chà vừa tắm ở ban công,
- Là khi mấy cái mụn khó ưa khô lại và rụng đi, trả lại khuôn mặt mịn màng vốn dĩ cho tôi,
- Là khi được ngồi tỉa tót gọn gàng bộ móng vuốt,
- Hạnh phúc còn là những hôm được ăn ly chè đậu đen nước dừa của cô Năm đầu ngõ,
- Là những hôm ngồi tập yoga bên hương thơm nhẹ nhàng của tinh dầu yêu thích.
Và còn đó rất nhiều điều hạnh phúc dễ thương trong cuộc sống mà tôi đã kịp sống chậm lại để quan sát, giúp mình vui tươi, có thêm năng lượng. Còn bạn, hạnh phúc của bạn là gì, nó có kỳ cục và hơi dị như tôi không?