Trong thời điểm hiện tại chắc mình không cần phải nói đến khái niệm của anime khi mà nó đã quá quên thuộc với chúng ta khi khá nhiều người trong chúng ta đã lớn lên vói những bộ anime như: Inuyasha, Conan, Doremon, Naruto,... hay những bộ anime đang làm mưa làm gió như: One Piece, Kimetsu Yaiba, Plundere,... hoặc những bộ anime ẩn chứa đầy ý nghĩa tuy chỉ có 1 tập phim mà mình không thể kể hết ở đây được. Tuy nhiên ở mình sẽ không nói về việc nhũng bộ anime đấy hay như thế nào mà mình sẽ nói tới việc tại sao Anime nó lại hấp dẫn đến vậy.
Dưới đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình nên nếu mọi người có những ý kiến khác thì hãy có mình biết với nhé ( thú thực mình là một con nghiện anime khi mà có những bộ anime mà mình cày suốt đêm hay có những bộ light novel hoặc figure mà mình phải mua bằng được nên ai cũng giống mình thì cho mình biết với nhé ).
Đây là hai bộ light novel mà mình cực thích :))

1. Anime thực sự giúp giải trí rất tốt.

Mình vẫn còn đang đi học và mình là một người bị các bạn xa lánh ở lớp vì có suy nghĩ rất khác biệt nên với mình một ngày học về rất mệt do đó thực sự với một người nghiện anime và game như mình thì anime thực sự đã giúp mình quên đi mọi mệt mỏi trong ngày. Một phần cũng là vì anime đã vẽ nên một bức tranh về một cuộc sống mà nhân vật chính thực sự luôn có những người bạn sẽ chấp nhận con người của con người thật của nhân vật chính và luôn ở bên họ kể cả những lúc khó khăn nhất ( thực sự mình có phần ghen tỵ và ao ước có được cuộc sống giống các nhân vật trong anime ).

2. Anime đã từng giúp mình thoát khỏi cuộc sống hiện tại.

Như đã nói ở trên thì mình là một có suy nghĩ khác biệt nên bị mọi người trong lớp xa lánh do đó khi mình còn học tiểu học mình đã rất buồn chán vì bị ảnh hưởng bởi những lời nói của các bạn khác. Và khi đó chị mình đã cho mình xem một bộ anime ( lúc đó mình còn bé nên không nhớ được tên bộ anime đó ) mà nó đã khiến mình thay đổi cho tới tận bây giờ với chỉ 1 điều "Đừng quá lo lắng chỉ vì bạn khác biệt so với người khác vì chính sự khác biệt đó mới là con người bạn".

3. Anime có những ý nghĩa hay bài học rất tuyệt vời.

Trong thế giới hiện tại có rất nhiều phương tiện để truyền tải những bài học hay ý nghĩa tuyệt vời của cuộc sống đến với mọi người như: Sách, phim, âm nhạc,... và với mình anime cũng như vậy. 
Ví dụ như bộ anime Assassination Classroom của tác giả Matsui Yuusei, bộ anime kể về một trong những người thầy tuyệt vời nhất thế giới anime và mình sẽ không kể nội dung vì nó thực sự rất hay và mình xem đi xem lại rất nhiều lần và các bạn thực sự nên xem nó 1 lần. Với mình bộ anime thực sự rất hay khi xuyên suốt các tập nó thực sự diễn tả sự trưởng thành của các nhân vật rất tốt cùng với ý nghĩa mà tác giả muốn truyền tải thực sự rất rõ nét và tuyệt vời.

Trên đây chỉ là những của cá nhân mình về những điều hấp dẫn của anime nên nếu các bạn nào có những ý kiến khác thì hãy chia sẻ cho mình biết với nhé.