OOiiii xin chào tất cả mọi người,
Tôi đã quay trở lại rồi đây
Mấy hôm nay cuộc sống có nhiều chuyện khiến tôi bận rộn và mắc bực 1 chút
định viết mấy lần xong rồi lại thôi
nhưng mà nayyyy, tôi không thể không chia sẻ điều này với các bạn được 
Tôi mới tình cờ đọc được 1 bài viết về 1 cô gái,bị liệt, và dần rời vào trạng thái sống thực vật từ nhỏ, 4 năm tỉnh giấc nhưng ko thể cử động dù chỉ là 1 đốt ngón tay, mắc kẹt trong chính cơ thể mình, bị chuẩn đoán xác suất sống chỉ 0% , YEB 0%, một con số tuyệt đối,
Ấy vậy mà ngày hôm nay, cô ấy giành HCV olympic cho ng khuyết tật, và gì nữa ạ?? điều tuyệt vời hơn cả HCV với 1 cô gái là gì?
Vâng, đó chính là trở nên xinh đẹp, và được cả thế giới giới chiêm ngưỡng vẻ đẹp đó, cô gái ấy đã thành dẫn chương trình của ESPN, và tin tôi đi, "xinh"
là còn nói giảm đó :))
Victoria Arlen: Từ người thực vật mắc kẹt 4 năm trong cơ thể đến vận động viên phi thường khiến giới y học kinh ngạc - Ảnh 11.

Victoria Arlen: Từ người thực vật mắc kẹt 4 năm trong cơ thể đến vận động viên phi thường khiến giới y học kinh ngạc - Ảnh 9.

Nào giờ quay trở lại câu chuyện, Làm thế quái nào mà 1 " xác người" , 1 "nhà tù sống" có thể trở thành người phụ nữ tuyệt vời như này?
Câu chuyện rất dài, trải qua nhiều năm trời, với cả đống tình tiết như phim, à mà ko, như cổ tích mới đúng
Nhưng tôi hoàn toàn có thể tóm tắt cho bạn bằng 1 từ,
 "Hy vọng" . "Ý chí"
Phải tôi biết đó đã là 2 từ rồi :)) nhưng đâu sao, 2 thứ đó chẳng bao giờ tách rời nhau được
Cái bài báo nói rằng, bác sĩ liên tục nói cô đã chết, cô sẽ ko tỉnh lại được, nhưng thực sự trong lúc đó, cô ấy đã tỉnh, chỉ là không thể ra hiệu cho bất kỳ ai cả, cô tê liệt toàn thân, và thứ duy nhất không tê liệt là ý thức, nhưng ý thức ấy lại mắc kẹt trong chính cơ thể mình. Thật sự kinh khủng đúng không,  khi bạn nghe thấy mọi điều diễn ra xung quanh, nghe thấy mọi câu chuyện mọi lời chuẩn đoán về việc mình đã chết, hãy dừng máy hỗ trợ sự sống đi, nhưng chẳng thể kêu lên 1 câu để giữ mạng sống của mình 
 "đừng, tôi vẫn sống mà, hãy chữa cho tôi đi"
chẳng thể kêu lên , dù chỉ 1 từ
mạng sống bị phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của người khác, cô chẳng thể làm gì, một sự tuyệt vọng đến tận cùng, tuyệt vọng bao phủ tất cả mọi người.
Nhưng cha mẹ cô thì ko, 
bằng 1 cách nào đó, họ vẫn giữ hy vọng, cho chính mình và cho chính con gái họ
Mặc cho bao nhiêu lời chuẩn đoán, bao lời khuyên, bao ý kiến chuyên môn, họ vẫn kiên quyết duy trì máy hỗ trợ sự sống cho cô, và cho chính họ 
Và như 1 lẽ hiển nhiên, khi hy vọng tích cóp đủ lớn,đủ nhiều, đến 1 mức nào đó, nó sẽ tạo ra phép màu, cho dù phép màu ấy chỉ nhỏ như cái nháy mắt của 1 cô gái trên giường bệnh, vào 1 ngày cuối năm 2009
Vài tháng sau, cô tự mình xúc đồ ăn :)
Tôi sẽ chỉ kể đến đây thôi, phần sau bạn hãy tự đọc trong link bên dưới nhé
Vì tôi muốn bàn luận với các bạn 1 chút về hy vọng
Bài báo ấy nhắc đi  nhắc lại những từ như, "không thể lý giải" "không tin nổi"
Tại sao vậy, chẳng lẽ, việc hy vọng tạo ra kết quả kỳ tích lại khó tin lắm sao?
Với tôi, thì đó hoàn toàn là điều hiển nhiên
Trong thời buổi này chúng ta thường xuyên dùng từ phép màu để gán cho những sự việc, sự vật xảy ra ngoài sức tưởng tượng , ngoài khả năng của con người, và biến chúng trở nên xa xỉ, hiếm có
Nhưng chúng ta quên mất rằng, thực ra để tạo ra phép màu dễ lắm, đơn giản lắm, chỉ có điều chúng ta không chịu nhìn nhận nó 1 cách nghiêm túc mà thôi, chúng ta coi thường cách thức đó và cười vào mũi những ai thực hiện nó
vâng tôi đang nói đến: Hy vọng 
Chúng ta cứ nghĩ rằng, hy vọng là vớ vẩn, Hy vọng là trò trẻ con,dành cho những người mù quáng, và cả tỷ trường hợp hy vọng chẳng đem lại kết quả gì
Nhưng chúng ta không biết rằng, đó đơn giản vì chúng ta hy vọng chưa đủ nhiều
Phép màu vượt ngoài sức tưởng tượng là rất lớn , nó cũng yêu cầu 1 nỗ lực  lớn tương tự để xảy ra
nguyên lý đơn giản, tại sao, chúng ta không nhận ra?
Tại sao cứ hy vọng nửa vời, giữ niềm tin nửa vời, rồi đổ lỗi cho số phận cho vũ trụ cho chúa, rằng ko đáp lại hy vọng của bạn
Đây không phải những điều tôi bịa ra, nó đã được chứng minh rồi, bằng cô gái trên kia kìa.
bạn nghĩ cô ấy gặp may cũng được, chẳng qua hệ thống y tế tốt chẳng qua nhiều tiền duy trì máy, chẳng qua thế nọ chẳng qua thế kia, nhưng tôi cá với bạn rằng, nhiều người giàu hơn, vẫn chết với những bệnh nhẹ hơn, bạn biết điều đó mà
Tôi tin là bạn luôn biết, chỉ là,  lần này,  bạn có tin hay không? 
Ý chí bạn có đủ để giữ hy vọng hay ko?