Tôi tự đặt ra câu hỏi và chưa biết câu trả lời là gì?
Có lẽ tôi đang ở trong những năm tháng bất ổn của tuổi trẻ. Chân dung một người đi tìm việc hay nói cách khác là tôi thất nghiệp.
Điều tôi khá buồn cười là không phải mình không có năng lực, mà là mình chưa tìm được nơi phù hợp để thể hiện tất cả khả năng đó ra.
Kiểu như, năng lực trên bình thường, nhưng mong muốn lại quá xa, quá phi thường :) hay gọi là kỳ vọng quá cao.
Lúc này tôi vẫn thường nghe giải pháp là, nâng cao khả năng lên nữa, hoặc hạ tiêu chuẩn xuống. Tôi chọn phương án 1, tôi vẫn kiên định với nó. Theo tôi, tiêu chuẩn không phải là thứ nên hạ thấp, vì có lần 1, sẽ có lần 2,...và rồi cuộc đời sẽ rẽ theo hướng khác lắm.
Tôi sẽ tiếp tục nâng cao kỹ năng, thế có điểm gì băn khoăn ở đây? Là tôi biết rất nhiều, nhưng lại không quá chuyên sâu vào 1 thứ? Lại là mẫu chuyện quen thuộc hay gặp. Nhưng cái mức độ biết của tôi, nếu người bình thường ở mức 5đ thì tôi là 7đ, thậm chí hơn. Vâng, đó là sự thật.
Chỉ là tôi chưa thấy công ty nào muốn như thế lắm. Có vẻ họ muốn tuyển 1 người NHIỀU KINH NGHIỆM mặc dù chỉ có 1 mức 8,9đ kèm theo các yếu tố khác 5,6đ còn hơn tuyển 1 đứa non trẻ ÍT KINH NGHIỆM có nhiều mức 7đ.
Nhiều lúc tôi khá quạo khi xem những CV hay Portfolio của những người NHIỀU KINH NGHIỆM đó, vì đơn giản là tôi làm được hết những thứ họ làm, còn sẽ tốt hơn.
Nhưng quay lại vấn đề đầu bài, năng lực chỉ trội hơn bình thường, mà mong muốn phi thường, thì có lẽ khá khó dành cho tôi.
Chà, thế thì sao nhỉ, chắc phải để xem thời gian trả lời
Những dòng này viết ra, để có nơi giải tỏa thôi.
Cảm ơn Spiderum đã là người bầu bạn trong những năm tháng này