“Những việc lợi mình, lợi người thì nên làm; Những việc chỉ có lợi người mà không lợi mình thì có thể làm có thể không; Những việc lợi mình mà hại người thì không nên làm; Những việc mà lợi người, hại mình thì không nên làm; Những việc hại mình, hại người thì tuyệt đối không nên làm.” ― Khuyết Danh
“Chủ đề mà bạn đang quan tâm quyết định cảm xúc đang có của bạn.” ㅡ Nguyễn Thanh Hải
“Thay đổi chủ đề mà bạn đang quan tâm, điều đó sẽ thay đổi cảm xúc đang có của bạn.” ㅡ Nguyễn Thanh Hải
“Chúng ta chỉ có thể thay đổi kết quả nhận về bằng cách thay đổi hành vi.” ― Khuyết Danh
Khi bạn càng nghĩ về cái gì thì bạn lại càng nhớ tới cái đó, cái đó càng nằm trong các dây thần kinh trí nhớ đầu óc bạn, càng tạo nên thêm nhiều liên kết trong đầu bạn và càng đầu độc tinh thần bạn. Đối với nhưng suy nghĩ tiêu cực, những điều không nên nghĩ thì điều nên làm là quên đi, chú ý tới việc khác, điều khác nhưng một số người họ không biết là khôn hay là dại mà họ lại cứ thích làm ngược lại các quy luật của sự thành công, lại cứ thích chủ động nghĩ tới, tự mình đắm chìm vào những suy nghĩ độc hại như vậy, rồi càng theo phút giây ngày giờ họ càng bị ngộ độc hơn.
Rồi họ lại đi kể lể, than vãn, tâm sự với người khác những điều như vậy, hại bản thân họ đã chớ, lại còn hay đi kể lể, than vãn, lại còn lây truyền cảm xúc tiêu cực, ngớ ngẩn tới người khác, khiến người khác phải nghĩ, phải nhớ về chúng. Đây rõ ràng, chính xác là một hành vi hại mình hại người, một hành vi ngu xuẩn nhất thế gian, của nhân loại mà một con người có thể nghĩ tới và làm tới. Những người này họ mang năng lượng âm, tức là gần họ, nghe họ phát ngôn ra, là bạn bị tiêu mòn đi sinh khí, năng lượng của bạn.
Cho nên là điều gì hay, điều vui, điều gì tốt đẹp cho bản thân và nhân sinh, xã hội, người khác thì nói, còn lại là nên yên lặng, bởi sự yên lặng này là tốt cho chính bản thân bạn, khi bạn yên lặng như vậy thì dần dần bạn sẽ quên đi những suy nghĩ tiêu cực, bất mãn, chán nản, ốm yếu, năng lượng thấp như vậy, và bạn dần dần bạn sẽ chú ý tới những điều khác, những điều chẳng vui chẳng buồn hoặc là những điều vui vẻ, mới mẻ hơn.