Dạo này mình cực kỳ tâm đắc với một câu nói: " Bạn không thể kiểm soát được những sự kiện, sự cố diễn ra trong cuộc đời bạn-NHƯNG bạn có thể chọn cách bạn đối mặt với chúng". ( Trích từ cuốn " Tư duy cá mập- suy nghĩ cá vàng")
Dựa trên số năm kinh nghiệm có mặt trên Trái đất 25 năm của mình thì thấy câu nói này là nó rất logic- nó đã dạy cho mình một bài học rất lớn- một kim chỉ nam để mình đối diện với mọi vấn đề gặp phải trong cuộc sống.
Ngày xưa mỗi lần hè đến VTV chiếu đi chiếu lại phim " Tây du kí", lúc đó tuy còn nhỏ nhưng mình rất thích mỗi tập có sự xuất hiện của Bồ tát và Phật tổ Như Lai. Cảm giác rất bình an ấy. Việc gì xảy ra thì họ cũng thong thả, từ tốn giải quyết, cứ như mọi việc đã nằm trong lòng bàn tay họ, chẳng đi đâu mà vội vàng. ( Nhưng họ là thần thánh rồi, còn chúng ta chỉ là người trần mắt thịt thôi các bạn ôi)
Bồ Tát xinh đẹp, phúc hậu nhất đói với mình :p
Có lẽ để có thể giữ thăng bẳng và hài hòa tất cả các mối quan hệ trong cuộc sống là điều mà chúng ta phải mất cả đời để làm. Cũng như việc giữ được sự bình tâm- lạc quan- tích cực- không hoảng loạn-không oan thán- không bực dọc là điều mà mình nghĩ những người có tuổi đời cao hơn mình- KHÔNG PHẢI AI CŨNG LÀM ĐƯỢC. Có những người ngoài tứ tuần, 50 mà nhìn cách họ đối nhân xử thế thì mình thấy...hình như sự trưởng thành không thể được đánh giá bằng số tuổi. Với một số người có mindset phong kiến, gia trưởng thì việc mình mở mồm bình luận về cách họ ứng xử thì dễ bị nghe những câu kiểu: trứng đòi khôn hơn rận, "đang lên giọng dạy đời ai đấy?"
Em bình tâm như người đi trên dây =))))
Mình thì chỉ nghĩ- nếu đối diện với mọi xích mích- cãi vã- những sự cố không được như ý muốn thay vì gắt gỏng- cộc cằn theo bản năng thì nếu chúng ta chỉ cần cố gắng điều chỉnh cảm xúc của mình theo hướng tích cực, văn minh, lạc quan thì không phải ai cũng sẽ " dễ thở" hơn rồi đúng không? 
Riêng với bản thân mình, có lẽ việc luyện tập điều chỉnh cảm xúc này sẽ là từng bước một, cụ thể như khi tắc đường thì sẽ cố không bực dọc nữa- dù sao chúng ta cũng sẽ về được nhà thôi đúng không? Hay như trong một cuộc cãi vã- sẽ không cố cãi cùn đến cùng chỉ để hả hê cái tôi rồi chả giải quyết được việc gì? Mỗi ngày từ những hành động nhỏ,suy nghĩ nhỏ giống như đang gieomột hạt giống tích cực vào khu vườn tâm hồn...từng chút một để nó được tươi tốt và xanh đẹp.
Mong là mấy dòng ngắn ngủi của mình cũng bơm được chút nào năng lượng tích cực cho các bạn nhé! :) Smile!