“To be yourself in a world that is constantly trying to make you something else is the greatest accomplishment” – Tide App
Tạm dịch: Được làm chính mình trong một thế giới không ngừng cố gắng làm cho bạn một thứ gì đó khác là một thành tựu vĩ đại nhất.
Câu nói được trích dẫn bởi Tide App vào ngày 11 tháng 12 năm 2021.
Tôi luôn cảm thấy mọi thứ đang đến với mình theo một cách nào đó rất định mệnh. Điều mà tôi không thể lý giải được lý do của nó. Chỉ biết nó không xuất hiện sớm cũng không đến quá muộn, mà vừa vặn kịp lúc.
Tôi vẫn luôn tự nhủ mình phải cố gắng lên để luôn được đứng trong thể chủ động. Chủ động lựa chọn điều như ý muốn.
Thời gian gần đây, tôi liên tục nhìn về quá khứ và tự hỏi có phải tôi đã làm sai hoặc bỏ lỡ điều gì đó phải không? Tôi luôn nghĩ về những sự việc đã trải qua trong quá khứ. Tôi biết tôi đang luyến tiếc một điều gì đó. Chỉ là tôi không dám dũng cảm thừa nhận mà thôi.
Tôi nằm dài trên giường và dành hơn 12 tiếng để ngủ. Thời gian còn lại tôi dùng cho việc xem phim, sinh hoạt và nghĩ ngợi.
Tôi biết tôi phải hành động. Nhưng tôi bất lực trong việc kéo bản thân ra khỏi chiếc giường đáng chết kia. Tôi hoàn toàn nhận thức được vấn đề nan giải mình đang mắc phải, nhưng tôi chẳng đủ động lực hay ý chí để lôi cái lưng ì ách kia ngồi thẳng dậy.
Chắc có lẽ tôi đã tuyên bố những lời sáo rộng. Rất có thể là như vậy. Tôi thả trồi bản thân cũng gần 30 ngày. Tôi gác toàn bộ các hoạt động duy trì thói quen mới của mình. Tôi tệ hại và nằm yên ở đó, cày phim và tự trách.
Tôi cũng không biết tại sao, cho đến khi tôi bỗng dưng nghĩ hay là mình thử tìm hiểu về thiền. Tôi lên mạng tìm kiếm các app để học thiền. Tôi tìm được Tide, tôi không chắc là sau khi tải nó về tôi sẽ học thiền. Nhưng tôi chợt ngồi dậy, mở app lên, ấn play vào những đoạn nhạc và đọc. Tôi bắt đầu với cuốn sách mới có tên “Bạn mới là chủ nhân của cuộc đời mình”. 
Lại một lần nữa tôi tin vào hai chữ “định mệnh” kia. Tôi đã ngồi dậy và bắt đầu quay lại nhịp sống mà mình đang rèn luyện cố gắng. Và như bạn thấy đó, tôi đang ngồi và viết nên những trang sách này.
Tôi biết chắc chắn một điều, rằng mình đã thật sự có một chút chiến thắng nho nhỏ. Nhỏ nhỏ đến nỗi có thể bạn sẽ cười khẩy khi đọc đến đây. Nhưng chiến thắng khỏi cái giường kia đã giúp tôi ngồi dậy và hành động. Chẳng dám so sánh với nỗ lực của hàng tỷ người ngoài kia, nhưng so với hôm qua tôi đã tốt đẹp hơn rồi, phải không?
Chúng ta sẽ cổ vũ cho nhau nhé, được không? Tôi và bạn hãy cùng đọc lời thần chú này nhé: Điểm tựa vững bền duy nhất là chính tôi. Tôi muốn có kết quả, tôi buộc phải hành động.
NHÂN TÀI THÌ HÀNH ĐỘNG – THIÊN TÀI THÌ SÁNG TẠO
Đây là một trong những lời thoại rất hay trong bộ phim Tôi là Lính Đặc Chủng – phim Trung Quốc mà tôi xem trong những ngày “thả trôi”. Tôi nghĩ bạn sẽ thích nó đó.