Vẫn đang luyện tập kĩ thuật Alternating Bass hay còn gọi là Travis Picking
https://www.academia.edu/63873803/Beginning_Fingerstyle_Blues
Luyện tập kĩ thuật vào tập bài cụ thể là bài Maybelle:
Mình luôn muốn tự đánh guitar bài hát mình thích, nhưng đánh theo những chuyển soạn sẵn có thì không thú vị và thách thức cho lắm, thế nên mình cũng muốn thử nghiệm chuyển soạn nhạc cho guitar.
Trang web mình sử dụng:
Thay vì ngồi cả tháng ngồi mò mẫm giai điệu, đặt thế tay nào cho hợp lý, với trang web này, mình chỉ cần biết giai điệu của bài hát, hợp âm của bài hát là mình có thể chuyển soạn được bài hát mình thích do trang web có hỗ trợ tab và chơi luôn bản nhạc bạn vừa soạn. Thế nên vấn đề bây giờ chỉ còn là ghép thế nào cho hợp lý thôi. :)
Để đặt hợp âm phù hợp với thế tay, mình dùng trang web hỗ trợ:
Kết hợp với một chút kĩ thuật Alternating Bass ở trên, mình thử nghiệm vài bài. Tất nhiên là chỉ mới ở mức nghe được có giai điệu và bass, chứ chưa có solo mê người, intro hấp dẫn hay kĩ thuật đập đàn như Haketu hay Hiển râu,...., nhưng đây là bước đầu để làm và thử nghiệm nhiều trò hơn trong tương lai.
Bài kinh điển: Nhớ mùa thu Hà Nội
Bài hát mình yêu thích: Lonely Night- Kwon Ji Ah