Nguồn: Google
Nguồn: Google
XVI. Khi bạn thấy một người khóc lóc đau khổ khi đứa con ra nước ngoài hoặc khi nó đã chết, hoặc khi người đàn ông bị mất tài sản của mình, hãy cẩn thận để vẻ ngoài không làm bạn nhanh chóng bỏ đi, như thể anh ấy đang đau khổ vì những thứ bên ngoài. Nhưng ngay lập tức, hãy phân biệt trong tâm trí của bạn, và sẵn sàng nói, nó không phải là điều đã xảy ra làm ảnh hưởng đến người đàn ông này, vì nó không ảnh hưởng đến người khác, nhưng chính ý kiến ​​về điều này lại làm khổ người đàn ông. Quá dài dòng để sau đó đừng nên không bằng lòng thể hiện sự đồng cảm với anh ta, và ngay cả khi nó xảy ra như vậy, để than thở với anh ta. Nhưng hãy cẩn thận rằng bạn cũng không than thở trong lòng.
XVII. Hãy nhớ rằng ngươi có thể chọn một diễn viên trong vở kịch thuộc loại như giáo viên (tác giả); nếu ngắn, của một ngắn; nếu dài, của một dài: nếu ông ấy muốn bạn đóng vai một người đàn ông nghèo, thấy rằng bạn diễn một phần một cách tự nhiên; nếu phần của một người què, của một thẩm phán, của một tư nhân, (hãy làm như vậy). Vì đây là nhiệm vụ của bạn, để hành động tốt phần được giao cho bạn; nhưng để chọn một phần, thuộc về một phần khác.
XVIII. Khi một con quạ kêu lên một cách không hiệu quả, đừng để vẻ bề ngoài vội vàng khiến bạn bỏ đi; nhưng ngay lập tức, hãy tạo sự khác biệt trong tâm trí bạn và nói, Không có điều nào trong số những điều này được biểu thị cho tôi, nhưng đối với thân thể tội nghiệp của tôi, hoặc đối với công việc nhỏ bé của tôi, hoặc đối với danh tiếng của tôi, hoặc đối với các con tôi hoặc đối với vợ tôi: nhưng đối với tôi, tất cả các dấu hiệu đều là điềm lành nếu tôi chọn. Đối với bất kỳ kết quả nào trong số những điều này, tôi có khả năng thu được lợi ích từ nó.
...