Các bạn có thể đọc bài gốc tại đây.
Bạch Linh là danh hiệu mới nhất của giới Nữ Lưu kì sĩ, danh hiệu này đã được ấp ủ và chờ đợi từ lâu. Người chiến thắng danh hiệu này lần đầu là Nishiyama Tomoka Tam quán, một kì thủ đã được hâm mộ từ lâu bởi nhiều người, đối đầu với Watanabe Mana Nữ Lưu Tam đẳng, người đã đánh bại Satomi Kana ở vòng loại. Trong bài phỏng vấn này, chúng ta sẽ cùng với cô Nishiyama nhìn lại bốn ván đấu đã diễn ra trong trận tranh danh hiệu của Bạch Linh chiến. 
Ván đấu đầu tiên được tổ chức tại Grand Nikko Tokyo Daiba (グランドニッコー東京 台場) tại khu đặc biệt Minato - Tokyo, một khách sạn rất nổi tiếng tại đây. Nishiyama đi Tiên, sử dụng thành Anaguma cho Trung Phi Xa của mình, nhưng sau đó cô đã nắm bắt cơ hội tấn công với những nước đi mạnh mẽ để từng bước từng bước giành giật lợi thế. 
Hình cờ của ván 1 sau nước 78. Giác 5-7
Hình cờ của ván 1 sau nước 78. Giác 5-7
Nishiyama: Thành hang gấu của Watanabe khá là cứng, nhưng nó sẽ không thể trụ lâu trong tương lai. Với ▲ Phi Xa 7-2, △ thả Kim 3-1,▲ thả Quế 3-4, △lùi Ngân 3-3, ▲ Quế 2-2 phong cấp, △đồng Ngân, ▲thả Ngân 4-1, điều đó đã khiến cho Anaguma của Watanabe trở nên yếu đi rất nhiều, và sau đó tôi đã dành chiến thắng nhờ tiếp tục ép Mana. Có thể nói, nước thả Giác 5-7 của Gote đã là nước đi chiến thắng, nhưng là dành cho tôi. 

Ván 2 - Cư Phi Xa đối đầu Tứ Gian Phi Xa

Ván đấu thứ hai được tổ chức tại khách sạn Nikko Kanazawa tại thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa. Cuộc chiến trên bàn cờ được bắt đầu khi Nishiyama sử dụng Tứ Gian Phi Xa để chống lại cấu trúc Millennium. Trông thì có vẻ Nishiyama tấn công không thành, nhưng hóa ra, Watanabe lại là người bị chặn lại và đẩy lùi về trong những đòn tấn công. 
Hình cờ của ván 2 sau nước 66. đồng Binh
Hình cờ của ván 2 sau nước 66. đồng Binh
Nishiyama: Trong hình cờ này, tôi đã phản công lại đòn ▲đồng Phi 2-5 bằng việc △thả Quế 7-6, khiến cho Mana phải phản ứng lại bằng ▲Ngân 7-7, khiến cô ấy mất nhịp tấn công. Sau đó, tôi △Quế 6-8 phong cấp, ▲đồng Kim, △thả Giác 3-4, ▲Phi 2-2 phong cấp, △Giác 5-6. Tôi nghĩ rằng Sente khi đó đã có thể tấn công đường khác bằng việc ▲Phi 1-6, để tránh nước thả Giác 3-4 của tôi.

Ván thứ 3 - Trung Phi Xa (Diamond Mino) đối đầu Cư Phi Xa (Anaguma)

Ván đấu thứ ba được tổ chức tại Ibusuki Hakusuikan tại thành phố Ibusuki, tỉnh Kagoshima. Watanabe đã sử dụng Cư Phi Xa Anaguma để chống lại Trung Phi Xa của Nishiyama. Sau khai cuộc, dường như Mana nắm lợi thế, nhưng Nishiyama đã đáp trả chính xác, từ đó giật lại phần ưu về mình.
Hình cờ của ván 3 sau nước 78. Phi Xa 8-9 phong cấp
Hình cờ của ván 3 sau nước 78. Phi Xa 8-9 phong cấp
Nishiyama: Thành hang gấu của Mana đã mất hai quân Kim, nó sẽ rất dễ dàng bị tấn công. Tôi đã ▲thả Kim 4-3 để dọa chiếu hết (bạn đọc có thể dễ dàng nhìn ra, xin phép không lấy lại lời của Nishiyama để làm bài tập chiếu hết cho độc giả), từ đó tôi khiến Mana phải △Long Mã 4-4, và tôi có thể ▲đồng Binh, thả △Quế 2-5 thì tôi có thể đáp trả lại bằng ▲thả Giác 4-1. Tôi nghĩ do đòn phản công của tôi đã giúp tôi dễ dàng chiến thắng ván đấu thứ ba. 

Ván thứ tư, ván cuối cùng - Cư Phi Xa đối đầu Tam Gian Phi Xa.

Hình cờ của ván 4 sau nước 69. đồng Binh
Hình cờ của ván 4 sau nước 69. đồng Binh
Nishiyama: Tôi đã nghĩ rằng △Giác 5-3 là một nước đi khai thác điểm yếu của Mana, tiếp sau đó với ▲Binh 7-5, △đồng Binh, ▲Binh 8-4, nhưng tôi đã nhìn thấy thời cơ để tấn công ngược lại với △Quế 7-4, và sau đó rõ ràng là △Binh 8-6, tạo ra cho tôi một áp lực rất lớn lên đầu thành của Mana, và giúp tôi chiến thắng tàn cuộc, chiến thắng cả một danh hiệu. 
Nishiyama đã trở thành tân đệ nhất Bạch Linh bằng bốn chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục. Điều đó nghĩa là cô đã trở thành một Nữ lưu Tứ quán, và mọi sự chú ý của giới nữ lưu kì sĩ sẽ đổ dồn vào danh hiệu Nữ Lưu Vương Tọa với cuộc chiến của Satomi Kana Tứ quán và Nishiyama Tomoka Tứ quán, có thể nói hai con người này đã chia thế giới nữ lưu ra làm đôi. Trong kì Bạch Linh năm sau, 10 kì thủ nhóm A sẽ chiến đấu để chọn ra một khiêu chiến giả duy nhất thách đấu đương kim Bạch Linh Nishiyama.
Bạn có thể tham khảo trang chủ của Bạch Linh chiến tại đây.
Bạn cũng có thể xem lại cả kì Bạch Linh chiến tại đây:
Translator: VMKF - The Power Club
Editor: VMKF - Prss
VMKF - We 81 since 2019.
Bạn có thể theo dõi và ủng hộ cho VMKF tại đây