ICHA là một điều may mắn mà mình có được!
Xách balo lên và đi vào một ngày đầu tháng 7, mình chưa bao giờ nghĩ rằng chuyến hành trình đang chờ đón trước mắt lại thú vị đến vậy….
Một tháng đi Xuyên Việt là một tháng chúng mình - 8 con người hoàn toàn xa lạ đã học cách chung sống với nhau và cùng nhau ngắm nhìn thế giới xung quanh mình. Trải nghiệm mới này cho mình sự tự do, chậm rãi và gần như kéo mình ra khỏi những lo toan hạn hẹp của cuộc sống hiện đại gấp gáp có phần hối hả để đối diện với chính bản thân.
Nhớ nhất những ngày chạy xe quanh Hà Giang, ngắm núi, ngắm rừng, ngắm mây trời và thấy rằng Hà Giang đẹp đến nao lòng. Con người ở nơi đây cực kỳ ấm áp và thân thiện. Dù có những rào cản về ngôn ngữ với mọi người xung quanh, nhưng dường như giữa những trái tim lại có một sự trò chuyện kỳ diệu nào đó mà ở nơi ấy không có bất kỳ khoảng cách và sự khác biệt nào tồn tại. Những câu chuyện vui ở nhà của Pao đã khiến chúng mình nhận ra điều này, một cách sâu sắc! 
Hà Giang siêu siêu đẹp!!!
Bầu trời ở đây lúc nào cũng xanh ngắt =))
Với mình, giờ đây Buôn Mê Thuột không còn là một nơi hoàn toàn xa lạ, xuất hiện một cách lạ lùng trên bản đồ nữa, mà ở nơi đó, có một trang trạng rau hữu cơ xinh xắn, có một anh chủ thân thương đã chào đón chúng mình đầy nhiệt thành. Mình nhớ về cuộc sống đơn giản, chậm trôi ở farm. Ngày nhổ rau, cùng nhau nấu cơm, trò chuyện với anh chủ và cười vang trời dưới gốc cây chôm chôm “thần thánh”. Tối ngồi nướng khoai và cùng ngắm sao, kể cho nhau nghe về vị trí của từng chòm sao trên bầu trời Buôn Mê Thuột rộng lớn.
Farm hữu cơ nhỏ xinh và đoàn người nhỏ xíu =)
Awww!!!
Mình nhớ những ngày đi hái hoa súng và bắt cá ở Đồng Tháp để nấu lẩu chua. Chúng mình, cả 8 đứa, không ngần ngại mà nhảy tùm xuống ao nước bên dưới, thỏa sức vẫy vùng đến khi trên tay mỗi đứa vài cọng hoa súng và một lá tròn vo toàn ốc mới thôi. 
Đến khi kết thúc chuyến đi và về nhà, mình vẫn còn nhớ những buổi tối, 8 con người quây quần, chia sẻ với nhau những mẩu chuyện cỏn con về bản thân và những suy nghĩ vụn vặt trong ngày. Trong 1 tháng đi cùng nhau, chúng mình nhìn thấy được sự thay đổi của chính bản thân và mọi người qua những lần ngồi lại chia sẻ như thế. Chúng mình dần trở nên thân thiết và là một phần không thể thiếu của nhau qua từng trải nghiệm nhỏ bé như vậy!
Mình thấy người ta đúng khi nói rằng: có tuổi trẻ của ai mà không hoang mang, vô định chứ! Nhưng mình cũng tin rằng chỉ cần bản thân vẫn bước tiếp, vẫn mang tâm thế tìm kiếm và học hỏi thì càng ngày chúng ta sẽ hiểu về chính bản thân mình và bớt đi hoang mang, vô định ấy. Trên quãng đường đời của mỗi người, có lẽ ta vẫn sẽ liên tục lựa chọn những quyết định cho mình và bước tiếp với những lựa chọn đó. Có những lựa chọn chúng ta không biết rằng sau cái gật đầu và mở cánh cửa ấy ra sẽ có điều gì đang chờ đợi mình, chúng sẽ đưa ta đến đâu. Nhưng với mình, cánh cửa ICHA có lẽ là lựa chọn đáng nhớ và đẹp nhất trong quãng thời gian thanh xuân đã qua! 
Cảm ơn ICHA! Vì ICHA, giữa thanh xuân này, chúng mình - team ICHA 2018, có thể bên nhau qua những tháng ngày dài rộng của cuộc đời!
À, btw, một mùa ICHA nữa lại đến, khiến lòng người nôn nao, háo hức :)) Nếu những chia sẻ về chuyến đi Xuyên Việt 2018 của mình khiến bạn có đôi chút tò mò, tâm hồn bay bổng chợt nổi nhã hứng muốn vi vu Việt Nam 1 tháng bên cạnh những người bạn đồng hành siêu "ngầu" thì hãy  xem thông tin về hành trình Xuyên Việt ICHA 2019 phía bên dưới nhé! Rất mong và chào đón bạn đến với gia đình ICHA!!!
** Tất tần tật về ICHA Xuyên Việt 2019:
** Thông tin tìm kiếm thành viên ICHA Xuyên Việt 2019:
** Đơn đăng ký thành viên ICHA Xuyên Việt 2019: