Mình đã từng có lúc nghĩ, hay có lẽ mình đi thật xa nhỉ ? Xa tới mức không ai có thể tìm thấy được mình nữa, không có những mối quan hệ cũ, cả mình và người đối diện đều không biết về quá khứ của nhau, tất cả đều mới.
Nghe có vẻ rất hợp lý phải không ?
Bình minh trên chuyến bay kéo dài 5 tiếng =))
Bình minh trên chuyến bay kéo dài 5 tiếng =))
Mình đã từng thử làm điều đó, và cuộc sống của mình xoay quanh những chuyến đi. Mình đã đi khá nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống trong những cộng đồng mang tính chất "văn hóa" khác nhau. Và sau mỗi lần chuyển đó, mình lại học được những bài học mới, nghe được những câu chuyện mới, gặp được những con người mới. Những câu chuyện mình được nghe kể từ nhiều con người với nhiều địa vị xã hội khác nhau đã dần hoàn thành nên con người mình ngày hôm nay, và mình trân trọng điều đó. Chính những câu chuyện ấy đã tạo cho mình những góc nhìn đa chiều hơn về sự vật, sự việc và hơn cả là về cuộc sống.
Những dòng suy nghĩ của mình sau 2 tuần đi du học =))
Những dòng suy nghĩ của mình sau 2 tuần đi du học =))
Đi xa là một lựa chọn không tồi nếu bạn là một người đã từng bị tổn thương trong quá khứ, môi trường hiện tại của bạn quá toxic hoặc nhàm chán. Bạn có quyền làm mới bản thân, và nguyên liệu cho điều đó chính là sự trải nghiệm. Cuộc sống này đầy rẫy sự tiêu cực, tại sao lại phải phải lựa chọn ngồi đó hứng chịu hết ?
Bình minh, cùng một lon bia và một người bạn mới.
Bình minh, cùng một lon bia và một người bạn mới.
Nếu bạn thay đổi môi trường sống, bạn sẽ được nghe về câu chuyện của một người muốn tự tử, cách họ đã vượt qua và một lần nữa đối mặt với cuộc sống.
Bạn sẽ được nghe về câu chuyện của một gia đình không hạnh phúc, và nó ảnh hưởng như thế nào với những người làm con.
Bạn sẽ được nghe về một chuyện tình đẹp viên mãn, và cách họ đã cùng nhau vượt qua bao khó khăn để có được ngày hôm này.
Và còn nhiều, những câu chuyện đó bạn sẽ không bao giờ được biết nếu cứ ở mãi một chỗ, gặm nhấm những gì tiêu cực mà cuộc sống này đem lại.

Dù phũ phàng nhưng sự thật không có liều thuốc nào có thể chữa lành tâm hồn cả. Những gì bạn trải qua dù tốt hay xấu cũng sẽ ghim lại trong tiềm thức của bạn như vết sẹo, chỉ là theo thời gian, những vết sẹo đó sẽ lành lại và bạn không còn cảm thấy đau như lúc đầu.
Lần đầu được nhìn thấy tuyết trắng trời, vui lắm :>
Lần đầu được nhìn thấy tuyết trắng trời, vui lắm :>
Bạn biết điều khó khăn nhất của tất cả các câu chuyện là gì không ? Là mình phải chấp nhận bỏ đi những câu chuyện không vui trong quá khứ, bước ra khỏi vùng an toàn cũng là nơi của những thói quen. Từ bỏ chưa bao giờ là dễ dàng, dù với bất kì ai. Bản năng của con người là sợ những thứ không rõ ràng,và một khởi đầu mới cũng nằm trong phạm trù đó.
"Bản chất con người không phải là một cái gì trừu tượng, cố hữu của cá nhân riêng biệt. Trong tính hiện thực của nó, bản chất con người là tổng hoà những quan hệ xã hội"
Karl Marx
Nhưng hãy thử, tất cả những thứ đó sẽ là bài học, là hành trang đi cùng bạn theo năm tháng. Những câu chuyện bạn từng trải qua đều là những trải nghiệm cá nhân, và trải nghiệm nào cũng đều đáng quý. 10, 20 năm nữa chúng mình sẽ không ngồi đây để nói tiếc nuối vì những gì đã làm, chúng ta sẽ chỉ tiếc nuối vì những gì chưa làm mà thôi.
Đừng sợ làm sai, đừng sợ bạn sẽ gặp sai người hoặc đi tới sai địa điểm, vì nếu không làm sai vĩnh viễn sẽ không biết làm như nào là đúng. Xã hội này hoạt động như vậy. Những điều như luật lệ, quy trình, tôn ti trật tự trong xã hội này đều được hình thành nên từ những điều sai, và con người đúc kết ra theo thời gian tạo nên những điều đúng.
Biết đâu, những chuyến đi sẽ giúp bạn có những người bạn tốt, mở ra những mối quan hệ mới, những cơ hội mới. Đâu ai biết điều gì chờ đợi chúng ta ở phía trước ?