Lang thang trên những ứng dụng hẹn hò, ngồi xem thông tin của đối phương qua các tấm card mà ứng dụng đó tạo ra và trượt trái hay phải tuỳ theo cảm nhận ban đầu của riêng mình, tôi mong sẽ tìm được một mối tình nào đó có thể kéo dài lâu được. Mặc dù bất cứ ai tôi nói chuyện, họ nói đừng sử dụng mấy ứng dụng đó nữa, chỗ đó không đáng để tôi bỏ ra thời gian để sử dụng, mặc dù những lời khuyên đó được đưa ra trong chính những khung chat của các ứng dụng mà họ bảo tôi không nên sử dụng. Tôi nghĩ dù sao xác suất nhỏ mình sẽ tìm được soulmate trên đó, nhưng có xác suất xảy ra là may rồi, còn hơn ngồi vểnh mặt lên nhìn bốn bức tường quanh phòng và chờ một ngày nào đó sẽ có người chạy vồ đến và nói " Ôi anh ơi, người mà anh đang tìm kiếm đây này ". Haha, cảm giác ngôn tình thật.
Có một sự thật mà các bạn nếu chưa dùng các app hẹn hò thì chắc chưa biết, khi hai bên match nhau, họ rất hiếm khi chủ động nhắn tin cho đối phương. Lý do thì chắc các bạn cũng đoán được, họ sợ khi nhắn trước, họ sẽ bị mất đi giá trị của bản thân, rằng họ không muốn thừa nhận việc rất muốn tiếp chuyện với bạn, dù hành động match nhau đã thể hiện cả hai đều muốn nhắn cho nhau rồi. Và tôi cũng là một trong số những người không nhắn trước đó.
Green book - 2018
Một lần tôi thử chủ động nhắn cho một bạn, em ấy rất hào hứng ban đầu, sau đó câu chuyện chúng tôi nhạt dần, và em ấy bắt đầu bơ tin nhắn của tôi. Tôi nghĩ mối quan hệ của chúng tôi đến đây là kết thúc nên đã unfriend và unfollow em trên hai nền tảng mà chúng tôi thường xuyên nói chuyện.
Nhưng vào một ngày, tôi hẹn em đi chơi sau mấy lần nhắn vớ va vớ vẩn mà cũng chẳng hỏi thêm về nhau thông tin gì, em chẳng coi trọng mối quan hệ này lắm. Nhưng hôm đó tôi vẫn đi vì em xin lỗi tôi và xin một cơ hội để tìm hiểu. Tôi đèo em đằng sau xe. Tôi định hỏi thêm thông tin gì đó để tôi có thể hiểu em hơn, nhưng rồi em ôm tôi, sờ soạn đủ kiểu khắp người. Tôi không hỏi nữa. Em lại bắt đầu bỡn cợt với những câu chuyện của riêng mình. Tôi không thích vậy lắm. Có thể nói là tôi khá cứng nhắc khi cho rằng trong lần date đầu tiên không nên làm bất cứ một hành động gì mà hơi quá như vậy cả. Nhưng tôi vẫn để em ôm vì đã lâu tôi không bên cạnh ai, và nó cũng tạo cho tôi một khoái cảm nhất thời nào đó.
Hôm qua em có gọi tôi đến phòng chơi, tôi hi vọng hôm đó tôi có thể nói chuyện với em nhiều hơn. Nhưng đến nơi thì em hôn tôi, và đòi cởi đồ và làm tình. Cả căn phòng chỉ có 2 người, em ôm và hôn tôi, nhưng tôi không hề có ham muốn gì quan hệ với em, tôi chỉ muốn ngồi bên nhau và nói vài ba câu cho hiểu nhau hơn. Em đòi cởi đồ và tôi không cho, chúng tôi dừng lại ở đó, 30 phút sau tôi đi về và tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra với mình.
Cả ngày hôm nay không ai nhắn tin cho ai, và điều này cho thấy rằng 2 người đã chấm dứt mà chẳng đem lại được một chút tích cực gì cho nhau.
Hà Nội mùa lá rụng
Đó là một trong rất nhiều trường hợp mà tôi dừng tìm hiểu chỉ sau vài ngày nhắn, hoặc sau lần gặp đầu tiên. Dĩ nhiên mỗi một người sẽ xảy ra hoàn cảnh khác nhau, nhưng đến cuối cùng, không ai tôi cảm thấy có thể tiếp tục đi xa được. Không phải họ không tốt, không phải họ xấu ( chắc chắn rồi vì các dating app đã giúp ta loại bỏ những trường hợp mà ta cảm thấy không phù hợp với nhu cầu về ngoại hình của đối phương rồi ). Chỉ đơn giản là tôi chẳng cảm thấy gì cả.
Tôi có xu hướng rất dễ thích một người,  nhưng cũng có lẽ vì lẽ đó mà khi họ không thể hiện sự quan tâm của họ ngay lúc đó hoặc sau một khoảng thời gian mà tôi cho là dài, thì tự dưng tôi sẽ chẳng còn tình cảm nữa. Có một em bảo tôi : "Anh cần tìm được người có chung nhịp điệu yêu với anh thôi, và trong thời gian tìm đó, anh hãy chấp nhận việc sẽ lặp đi lặp lại các buổi tìm hiểu và kết thúc như thế này". 
Thỉnh thoảng tự thắc mắc: "Có phải mình đã quá già để hoà nhập với cách yêu của giới trẻ hiện tại ?". Tự hỏi rằng rồi sau này sẽ ra sao ... Và rồi tôi nghĩ rằng cũng chẳng cần biết sau này sẽ ra sao, vì thực tế ra mình cũng chẳng thế biết được tương lai sẽ diễn biến như thế nào. Cứ để mọi thứ thuận theo tự nhiên thôi.
Such a scary world ...