Điều gì thu hút mình tìm hiểu về công cụ này?

Trước đây mình vốn là một đứa vốn không tin lắm vào các công cụ huyền học, sự tò mò khiến mình thỉnh thoảng đi xem vài ba buổi tarot, sau này thì bập bõm vài thông tin về thần số học, bản đồ sao nhưng cũng chỉ dừng lại ở việc tìm hiểu và...để đấy.
Dần dần, trong giai đoạn trải qua bóng tối cuộc đời trong 3 năm, mình đi sâu vào việc tìm hiểu bản thân và tập trung vào các "dấu hiệu" xung quanh, mình nhận ra nhiều sự trùng hợp khó tả và vài điều kỳ diệu diễn ra trong cuộc sống khiến mình có niềm tin hơn vào khía cạnh tinh thần (Spiritual aspects) bên trong mỗi con người.
"Chúng ta không phải là con người có những trải nghiệm tâm linh. Chúng ta là những linh hồn đang có những trải nghiệm của con người.
"Chúng ta không phải là con người có những trải nghiệm tâm linh. Chúng ta là những linh hồn đang có những trải nghiệm của con người.
Cũng chính bởi một sự hấp dẫn kỳ lạ nào đó đưa đẩy mình tiếp cận một công cụ huyền học mới có tên là: Human Design. Ngoài ra phải đề cập đến việc trước đó những công việc mình từng làm có liên quan đến 2 mảng Human ResourcesUI/UX Design nên hai chữ "Human Design" đập vào mắt mình với một sự thu hút khó tả. "Ủa? công cụ gì mà lại liên quan đến Human và Design zợ?" - mình tự hỏi.
Một tiếng gọi nhỏ từ bên trong thôi thúc mình tìm hiểu về công cụ này, và hành trình đó đã bắt đầu như vậy.

Nguồn gốc của Human Design

Vậy Human Design là gì?
Human Design là một công cụ tìm hiểu bản thân mới đào sâu về cách mỗi người được thiết kế với các trung tâm năng lượng riêng biệt, là tấm bản đồ để ta hiểu bản chất thật sự và các đặc điểm khác biệt của chính mình cũng như cách chúng ta được thiết kế để hòa nhập với thế giới xung quanh.
Công cụ này xuất hiện vào cuối thập niên 80 của thế kỷ 20. Ra Uru Hu (người Canada) là người sáng lập và truyền bá hệ thống này qua một trải nghiệm thần bí khác thường của ông, cuộc gặp gỡ với một giọng nói (The Voice) - một trí thông minh vượt trội hơn cả những kiến thức ông từng biết. Cuộc gặp gỡ này kéo dài trong 8 ngày đêm và luồng thông tin kiến thức vượt trội đó được ông cô đọng lại thành bản Thiết kế con người (Human Design). Sau đó công cụ này được chia sẻ rộng rãi ở các nước phương Tây và trở thành một trong những công cụ hữu ích trong việc khai thác những khía cạnh khác biệt của mỗi người và ứng dụng nó trong cuộc sống.
Bản Thiết kế con người (Human Design) hay BodyGraph
Bản Thiết kế con người (Human Design) hay BodyGraph
Human Design hấp dẫn mình bởi nó là một công cụ tổ hợp của 4 hệ thống huyền môn cổ đại: Kinh Dịch từ Trung Quốc, hệ thống Chakra (luân xa) từ Ấn Độ, Kabbalah từ huyền học Do Thái và Chiêm Tinh Phương Tây.
Những kiến thức từ tất cả những bộ môn này đan xen và hòa hợp với nhau trong một tấm bản đồ tên là BodyGraph (bản đồ con người) với rất nhiều chi tiết phức tạp và khối lượng thông tin khổng lồ về cách mỗi người được thiết kế. Human Design cho mọi người biết những điều rất sâu về bản thân họ, từ phương hướng về mục đích cuộc đời đến cách cảm xúc họ hoạt động ra sao hay cách ăn uống mang lại hiệu quả cho cơ thể như nào.
Bản thiết kế con người (Human Design) hay còn được gọi là BodyGraph được tính toán bằng cách sử dụng ngày, tháng, năm sinh, giờ sinh và địa điểm sinh của bạn để cho bạn biết vị trí của các hành tinh và ngôi sao tại thời điểm bạn sinh ra và 88 ngày trước đó để tính toán ra biểu đồ hoàn chỉnh.
Một công cụ giúp mỗi người nhận thức rõ hơn về bản thân, hiểu bản chất khác biệt của chính họ thông qua dòng chảy năng lượng bên trong, cách ra quyết định dựa vào loại năng lượng và làm thế nào để tương tác với người khác một cách hiệu quả.

Bạn có thể làm gì với bản thiết kế (Human Design) của bạn?

Với suy nghĩ rằng hầu hết con người hiện nay đều không dám sống thật với bản chất thật sự của mình, chúng ta ngày càng dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố bên ngoài từ con người đến các phương tiện truyền thông,v.v... Chúng "điều kiện hóa" ta trở thành một ai đó khác, đẩy ta chệch khỏi lộ trình đáng ra ta nên đi để theo những con đường an toàn và "đúng đắn" như xã hội công nhận. Điều này vô tình đẩy ta đến những cảm xúc như cảm thấy không đủ, luôn thấy thiếu điều gì đó hoặc không tìm được ý nghĩa thật sự trong cuộc sống. Đó là lúc ta đang bị mất kết nối với bản chất sâu thẳm bên trong.
Bản thiết kế con người cung cấp góc nhìn toàn diện cho mỗi người để họ nhìn thật sâu và chiêm nghiệm về bản thân một cách nghiêm túc.
Bạn sẽ biết tất cả mọi thứ liên quan đến năng lượng bên trong, loại năng lượng của bạn sẽ cho bạn góc nhìn chi tiết tại sao có những thôi thúc bên trong, tại sao bạn đi con đường hiện tại, tại sao năng lượng của bạn trồi sụt thất thường, tại sao bạn chưa biết cách tận dụng điểm mạnh và tại sao bạn dễ bị ảnh hưởng bởi người khác đến thế.
Một ví dụ về một người có thiết kế Trung tâm Trái tim mở - (Trung tâm trái tim phụ trách về cái tôi, giá trị bản thân) khi trung tâm này mở, người này có khả năng dễ bị ảnh hưởng bởi ý chí, cái tôi của người khác và từ đó luôn cố gắng chứng tỏ bản thân cho những điều không thực sự phù hợp, tự hạ thấp mình với người khác và dễ rơi vào cảm giác thua kém, tự ti.
Mục tiêu cuối của việc hiểu rõ bản thiết kế (Human Design) của mỗi người đó là bạn sẽ tự trả lời được tất cả câu hỏi bạn đặt ra cho chính mình trong cuộc sống và tự quyết định những lựa chọn phù hợp bằng cách lắng nghe "tiếng nói bên trong". Từ đó xây dựng niềm tin sâu sắc nơi bản thân và tiến đến việc chấp nhận toàn bộ con người bạn.

Một công cụ giống như bản hướng dẫn sử dụng chính mình

Thời điểm mình biết đến Human Design là lúc mình hầu như không còn băn khoăn gì về bản thân cũng như không có nhu cầu tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi "Tôi là ai?" nữa, và gần như mình đã tự trả lời được các câu hỏi từ nhỏ đến lớn trong cuộc sống và sống hòa thuận với chính mình. Mình đã để cuộc sống tự chảy trôi theo phương hướng của chính nó và không cố gắng kiểm soát mọi thứ. Mình biết cách lắng nghe tiếng nói bên trong và tin tưởng hoàn toàn vào bản thân. Vì vậy khi tự đọc bản Human Design, điều khiến mình ngạc nhiên là: Hóa ra mình đang đi theo đúng bản thiết kế của mình và mình đã tự nhận thức được hầu hết điểm mạnh, điểm yếu cũng như phương hướng cuộc đời giống như trong bản thiết kế mô tả.
Cuối cùng, mình khám phá ra về bản chất, chúng ta không cần bất cứ công cụ nào để hiểu bản thân, chỉ đơn giản bằng việc lắng nghe "tiếng nói bên trong" và thuận theo dòng chảy cuộc sống - đó là chìa khóa để ta khám phá mọi ngóc ngách nơi thân mình. Bất cứ công cụ huyền học nào nói chung và Human Design nói riêng sẽ đơn giản là tấm bản đồ chỉ đường hay chất xúc tác để ta tin vào tiếng nói bên trong đó mà thôi.
Vì vậy mình không có nhu cầu bắt mọi người tin vào công cụ Human Design này mà mình chỉ hi vọng cho mọi người một góc nhìn mới hoặc một cách khác để bắt đầu xây dựng niềm tin vào bản thân, học cách yêu thương bản thân từng chút một kể cả khi ta xinh đẹp hay xấu xí. Vì đó là điều cốt lõi để sống 1 cuộc sống trọn vẹn mỗi ngày.
"Don't believe a thing I tell you, try it for yourself" - Ra Uru Hu (Human Design Founder)

Cách truy cập bản Thiết kế con người

Bước 2: Click "Get Started" để tạo bản thiết kế bằng cách nhập giờ, ngày, tháng, năm sinh và địa điểm sinh.
Bước 3: Bản thiết kế của bạn sẽ được tạo ra như này:
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! Nếu có ai quan tâm đến công cụ Human Design sau này mình sẽ chia sẻ thêm các bài viết chi tiết hơn 🤗🤗
Kết nối với mình qua website: