Mùa hè năm 2019 của mình thật sự bắt đầu từ cuối tháng 6 đầu tháng 7, do mình đã lên 18 và tham gia kì thi quan trọng nhất cuộc đời học sinh: Kì thi THPT. May thay là kết quả khá tốt đẹp nên mọi thứ đều ổn thỏa. Như bao học sinh khác vừa vào hè, mình xách ngay con máy Canon FTb QL đã để bụi phủ bao lâu đi chụp ngay. 
Combo Canon FTb QL, Lens FD 50mm 1:1.4, một cuộn Fujifilm HG400 và một cuộn Kodak c200
:v Nhưng mà khoan, vì sao tiêu đề của mình lại chỉ ghi là cuộn Kodak c200, vậy cuộn Fujifilm HG 400 đâu???
Thì là cuộn Fujifilm đó mình được cho khi mua máy, cả mình và thầy mình đều không biết rằng nó bị outdate nặng quá, mình chụp nửa cái hè mới biết nó không còn vào sáng được nữa, tiếc đứt ruột.
Rồi mình chụp cuộn Kodak trong tâm trạng buồn chán, nhiều tấm mình bấm máy mà không có chút cảm hứng hay vui vẻ gì, chứ bấm mong cho hết cuộn rồi thôi, nay rửa về nhìn lại ảnh đỡ hư hơn, tâm trạng vui lên hẳn. Vậy để mình kể chuyện qua ảnh cho mọi người nghe nhé?


Đây là chú mèo mập ở đường sách Nguyễn Văn Bình, cả buổi sáng tụi mình hẹn chụp ở đó mà cả đám mất gần 1 tiếng đồng hồ để sờ với chọc chú mèo này, cute lắm luôn ấy.
Mình định chụp tấm này deep deep mà fail quá nên thôi không giải thích nha...

Lúc này là tụi mình, clb Soul of Japan đi Natsu Matsuri, kiểu một cái fes á. Này là đàn anh mình, cả buổi mệt hay sao mà chỉ ngồi trông đồ chứ không quẩy như mọi hôm.


Đây là thằng nhóc bạn của bạn mình, lần nào ra fes nó cũng nhận ra mình đầu tiên, chụp được nó hai tấm mà một tấm xấu, một tấm out nét chứ nhìn bên ngoài nó đẹp trai lắm.
Đứa em có mặt trong mọi cuộc chơi của clb
Đây là tiệm cà phê kế bên Croplab, lúc này mình đi nhận cuộn Fuji HG400 không có hình đây
Lúc này là sau khi đăng kí học ĐH, đi uống trà sữa thấy view ổn ổn nên chụp cái sống ảo
Làm sao để để ảnh dọc trên Spiderum nhỉ?
Này là lúc mình sinh hoạt clb ở trường cấp 3, cách đó có mấy tháng mình còn hay nhìn ra sân bóng rổ lúc học để ngắm con bé mình thích, giờ không còn được ngồi đó ngắm nữa. Những lúc như vậy muốn được học lại cấp 3 ghê.


Ta đa, đây là những buổi đi chơi gần như là cuối của clb, do cấp 3 sắp phải đi học lại rồi. Trên hình là cặp yêu nhau hiện tại của clb, nhìn thằng kia nó dở dở thế là do vừa bị xì lốp xe, kéo mãi mới ra chụp.
Hai bà cháu ăn cá viên chiên
Tấm này rửa xong mình về tiếc quá trời, hôm đó ngồi lụi hụi mấy cái nhảm nhí với con laptop, đang ra mở cửa hít tí khí trời thì thấy cảnh này. Hai bà cháu ngồi ăn cá viên nói chuyện vui vẻ, mình đã cẩn thận lấy nét thế mà vẫn để out được, chán.
Cái đồng hồ quả lắc
Trần nhà có sách?
Sáng giữa trời mưa?
Tích tịch tình tang
Này là buổi offline với hội chụp ảnh film trên mạng lần đầu của mình, mọi người đều vui vẻ và rất thân mật, mỗi tội trời mưa nên mình chỉ ngồi ở trong quán Cỏ để chụp, có lần nào vào SG thì nên đi thử nhé. Mấy tấm này mình chụp toàn để nhớ hôm đó đi, chứ nói thật chả chỉnh chu với cẩn thận cho lắm, giờ nhìn ảnh thấy rõ chán ra sao.
Bãi đậu xe trường ĐH SPKT, tấm này mình may mắn chụp đại được, giờ chỗ này được lập mái tôn hết rồi.
Này là quán trà sữa mình ghé tạm để uống đợi lúc mua kính
Hello, đây là mình, một trong số những tấm hiếm hoi được bạn mình lấy máy chụp lại
Đây là con mèo béo sang chảnh ở chỗ mình mua áo
Những ngày sau đó mình đeo máy đi học, đi chơi các kiểu mà không hôm nào có hứng chụp, còn có mấy tấm cuối mà mãi nửa tháng sau mới chụp được hết.
Đây là lúc mình đi học về tiện qua đón em đi học về, xui ngay đúng hôm mưa mà không có áo mưa, ướt nhẹp của người. Thấy mọi người xen chúc thấy SG cũng vào thu rồi nên tự nhiên có hứng, lấy máy ra chụp rồi cất vô không ướt hết.
Jump shot
Đây là tấm cuối cùng mình chụp trong cuộn Kodak này, lúc này đang làm quen bạn mới để chuẩn bị vào chơi bóng rổ, thấy có lúc bạn này ném hay quá nên chộp luôn, chụp xong tấm này mình cũng cảm thấy xong được nỗi buồn chán với cuộn phim này. Hi vọng cuộn sau sẽ có cảm hứng hơn.
Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, với mình chụp phim là một sở thích, một thú vui nên đừng suy xét nhiều quá đến kĩ năng của mình nhé. Ai ở SG hôm nào muốn giao lưu thì hú mình cà phê nhé.