Tôi cũng không nhớ rõ bản thân đã đọc cuốn truyện này lúc nào nữa, nhưng đó là cuốn truyện để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất. 1 phần là vì nó hay, nhưng cũng có lẽ 1 phần là do đó là cuốn đầu tiên tôi đọc của bác Ánh. Tình đầu thì lúc nào cũng đẹp mà, đúng không?
Câu chuyện kể về một tình yêu đầu đời của một chàng trai hội tụ đầy đủ những yếu tố hài hước đến đau khổ, để lại trong ta nhiều suy nghĩ về tình yêu đầu đời có thể đẹp hay không nhưng nó sẽ là kỉ niệm theo ta suốt đời.
Câu chuyện kể về một tình yêu đầu đời của một chàng trai hội tụ đầy đủ những yếu tố hài hước đến đau khổ, để lại trong ta nhiều suy nghĩ về tình yêu đầu đời có thể đẹp hay không nhưng nó sẽ là kỉ niệm theo ta suốt đời.
Hoa cúc vàng đem lại niềm vui cho tâm hồn. Nhưng đó là tâm hồn của những kẻ đang yêu, còn đối với kẻ chỉ có thể lặng lẽ đứng nhìn người mình thương, thì tâm hồn họ lại nhàu nát như những cánh hoa vừa bị ai giẫm lên.
Ngà đến với Trường và gieo vào lòng chàng trai mới lớn những vấn vương, thổn thức. Nhưng sau khi cho Trường một giấc mơ, Ngà lại đem trái tim mình trao cho một người khác, bỏ Trường bơ vơ, lạc lõng trong chính thế giới mộng mơ anh chàng tự tạo ra.
Trường đành bỏ lại vàng hoa cúc mà bước qua tình đầu của mình. Tạm biệt mùa hạ, tạm biệt những cánh hoa cúc đang xốn xang trước cửa nhà.
Những bâng khuâng khó tả, khôn nguôi Trường đành để lại...
@_nlinn