Mình viết bài này lên spiderum vì... crush không hay xem gì trên này :)) Và vì chuyện cuộc sống nó đang bị trì trệ, nên mình muốn viết một chút. Nếu bạn nào có đọc và muốn chia sẻ với mình, phần comment Spiderum vẫn đang mở nhé :))

Thực ra cái hình này cũng chả liên quan gì lắm đâu :))
1. CHẢ HIỂU SAO LẠI VÀO ĐÂY LÀM :) ?
Đợt trước Tết, mình định hướng được theo một nghề mới. Tuy nhiên, do là sinh viên năm cuối, nghề mình định theo lại là một nghề khác với chuyên ngành mình học, nên mình có ý định sẽ học thêm một số kiến thức rồi mới đi làm. Thế vậy mà mấy bữa lại có một bài post lên cộng đồng tuyển vị trí đó với yêu cầu rất dễ. Thế là mình apply bừa, và không hiểu sao lại đậu :))
Vậy là trước Tết lại có cái niềm vui nho nhỏ là sau Tết không phải cù bất cù bơ nữa. Có chỗ đi làm rồi, lại còn được đào tạo từ đầu =))) Nhưng mà cũng hơi lo sợ một chút, vì thằng bạn apply cùng mình chả khác gì mình, mà lại trượt :)) Lỡ đâu đi làm lại không đáp ứng được yêu cầu của công ty thì chán lắm. Thế là vừa ăn Tết, mình cũng tranh thủ học thêm một số thứ, mà đến sau này mình mới biết là hơi thừa!
2/ ĐI LÀM KHÔNG NHƯ LÀ MƠ :)
Rồi ra Tết thì mình lon ton đi làm. Thực ra nói là đi làm nhưng mà mình được đi đào tạo. Mình tua qua nhiều chuyện như vậy mà chả nhắc gì đến crush :)).. vì lúc đầu mình chả có mấy ấn tượng gì với crush ngoại trừ việc có cảm giác crush hơi khó gần :))
Chuyện nổi bật trong thời gian này chắc có lẽ là mình cảm giác công ty có một stragedy khác. Bọn mình (team vào công ty cùng mình) được assign cho một việc gần với vị trí tuyển dụng, nhưng không trực tiếp là công việc mà vị trí tuyển dụng. Lúc này mình đã cảm thấy có chút không hài lòng rồi. Tuy nhiên, điểm sáng là chả hiểu sao mình lại thấy thân thân hơn với crush :))) Và phát hiện to lớn là hóa ra crush chỉ ngại giao tiếp với người lạ thôi (lúc đầu mình còn tưởng là gắc phơn hoặc bad girl gì đó =))) ), cũng khá dễ gần và.. nhìn kĩ thì cũng có vẻ hơi bị xinh :))))
3/ ĐI LÀM KHÔNG NHƯ LÀ MƠ (PART 2)
Sau thời gian đào tạo thì team mới vào của mình được chia ra làm việc với một số công việc khác nhau. Lúc này thì mọi người đã thân nhau hơn rất nhiều rồi. Và mình có cảm giác là mình với crush thân hơn mức thân đó một chút (hi vọng mình cảm giác đúng :))). Mọi chuyện sẽ rất yên mình và nhạt nhẽo nếu chị leader không chia mình làm một nhiệm vụ khá mới và khác hẳn mọi người. Oh, thì mình cũng hào hứng lắm vì trông nó có vẻ khó và thú vị, nhưng mà chuyện là mình sẽ phải tự bơi trong nhiệm vụ này, không teammate, không ai support và có vẻ nó hơi khó thật.
Và thế là mình trên hành trình solo :) Nhưng ngày qua ngày, mình nhận ra là mọi thứ không ổn lắm. Có quá nhiều thứ mình không biết và việc để mình tự tìm hiểu như vậy thực sự là hơi khó cho mình. Trong sự lo lắng về tương lai không làm được việc gì thì cuộc đời mình lại tô điểm thêm sự có vẻ hơi buồn khi mà crush trông có vẻ lại thân hơn với mọi người xung quanh. 
 ---------------------------"Oh, mình đang ghen đấy à???😳 
Và thế à sau hơn một tháng rưỡi đi làm, mình biết là con tim khô cằn bao ngày không dính dáng gì đến tình yêu của mình lại có crush rồi :))))))))
4/ CÂU CHUYỆN NGỒI SITE
Và team mình phải sang site của khách hàng ngồi, thế là chả hiểu sao bằng cách thần kì nào đó mình với crush được riêng tư nhiều hơn (So với việc ngồi site của công ty rất rất đông người thôi). 
Được ngồi cạnh nhau nhiều hơn trước, mình cả giác mọi thứ nó đến hơi nhanh và bị ngợp. Cảm giác một ngày 24h tiếng mà được ngồi sát cạnh crush 8 tiếng lúc đầu thực sự là hơi bị thích :)) Nhưng mà sau này thì có vẻ nó hơi bị cursed, mình chẳng biết phải làm gì với cái khoảng thời gian đấy cả. Lúc này có lẽ nên trích ra một bài khác của spiderum để giải thích:
Chuyện là mình quá rảnh, và nếu cả ngày mình không làm những việc nhạt nhẽo (xong rất nhanh thôi) thì mình chỉ ngồi chơi. Và thế là não mình đẻ ra n chuyện không vui, mình đã cố gắng nhưng mà mình biết là trông mình buồn buồn cả ngày. Lúc này thứ giữ mình lại công ty chắc chỉ có việc mình chưa nhận bằng, dịch Covid chắc sẽ khó kiếm ngay việc mới. Hoặc là mình chưa học được thêm gì ở đây, mình hi vọng ở lại sẽ có thêm một chút có ích. Hoặc là vì crush :)) haizzz
Thế là một ngày 24h của mình chắc chỉ sống động trong 1-2h buổi trưa thôi, vì lúc đấy mình ở gần crush một mình, khi mn đang nghỉ trưa, Hết! 
5/ CẢM NHẬN VỀ CRUSH.
Thực ra cũng không phải mình không lạc quan. Có một số chi tiết khi ở cạnh crush thực sự làm mình có nhiều hi vọng. Tuy nhiên, đã lâu rồi không dính dáng gì đến chuyện flirt, mình cảm thấy hơi awkward. Những câu chuyện tình cũ của mình đến rất nhanh, không có chuyện nào từ lúc mình crush đến khi thành đôi quá 1-2 tháng cả. 
Vậy nhưng lần này mọi thứ hơi đặc biệt, phần vì dịch Covid, mình mới rủ crush đi chơi riêng được đúng một lần thì dịch. Phần vì thực sự mình cảm thấy việc được ở cạnh nhau quá nhiều nó bị cursed, bọn mình không còn gì để nói thêm khi về nhà nữa. Thậm chí là mình còn không muốn rủ crush đi chơi khi mà hàng quán có vẻ đã được mở lại free rồi.
Mình hay đem 2 cái giá trị là Stay tune  và Dictate the tempo trong các rela trước. Tất nhiên có cái rela ổn, có cái thì không nhưng mà mình cảm giác 2 giá trị trên nó quan trọng với mình. Tuy nhiên, không hiểu do dậy thì :) hay là bị làm sao, cảm xúc dạo này của  mình nó không được ổn định, từ làm việc tới chuyện tình cảm, mình mất gần hết motivation.
6. KẾT:
Hi vọng nếu có ai quen bọn mình và nhận ra mình là ai thì đừng copy link rồi gửi cho crush mình nhé :))))))) Ib mình và mình kể thêm chuyện cho mà nghe nhé!
Mình mong một ngày có thể quay lại và post thêm một bài là mọi chuyện nó đã được solve như thế nào. Mình cũng không hi vọng bài này lên top hay viral gì :)) Chỉ là trong phút cảm thấy mọi thứ đang bị chậm dần và trôi ngược lại những giá trị mà mình mong muốn, mình chia sẻ một chút với mọi người :))
Tks bất cứ ai đã đọc tới đây nhé <3