Cho tới giờ thì những thứ tôi thích nhất đều cần ít tiền hơn tôi nghĩ. Thậm chí có những lúc cơ hội tiền tỉ đến, chỉ vì tôi cảm thấy bất ổn bên trong nên tôi đá cơ hội vào góc giường và đi ngủ.
Nên, tiền vốn không phải là lời giải của vấn đề. Đó là 1 phần của lời giải, và cần ở 1 ngưỡng vừa đủ.
Ngay khi bạn nghĩ thứ gì đó là cứu cánh cho toàn bộ cuộc đời mình, đó cũng là lúc bạn đang đối mặt với 1 vấn đề còn lớn hơn nữa: Bên trong bạn vẫn còn thấy thiếu.
Bạn hãy làm, hãy thực hiện điều đó vì bạn thấy cần, chứ không phải thiếu nó thì bạn không sống nổi. Vì đó vốn là 1 lời nói dối mà tự bạn đưa ra cho chính mình, bởi chính bạn hay do người khác. Lời nói dối rằng bạn không đủ tốt, bạn cần A, cần B, cần C…. để trở thành người perfect, toàn vẹn không tì vết.
Làm điều cần làm. Chỉ thế thôi, không hơn.
Cho tới bây giờ, những thứ mang lại cho D nhiều hạnh phúc, nhiều kỳ ngộ nhất đều rất ít liên quan đến tiền.
Đi giữa sự thung dung, không phải là đã thắng ngay khi chưa bắt đầu hay sao?