Bài đầu tiên mình viết ở diễn đàn, buồn cười cũng là bài đầu tiên mình viết lại một cái gì đó thật dài ngoài nhật ký cá nhân của 10 năm về trước, lại là một bài về nấu ăn =))
Sau đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi siêu thị mua hàng, sơ chế, canh thời gian và một số bí kíp của một cô gái công sở chưa có người yêu nhưng thích ăn ngon.
1. Mua thực phẩm
Mình đi làm về trễ nên lúc nào cũng mua ở siêu thị cho đảm bảo, đơn giản vì nếu mua thịt ở chợ thì nên mua buổi sáng, để đến chiều thì không tươi. Theo kinh nghiệm chinh chiến 4 5 năm bếp núc trường kỳ, BHX bán thực phẩm nhiều, đa dạng ở mặt hàng rau củ quả nhưng thịt thì không tươi bằng Coopmart do cái tủ giữ lạnh nhiệt độ không chuẩn bằng. Tuy nhiên nếu đến BHX vào một ngày cuối tuần vào buổi sáng, có khi sẽ mua một số món đặc biệt như thịt vịt, heo rừng, v.v. Ngoài ra BHX còn có bán trái cây theo mùa, giá rẻ thi vị cho những ngày cháy túi nhưng ham hố, nhưng sầu riêng không ngon bằng Coop đâu mọi người ơiiiii .Ngoài ra nếu nấu ăn liền thì mua loại thực phẩm qua ngày sale 25% cũng ổn áp chứ không vấn đề gì vì nó vẫn trữ lạnh thôi à. 
Tip: Đừng có đú theo mấy cái trend trữ đồ ăn đông lạnh và mua đồ ăn cho cả tuần nếu bản chất bạn là một người lười biếng. Nó chỉ làm tăng số lượng thực phẩm vứt bỏ vì hết hạn mà thôi chứ không bổ béo gì đâu. Tốt nhất là 1 tuần mua thực phẩm 2 đến 3 ngày và tuyệt đối cần tâm niệm trong đầu là: không đói con mắt, không đói con mắt!! 
2. Thời gian nấu ăn
Vì đi làm về mới nấu, nên mình toàn chọn 1 món canh và 1 món mặn đơn giản, siêu thị có bán sẳn rau đã sơ chế, chỉ cần rửa là chế biến ngay được, còn thịt thì mình sẽ mua và trữ đông sẵn 2 3 ngày, nấu hết rồi sẽ mua tiếp. 
Tip: nếu tối nấu cơm thì bạn có thể trữ lạnh để mai đem theo ăn trưa, canh cũng rất ổn nếu chỉ trữ lạnh một đêm. Mình hạn chế ăn đồ đông lạnh nên sẽ ko nấu trước cho nhiều ngày mà chỉ để 1 đêm thôi, và mình thấy thế cũng ổn với một con lười biếng như mình.
3. Bí kíp linh tinh
BXH có bán rất nhiều loại gia vị, trong đó có các gói có cả hoa hồi, quế rất tiện để ngựa ngựa nấu món ăn Tung của. Ngoài ra ở Emart có bán gói táo đỏ hầm gà nghe bạn review là ngon lắm. Các loại nước sốt ướp thịt nướng đủ thứ cũng có bán, chỉ cần thêm cái Nồi chiên không dầu là bá đạo luôn mọi người ơiiiii
Nấu canh thì đừng quên nêm bột ngọt, nghe có vẻ không healthy nhưng tin mình đi, không nêm 1 tí vào thì cái vị nó cứ ngang phè thế nào ấy! (bí kíp này lụm từ một người bạn nam cũng đam mê nấu ăn của mình). Ngoài ra thì ở siêu thị cũng có loại bột nêm Ngưu bàng nghe tên rất là Organic nên mình đang xài còn thực tế thì mình lười kiểm chứng lắm.
Hành hoa ngò rí mua về rửa sạch để ráo rùi cắt nhỏ cho vào tủ đông, nào nêm lấy ra thì giữ đến 70% chất lượng (con số 70% là do con bạn mình nó chốt chứ mình hổng rành tón học hiuhiu).
Nấm mua về muốn trữ lâu thì phải xào sơ qua rùi để nguội cho luôn vào tủ đông, có thể đem ra nấu canh được. Chứ để ngăn mát 1 đêm nó ềm oặt ra một cách đầy cau có (vì phải đem vứt í).
Thịt bò thì phải ướp nước tương!! 
Thịt gà thì mua gà thả vườn í, gà công nghiệp bở lắm ăn chán phèo!! Giàu thì mình chơi gà taa ~
Nấu ăn xong thì mình không rửa chén nha mọi người, vì mình có em trai rửa tất tần tật í hihi !!
MidoriZ.