20k - sách giảm giá, mình phải kêu lên wtf ?????? Người ta phải xả hàng những cuốn sách chất lượng thế này cơ à. Chợt nghĩ đến cuộc tranh luận với mấy bạn trẻ hôm trước, khi mà họ tỏ thái đó bất bình lúc chứng kiến trẻ con đọc sách trong nhà sách và bẻ sách 180 độ. Hôm nay kiểu đơ một lúc lâu tại chỗ và hỏi lại giá đến nỗi để bạn ấy lạc mất.
BÌA 1
    Mình tự nhận nhiều khi mình có trí tưởng tượng cũng như những ý tưởng khá ... Thiên tài. Tuy nhiên, từ ý tưởng mà thể hiện lên trang giấy vừa ý nhị vừa thâm sâu, chặt chẽ mà vẫn như một mạch nước chảy từ đầu tới cuối thì lần đầu tiên mình thấy. Và Đặng Thân đã làm được! Mạch suy tưởng của ông lí giải những khía cạnh vẩn vơ nhưng rất thú vị, và với nguồn vốn đọc cả đời người, nghiên cứu đông tây kim cổ, ông cũng đưa ta đi một chuyến hành trình suy tưởng với văn chương, với lịch sử, văn hóa như hồi nhỏ tôi hằng mơ mình là một phiêu linh đi lại giữa các giới diện của đời người, những chân trời của cảnh lạ, những tư tưởng của những kẻ u sầu và bay bổng.
Dị nghị luận: nghị luận về cái dị nghị - dùng lối nghị luận dị người
Đồng chân dung: không ai vẽ được chân dung của ai cả, cái ta khắc họa , có chăng nó chỉ giống với chân dung kẻ khác- chân dung mà ta khắc họa ngỡ như của người ,hóa ra nó cũng chính là mình.
Như Wittgenstein đã nói: triết học nằm trong văn của Tolstoy, Dostoevsky, saint Mathews... Đặng Thân cũng khai thác chất liệu văn học một cách tinh tế và lớp lang lồng với một giọng văn khá châm biếm, đôi khi lãng tử như một kẻ nhìn cuộc đời không bằng thể xác.