Xin chào đặc vụ, trong dev log kì này, tôi muốn update cho mọi người về hệ thống cái chết của địch mà tôi đã phát triển cho R for Revenge.
Sự bạo lực vô cùng chân thực và kinh dị là một phần quan trọng của trò chơi này vì bạn không thể đánh vần "Hotline Miami" mà không có máu me bắn tung tóe khắp nơi và những cái xác thủng đạn lỗ chỗ. Vì vậy, tôi đã bỏ rất nhiều công sức vào việc làm sao cho địch chết một cách thực sự tàn bạo và kinh dị nhất có thể.
Đầu tiên, tôi đã tự vẽ nhiều sprite chứa các hình ảnh của kẻ địch khi lên bàn thờ, cho thấy cách tụi nó ngã, ôm lấy vết thương hoặc chân tay bay màu trong nhiều tư thế khác nhau. Bên cạnh đó, tôi cũng tách phần thân và phần chân để có thể mix match tụi nó lại tạo nên nhiều tư thế đi bay khác nhau.
Hiệu ứng máu văng cũng được để ý đến khác nhiều. Máu chảy, lem tứ lung tung và tràn ra trên sàn nhà. Khi bạo lực xảy ra, mảng máu bắn ra được generate liên tục để phù hợp với vết thương trên người. Không gì có thể mang đến sự chân thực như việc các giọt máu bay tứ lung tung sau khi địch ăn một viên shotgun vào người!
Tôi rất hài lòng với những cải thiện trong death system và máu mới. Mặc dù vẫn còn phải điều chỉnh để cân đối, nhưng những thay đổi này được tạo ra nhằm nâng cao sự bạo lực để phù hợp với những pha combat liên tục của R for Revenge. Cảm ơn bạn như thường lệ vì sự ủng hộ, hãy chờ đón những bài devlog tiếp theo nhé!