Bài viết này sẽ tổng hợp tất cả các status chia sẻ về cảm nhận của mình trong chuyến đi Bangkok vừa rồi. Hi vọng nó sẽ hữu ích với những bạn sắp đi Bangkok nghen!

Processed with VSCO with a4 preset

1. Ratchada Rot Fai Train Night Market
Processed with VSCO with c1 preset

Nếu đã đến Bangkok thì phải ghé Ratchada Rot Fai Train Night Market một lần. Hầu như cái gì cũng có bán, thú vị nhất ở chợ này chính là cây cờ đầu lâu của một xe bán dép bay phất phới lúc chiều tà. Mình ngồi uống bia ở quán đối diện nhìn xuống khu chợ đầy màu sắc sặc sỡ, khách du lịch đủ mọi nơi đổ về đây. Vừa nhâm nhi chai bia, ăn lòng nướng và sò huyết, vừa nghe nhạc đúng là không còn gì tuyệt hơn!
Processed with VSCO with au5 preset

2. Mùa dâu vào tháng 3 
Processed with VSCO with hb1 preset

Đang là mùa dâu ở Thái, dâu ở đây to và bự. Ăn chua chua ngọt ngọt rất thích, mùa này có cả măng cụt nữa. Một túi dâu nhỏ ăn ứ hự chỉ có 50 baht, còn măng cụt là 100 baht. Sầu riêng thì khá đắt nhưng an tâm hơn so với Việt Nam mình. Siêu thị hay các trung tâm thương mại bán sẵn các múi sầu riêng, giá dao động từ 200-450 baht tuỳ vào múi to hay nhỏ. Ở Thái, người ta thích ăn sầu riêng còn sống sống chứ không chín tới như mình. Nên nếu muốn ăn loại chín chín thì nên ghé Big C mua nha!
3. Hệ thống tàu điện 
Processed with VSCO with f2 preset

Điều mình thích nhất ở Bangkok đó chính là hệ thống tàu điện ở đây. Rất tiện dụng, nhất là khi phải di chuyển một đoạn đường xa một cách nhanh chóng.
Ở Bangkok có 2 loại: Tàu điện trên cao (BTS) và Tàu điện ngầm (MRT). Khách du lịch có thể mua vé tại quầy hoặc là mua vé tại máy bằng xu hay tiền mặt. Vào những giờ cao điểm hoặc những trạm ở trung tâm thì rất đông người. Hầu như là mình toàn đứng suốt chuyến đi. Mình đi xe hơi hay xe bus là ói nên tàu điện đúng là cứu cánh cho mình hihi. Việc di chuyển giữa các trạm thường có thang cuốn, và tốt nhất bạn nên đứng phía bên phải thang cuốn để khu vực trên trái cho những ai cần đi nhanh giống như bên Nhật vậy.
Mình cũng có đi thử Xe tuk tuk, đi cũng vui lắm, tài xế chạy siêu nhanh. Nhưng để tiết kiệm thì không nên chọn Tuk tuk vì giá cao hơn hẳn taxi và tàu điện.
Taxi ở Bangkok thì rẻ nếu đi vào giờ thấp điểm, chứ giờ cao điểm là trả tiền mệt luôn á. Vì ở Bangkok giá xe tính theo thời gian di chuyển.
Thú vị nhất là Xe ôm ở Bangkok, vì Xe ôm ở đây lịch sự không tranh giành khách. Tài xế đứng xếp hàng khi vắng khách, ai tới bến trước khi chở khách trước. Vào giờ tan tầm thì sẽ thấy hình ảnh ngược lại. Khách đứng xếp hàng đợi xe ôm =]]. Đúng là một hình ảnh vô cùng thú vị với mình.
Vì tàu điện thịnh hành ở Bangkok nên cũng sẽ có lối đi bộ riêng cho người đi tàu. Nếu ra khu trung tâm thì các lối đi này sẽ liên thông hầu hết các trung tâm thương mại với nhau. Mình gần như không hề bước xuống mặt đường luôn ấy. Bù lại, đi bộ muốn rụng rời =]].
4. Uống bia ở chợ đêm Rat Fai Ratchada 
Photo 3-10-19, 18 29 17.jpg

Đến Bangkok thì phải uống bia chớ! Đi chợ đêm sẽ có các tiệm bán bia cho khách du lịch mua nhâm nhi. Vì món Thái chủ yếu là chiên với nướng, món nước thì chua. Nhìn chung giống mồi nhậu hơn là đồ ăn no =]]. Muốn nhậu nhẹt sớm thì nên ra chợ đêm, chứ ở cửa hàng tiện lợi thì bia rượu chỉ bán sau 11h đêm thôi.
Chai bia này 70 baht, do ngồi ở quán. Vô quán hỏi menu, quán trả lời chỉ bán mỗi bia =]]. Khách muốn có mồi thì xuống chợ đêm mua đem lên nhâm nhi. Vì quán nằm ở góc chợ, nhìn được thấy toàn bộ khu chợ nên khách du lịch thích ghé lên đây. Mấy quán bar khác thì cũng sẽ có đồ ăn sẵn chế biến, nhưng mình nghĩ mua đồ ăn từ chợ sẽ thú vị hơn.
Ở Ratchada Rot Fai thấy món Sườn Cây Khổng Lồ rất được lòng khách du lịch, ai cũng xếp hàng hết trơn. Ở Việt Nam quen thói ít chờ đợi nên thấy xếp hàng dài quá mình cũng ngán.
Sò huyết bên này rất tươi và ngon, họ chỉ trụng sơ sò qua nước sôi chứ không chế biến gì cầu kì. Chấm chung với nước chanh ớt, nhưng mình ăn sò không cũng thấy ngon rồi. Ngọt lắm luôn!
Đồ chấm của Thái rất dở, nếu so với nước mắm chế biến của Việt Nam thì xa một trời một vực. Ở Thái họ làm nước chấm, nước canh từ chanh là chính. Me chua có, nhưng họ không có khái niệm cho me vào thức ăn như ở mình.
Nước ép lựu bán cũng khá nhiều, mà mình không có thử. Đi bộ nhiều chỉ muốn nước suối thôi, thậm chí trà sữa Thái mình còn chưa uống thử =]]. Chủ yếu toàn uống trái cây lên men bán trong cửa hàng tiện lợi. Giá cao nhưng ngon. Đặc trưng ở Thái là nước tăng lực, nhìn như chai “thuốc rầy” ở Việt Nam. Nhiều chủng loại, đa dạng. Lúc đầu mua thử chai trà uống, mèn ơi, trà có mùi đậu phộng không đường =]]. Uống kì kì, từ lúc đó hết dám mua mấy chai lạ lạ để uống.
5. Starbuck 
Photo 3-10-19, 14 07 22.jpg

Starbuck rất thịnh hành ở Bangkok, vì đi tới đâu mình cũng thấy cả. Ở Việt Nam, chả bao giờ mình vô Starbuck cả. Nhưng hôm ghé China Town, nắng nóng quá nên vô đây ngồi. Cô bé nhân viên giới thiệu mình món nước mới nên mình thử luôn. Vị nó giống nước lựu vậy, chua chua ngọt ngọt, có thạch mini nữa. Uống vào rất mát, giá cả thì chắc cũng tương đương ở Việt Nam mình thôi.
Ở Việt Nam kiếm quán cafe là chuyện dễ dàng, nhưng ở Bangkok thì không có văn hoá uống cafe. Thay vào đó là cửa hàng tiện lợi có mặt khắp mọi nơi, nổi trội nhất là 7eleven. Rất thuận tiện cho khách du lịch nếu như không ăn nổi món ăn địa phương.
Ngoài món gỏi đu đủ ra thì khó kiếm món có rau ở Bangkok lắm! Mình ăn mấy món chiên, nướng tới nổi mụn luôn ấy chứ. Mình có ăn thử hột gà nướng của một chú gần chỗ mình ở. Dở hơn so với Việt Nam mình làm, đúng là nhiều khi phiên bản gốc không bẳng phiên bản biến tấu ở nước khác =]]. Gà rán hình như là đặc trưng hay sao ấy, vì đi đâu cũng thấy có gà rán cả.
Nếu nói về trung tâm thương mại thì Bangkok chắc là trùm thật. Từ nhỏ tới lớn, đâu đâu cũng thấy cả. Có điều thức ăn ngon hay không thì tuỳ nhá! Terminal 21 đồ ăn rẻ nhưng không ngon, ăn tàm tạm. Nhưng qua Siam thì khác, giá cao hơn một chút nhưng lại ngon và chất lượng. Big C thì mình không đánh giá cao, đặc biệt là nhà vệ sinh. Kiểu như Big C là mall bình dân bên bển vậy á! Các mall lớn khác nhà vệ sinh cực kì thơm, họ dùng bồn cầu của Nhật có đầy đủ nút bấm hết trơn =]]. Có lẽ vì vậy mà đồ ăn Nhật rất thịnh ở Bangkok, đi đâu cũng có món Nhật cả.
Ở các trung tâm thì có siêu thị Gourmet, vô đó mua sushi hay sashimi thì rẻ và ngon cực kì. Giá cũng ngang ngửa Aeon Mall bên mình. Nếu đi Big C gần Central World thì bạn sẽ thấy khung cảnh siêu đẹp như ở thế giới tương lai vì độ rộng lớn của nó. Có thể nói chỗ này giống phố đi bộ ở Việt Nam của mình vậy nhưng to hơn nhiều. Ở Big C thì bạn sẽ tha hồ gặp người Việt và Trung Quốc, bởi dân buôn vô đây gom hàng cũng nhiều lắm!
6. After You 
Processed with VSCO with f2 preset

Hầu như các kênh review về ẩm thực mà quay tại Bangkok thì đều có nhắc đến hệ thống quán After You. Và một trong những đặc sản của nó là đây. Giá không rẻ đâu, mình nhớ không lầm ly này size nhỏ giá cũng là 150 baht rồi. Mình còn kêu thêm một ly trà nha đam khoảng 80 baht nữa. Nhưng vì nó ngon nên chấp nhận bỏ ra số tiền đó cũng thấy xứng đáng.
Món này thì bên trong có đá bào, dưới cùng là bánh mì, ở xung quanh là kem béo hay kem tươi mình cũng không nhớ rõ lắm. Nhưng chỉ cần ăn một muỗng là thấy mê tít ông mặt trời rồi. Khi đem ra họ sẽ để socola riêng cho rưới lên rất hấp dẫn à nghen!
Cùng với Cơm Cà Ri Nhật ở Gold Curry khiến mình mê mẩn khi lần đầu đặt chân xuống Bangkok thì món này ở After You là nên thử lắm luôn í.
7. Hào chiên trứng ở China Town 
Processed with VSCO with hb1 preset

Ở China Town có một quán bán Hào Chiên Trứng rất nổi tiếng, vì quán được công nhận là một trong các món ăn đường phố ngon nhất ở Bangkok. Lúc tới quán có chỗ mừng lắm cơ, nhưng ngồi đợi hơn 30 phút và uống gần hết chai nước thì dĩa hào của mình mới được mang ra. Giá dĩa này là 100 baht, hào thì béo ăn với lớp trứng bên dưới giòn giòn rất thích luôn. Nước chấm thì giống kiểu tương xí mụi á!
Ăn xong món này mình còn muốn ăn món Cari 70 năm nữa cơ! Nhưng tới nơi thì quán không có bán, thành ra mình ghé ăn Mì Vịt Tiềm giá khoảng 60 baht. Phải công nhận là đồ hoa trên đất Thái là dễ ăn nhất với người Việt. Chớ mấy món Thái chính gốc thì chịu, vừa chua vừa cay, còn không thì rất ngọt.
Ở China Town có mấy quán cafe bé bé cũng dễ thương lắm nha! Giống kiểu Việt Nam á!
8. Gỏi đu đủ và lẩu bò ở Siam 
Processed with VSCO with hb1 preset

Gỏi Đu Đủ Hải Sản ở Siam. Thường món này hay làm với ba khía, nhưng mà bản thân mình thì không thích ba khía cho lắm. Dĩa này là 90 baht ở khu ăn uống Food Republic của Siam. Giá đồ ăn ở đây cao hơn so với Terminal 21 và ở chợ đêm nhưng ngon vì khẩu vị đã gia giảm cho khách du lịch. Dĩa này coi vậy cũng bự lắm nghen!


Lẩu bò ở Food Republic trong Siam – Bangkok nà! Nước dùng cực ngon, mình cũng hem biết món này là món Thái hay món Hoa nữa . Ăn chung với cơm nha! Nồi này nhỏ là 100 baht, cơm là 15 baht / chén nà!

Còn rất nhiều nơi nữa mà mình chưa đi đến Bangkok lần này, thành thử chắc mình sẽ còn đi nữa để khám phá nhiều điều hơn ở Bangkok.
Sài Gòn, 19 tháng 03 năm 2019.
Trần Hoàng Ngọc Bích.