Tôi là Nhan-saturdaynight, là một nhân viên Marketing và là một vũ công Hiphop.

Đam mê thể hiện cảm xúc qua những bài nhạc

Để bắt đầu, tôi cũng muốn giải thích một sơ lược, ngắn gọn tí về nền văn hóa tôi đang theo đuổi.
Hiphop được hình thành ở những khi dân cư nghèo ở South Bronx, thành phố New York những năm 70s của thế kỷ trước.

Hiphop có 4 elements chính là: nhảy, Mc/rap, Graffity và DJ. Với elements nhảy của Hiphop cũng có các nhánh riêng là Breaking, Popping, Locking, Hiphop Newstyle.
Với góc nhìn của tôi về cái platform mà mình đang theo đuổi, Hiphop không chỉ dừng lại ở những động tác quay đầu, nhào lộn thật bắt mắt, những động tác mạo hiểm tràn trề đầy năng lượng.
Tôi là một người nhảy Breaking, còn được gọi là Bboy.
Với tôi, đây thật sự là một phương tiện để bản thân mình đưa vào những bài nhạc cảm xúc thật nhất của bản thân qua bước nhảy.
À! Để mọi người hiểu hơn thì tôi không phải là những nghệ sĩ biểu diễn, xem đây là nghề nghiệp chính và có thể kiếm tiền từ bộ môn nghệ thuật này. Tôi không có duyên với việc này.
Tôi là người nghệ sĩ tự do của chính tôi. Tôi tập luyện, mài giũa sự thể hiện bản thân qua những động tác, dáng đi, đứng, nét mặt của mình với âm nhạc.

Và sự rèn luyện của tôi là làm cho sự thể hiện những cảm xúc đó sẽ trở nên thật nhất, chạm vào người xem nhiều nhất, làm họ đồng cảm được với mình và hiểu được bản thân mình đang muốn truyền tải gì.
Bộ môn tôi theo đuổi cũng có những giải đấu, thi thố với nhau. Nhưng người thắng, kẻ bại ngoài việc phụ thuộc vào các yếu tố căn bản thì cũng rất chủ quan vào ý kiến của các trọng tài.
Bên dưới là một clip tôi thi đấu

Định nghĩa đam mê ?

Đã có quá nhiều sự định nghĩa cho hai từ này. Bản thân tôi cũng đã có sự thay đổi về định nghĩa cho đam mê rất rất nhiều lần và có thể vẫn sẽ thay đổi nữa ở tương lai.
Với nhiều người, đam mê là mục đích sống, là điều để khẳng định bản thân. Đam mê là ngọn lửa của tuổi trẻ, là thứ mà ai cũng nên có và sẽ tiếc nuối gác qua cho những lo toan khi trưởng thành.

Đam mê có phải là thứ mà bạn sẵn sàng đến với nó sau khi làm việc từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối trong trạng thái mệt nhoài.
Có phải là thứ mang đến bạn những cảm xúc thật khó tả, thứ làm bản cảm thấy vui sướng khi trải qua mà chưa cần nghĩ đến kết quả được công nhận?
Là thứ nuôi dưỡng đứa trẻ trong bạn, là thứ mà tuy bạn không thể dành tất cả thời gian cho nó nhưng mỗi khi có thể, bạn sẽ làm?
Nhung liệu, bạn có thể theo đuổi nó khi bạn trưởng thành?

Đam mê sẽ cùng bạn trường thành?

Sẽ có đấy, nếu bạn đủ tỉnh táo. Việc đắm chìm trong thứ gì đó làm bạn cảm thấy thỏa mãn, quá vui chắc chắn có thể lấy đi sự tỉnh táo của bạn rất nhiều.
Để có thể theo đuổi đam mê của bạn, hãy trở thành một người đàn ông
Tôi đã đừng cho mình cái suy nghĩ muốn bỏ học để đi làm sớm, để thỏa thích nhảy nhót sớm hơn.
Tôi đã từng ngu muội nghĩ rằng nếu không hi sinh cho đam mê thì làm sao người khác tông trọng và cho rằng mày là người nghệ sĩ chính hiệu chứ?
Haha! Tôi đã có những lúc ngớ ngẫn như thế đó.

Và rất may mắn cho tôi, các anh em trong nhóm tôi là những con người đam mê "tiến bộ". Họ là những con người luôn cháy hết mình trên những con beat, bài nhạc khi tập luyện.
Bên cạnh đó, họ luôn tìm cách để có thể làm giàu kinh tế, có thể tồn tài lâu nhất trong sự trải nghiệm cực kỳ thú vị này.
Việc ngụp lặn trong đam mê sẽ thật buồn tẻ nếu tôi không thể lo được cho ba, mẹ của mình. Và rồi cũng tới lúc tôi sẽ trở thành bờ vững chắc cho cô gái nào đó, là ba của một đứa trẻ.
Với tôi, mọi thứ đều có thể. Tôi đang là một nhân viên Digital Marketing và vẫn đi tập mỗi tuần ba buổi, vẫn tham gia các giải đấu mỗi khi có thể.
Tôi đang cố gắng theo đuổi thứ mà tôi yêu và cố gắng để trở thành một người đàn ông. Còn bạn, bạn đang theo đuổi điều gì và bạn sẽ làm gì trong tương lai với điều đó. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với tôi nhé, người bạn của tôi.
Mong được làm quen với các bạn qua Insta: https://www.instagram.com/nhanvu.sat/