Tết Dương lịch, ngồi sau xe ông bạn phóng một mạch từ Hà Nội về Thái Bình, chưa kịp gọi điện báo cơm, xuống xe lúc 1 giờ chiều. Mẹ bảo: Không gọi sớm, còn bát tóp mỡ, ăn tạm đi =))) Lủi thủi lấy cơm ăn với tóp mỡ chấm nước mắm, ô ngon lạ thường, vì đó là cơm nhà chăng?
Ảnh hơi lạc đề tí nhưng đây là hoa mình chụp ở bãi cọc Bạch Đằng - thị xã Quảng Yên - Quảng Ninh
    Định ấp ủ một bài viết cho Tết âm lịch nhưng sợ mình bận quá, thế nên viết luôn dù đang ôn thi cuống cuồng. Năm nay, mình đã làm được gì nhỉ?
Trước tiên, đó là đi, khá nhiều nơi đó nhỉ, như đã tổng kết trong bài ĐI VÀ ĐI THÔI, à còn thêm chuyến đi Ninh Bình vào tháng trước nữa. 
Thứ hai, vẫn giữ được mức điểm như các năm trước, thậm chí tăng. Nhiều lúc nghĩ mình chưa thể đạt tới mức điểm mà các thầy cô cho, lại thấy xấu hổ và cố gắng trau dồi.
Thứ ba, công việc vẫn khá suôn sẻ. Vẫn soạn giáo án bên Shine, vẫn đi dạy đều đặn tuần 5 buổi, kiếm đủ tiền trang trải cuộc sống và có chút tích góp để đi du lịch.
Thứ tư, vẫn yêu đời và luôn cười thật tươi dù mãi chưa có người yêu. Gần 22 năm cô đơn thui lủi, nhiều lúc cũng mong có ai đó để dựa vào, nhưng có ai thèm đoái hoài đâu dù mình cũng khá chủ động đó chứ =))) Tự thấy bản thân có hơi xấu thật nhưng cũng khá mặn mà nhỉ =)))
    Đó là những gì mình đã làm được trong năm nay. Còn một điều vô cùng quan trọng trong cuộc đời mình nữa: Bố trở về sau hơn 9 năm trời không tin tức. Một bước ngoặt lớn ơi là lớn đó. 
    Ngẫm lại những gì đã qua để trân trọng hơn những giây phút của hiện tại. Sau này đọc lại, chỉ cần biết rằng cô gái của 22 tuổi ấy đã từng có một thời thanh xuân ngọt ngào trong mắt bản thân, tuy nhiên nhiều lúc cô cũng cảm thấy hơi nhạt nhẽo, nhưng không sao, cô gái ấy sẽ cố gắng, cố gắng hơn nữa vì chính cô và vì gia đình. 
    Cô đã định đi xe máy từ Thái Bình lên Hà Nội, nhưng trưa nay cô mới bàng hoàng nhận ra mình không mang bằng lái xe về, mà số cô thì cứ ra đường là bị tuýt. Thôi, lạnh thế này, đi xe khách cho ấm áp cõi lòng. Cô gái ơi, viết tiếp những chương mới của cuộc đời cô nhé. Đợi cô của 2019 với nhiều bước ngoặt chông chênh.