Source: Unsplash
Tất cả chúng ta đều có những linh hồn hướng dẫn (Spirit Guides) đi theo để bảo vệ, chỉ dẫn ta trên đường đời của mình. Những linh hồn hướng dẫn này có thể là các bậc Thánh Nhân đã hoàn thành bài học trên Trái Đất như Jesus hay Đức Phật, có thể là ông bà tổ tiên, các vị Thánh trong dân gian theo quan điểm của người Việt Nam, hoặc có thể là các vị thiên sứ (angel, Archangel) - tuỳ theo niềm tin và quan niệm của bạn. Bạn có rất nhiều linh hồn hướng dẫn khác nhau, có những linh hồn chỉ dẫn bạn cả đời, có những linh hồn chỉ đến vào một giai đoạn trong cuộc đời bạn rồi sẽ ra đi khi bạn chuyển qua giai đoạn khác. Những linh hồn hướng dẫn này luôn ở cạnh bạn, vây xung quanh bạn, giúp đỡ bạn mọi lúc mọi nơi bằng những chỉ dẫn tinh tế nhất: có thể đơn giản qua những câu chuyện từ người lạ mà bạn vô tình nghe được, bạn mở cuốn sách ra và vô tình đọc được một đoạn văn giúp bạn giải quyết bao âu lo,... Sự thực, tất cả chúng ta đều được nâng đỡ bởi những năng lượng đầy tình yêu thương mà nhận thức hạn hẹp của ta không hề hay biết đến, có chăng ta đã vội quên đi kết nối thiêng liêng với Đấng Tối Cao - kể từ khi ta quay lại vòng xoay của kiếp người.
Con người khi quên đi tất cả thường mang cái tôi ngạo mạn. Họ nghĩ là tất cả là do họ tự tạo ra, rằng họ là thực thể đơn độc trong Vũ Trụ này, rằng sử dụng đầu óc là làm được tất cả. Và khi đau khổ ập đến, họ để những suy nghĩ trong đầu óc làm chủ, quay cuồng trong lo sợ - vì họ không tin vào bất cứ điều gì nữa ngoài ngoài những ảo ảnh đang bịt kín mắt họ. Nhưng nếu họ biết rằng, ngay bên cạnh họ - giờ phút này, ở tại đây, dù Trời Đất có đen tối đến đâu chăng nữa, luôn có những năng lượng đầy tình yêu và sự khôn ngoan, trí tuệ sẵn sàng chỉ lối cho họ thoát khỏi đêm đen, thì chắc hẳn những nỗi đau, sự cuồng loạn của nhân loại đã không phải kéo dài lâu đến thế, vòng xoáy nghiệp quả đã không phải quay mãi quay mãi một vòng lặp của sự vô tri. 
Vậy làm sao để kết nối với Những Năng lượng đầy tình yêu và trí tuệ đấy? Làm sao để kết nối và nhận chỉ dẫn từ các Linh Hồn hướng dẫn của bạn, để có thể quy phục nỗi sợ hãi của đầu óc, và đi đến đúng nơi bạn cần đến? 

TRẢI NGHIỆM KẾT NỐI VỚI LINH HỒN HƯỚNG DẪN CỦA MÌNH

Mình từng là người theo thuyết Vô Thần. Mình chỉ tin tưởng vào lý trí, không tin vào tình yêu - với mình, tình yêu chỉ là vài ba thứ thuyết tình cảm lãng mạn mới được con người sáng tạo vài trăm năm trở lại đây, là một loại chất hoá học trong bộ não con người, dễ dàng bị chi phối,... Tuy nhiên, sau khi trải qua một số biến cố trong cuộc sống, mình dần dần tìm hiểu, đi sâu về Tâm linh học, và nhận thức được về những Linh Hồn hướng dẫn đã và đang luôn giúp đỡ mình, chỉ dẫn cho mình trong mọi đường hướng cuộc sống.
Khi trong đầu óc mình toàn là nỗi sợ không thực, khi mình tự ném bản thân vào vị trí của một kẻ nạn nhân, khi trái tim mình đóng băng, chỉ toàn nỗi thù hận căm ghét,... các vị Linh hồn hướng dẫn đã từ từ chỉ dẫn cho mình thoát khỏi những niềm tin kìm hãm đấy bằng những thông điệp vô tình mình đọc được qua một trang sách, người lạ mình vô tình gặp, và đặc biệt là qua các Angel Number - Con số Thiên Thần (ví dụ: 1111, 1212, 444,...). Mỗi khi mình cầu nguyện để có chỉ dẫn, thì sau đấy mình luôn gặp được những Con số Thiên Thần với thông điệp giải quyết đúng vấn đề mình đang gặp. Ví dụ khi mình bắt đầu nghỉ công việc cũ và bắt đầu một trang mới trong sự nghiệp của mình, thông điệp mình gặp luôn là mình đang bắt đầu sang trang mới, mình cần tin tưởng và sẵn sàng “take a leap of faith" - thực hiện một bước nhảy vọt với niềm tin vào Đấng Tối Cao. Hoặc khi mình đầy nỗi lo sợ về con đường mình đang đi, thì thông điệp xuất hiện thường xuyên là: Không có gì phải sợ - bạn đang đi đúng đường, cứ tiếp tục, v.v. Chính những kết nối với các Linh Hồn Hướng Dẫn, Đấng Tối Cao và cả Linh hồn mình giúp mình loại bỏ tận gốc những nỗi sợ rất con người của mình, của đầu óc mình, và “đầu hàng" cái tôi con người trước ý chí của Đấng Tối Cao, và thực hiện những gì mình cần làm, không chút e sợ. 
Một điều bạn cần lưu ý: Đừng e sợ Những Linh Hồn hướng dẫn của bạn - coi họ như ma quỷ hay cái gì đấy xấu xa, khác biệt với bạn. Bạn hãy nhớ về bản chất của chính bạn - Chính bạn là một Linh Hồn đang có trải nghiệm trên Trái Đất này, chỉ có khác là ở đây thì bạn mang một bộ da người, nhưng về bản chất, bạn là Linh Hồn, bạn là một dạng năng lượng như bao thứ năng lượng khác trong Vũ Trụ. Việc có kết nối với những Linh Hồn hướng dẫn sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn trong mọi việc, thoát khỏi sự kìm kẹp của đầu óc, nỗi sợ, và nhận được những chỉ dẫn phù hợp trong mọi việc bạn làm, để bạn có thể sống và cống hiến với Trái tim đầy tình yêu và ánh sáng, thay vì bị nhốt chặt trong những nỗi sợ hạn hẹp của con người, của môi trường xung quanh. 

TẠI SAO CHÚNG TA GẶP KHÓ KHĂN KHI KẾT NỐI VỚI CÁC LINH HỒN HƯỚNG DẪN?

Lý do đầu tiên ngăn cản ta kết nối với Linh Hồn hướng dẫn là ở Đức Tin. Thực ra bảo tin hay không cũng khó, bởi như mình ngày trước theo thuyết Vô Thần, thì mấy thứ như Angel hay Archangel với mình nghe nó “ảo diệu” lắm :)) Đúng là phải trải nghiệm rồi mới thấy được hoá ra cuộc sống này kỳ diệu thật. Nên thay vì tin hay không tin vào sự tồn tại của những Linh hồn hướng dẫn, bạn hãy cho phép bản thân nghi ngờ và tự trải nghiệm - đừng dùng đầu óc phán xét, mà hãy mở mắt to ra quan sát, dẹp bỏ tin hay không tin đi. Để những năng lượng “nhiệm màu" từ Vũ Trụ mở mắt bạn ra tới một chiều không gian khác - bên ngoài thế giới quan nhỏ bé hạn hẹp xuất phát từ những phán xét từ bộ não lý trí, thế nhé.
Lý do thứ hai ngăn ta nhận những thông điệp từ các Linh Hồn hướng dẫn - là bộ óc suy nghĩ chạy liên tục 24/24 của ta. Thế giới Linh Hồn rất tinh tế - những thông điệp từ các Linh hồn hướng dẫn nhiều khi chỉ đơn giản là một cảm giác là lạ trong lồng ngực, một tiếng nói nho nhỏ vang lên từ tim ta giữa im lặng, cảm giác lành lạnh nhưng không đáng sợ chạy dọc nơi sống lưng, nên để có thể kết nối được thật sâu sắc với các Linh hồn hướng dẫn, thì bạn cần để cái đầu của bạn im lặng lại, bớt chạy như cái loa phường inh ỏi. Bởi một khi bạn sống trong đầu óc của bạn, bạn mất hoàn toàn kết nối với thực tại - và sẽ rất khó khăn để các Linh hồn hướng dẫn có thể chỉ dẫn cho bạn.
Tuy nhiên, có một điều may mắn, rằng nếu bạn vẫn chưa học được cách để đầu óc yên lặng lại, thì các Linh Hồn hướng dẫn vẫn có cách để chỉ dẫn cho bạn: qua những con số, câu chữ bạn vô tình gặp bên ngoài, qua những câu chuyện xã giao tình cờ, qua Facebook, Youtube tự dưng có vài câu trích dẫn đánh trúng vấn đề bạn đang gặp,... Nhưng nếu bạn muốn tạo dựng sự gắn kết mạnh mẽ hơn với các Linh Hồn hướng dẫn - để có thể nhận được thông điệp mỗi khi bạn cần, thì dưới đây là chỉ dẫn cho bạn.

CÁCH ĐỂ KẾT NỐI VỚI ĐỘI LINH HỒN HƯỚNG DẪN CỦA BẠN

1. Đặt rõ ý định, mong muốn kết nối
Việc đặt rõ ý định của bạn: “Tôi muốn kết nối với các Linh hồn hướng dẫn đầy Tình yêu và Trí Tuệ của tôi” - là một điều vô cùng quan trọng. Đây là bước đầu tiên cần thiết để bạn bắt đầu kết nối sâu hơn với các Linh Hồn hướng dẫn của mình. 
LƯU Ý: các Linh Hồn hướng dẫn thì cũng có đủ loại - không phải Linh hồn nào cũng là linh hồn thực sự thông thái, đặc biệt nếu bạn đang trải qua một giai đoạn đầy u tối thì có khi những năng lượng không được tốt đẹp đang vây quanh bạn. Bởi vậy, bạn hãy gọi những Linh hồn của Tình yêu và Trí Tuệ để làm việc cùng mình - như vậy, bạn sẽ có những chỉ dẫn đúng đắn, sáng suốt nhất khi làm việc cùng đội hướng dẫn của mình. 
2. Cho phép các Linh hồn can thiệp vào cuộc sống của mình
Trên thế giới Vật Chất này, Ý chí tự do (Free Will) là một luật lệ có sức mạnh bao trùm và không ai được phá vỡ. Bởi vậy, nếu ý chí tự do của bạn không mong muốn nhận sự giúp đỡ, thì các Linh Hồn hướng dẫn của bạn sẽ rất khó để có thể can thiệp giúp đỡ bạn, đưa ra chỉ dẫn cho bạn khi bạn cần.
Bởi vậy, khi bạn có vấn đề gì muốn hỏi, hãy Cho phép các linh hồn hướng dẫn của mình được can thiệp vào giúp đỡ bạn bằng câu “thần chú” (mantra): “Con mời các Linh hồn hướng dẫn chỉ dẫn con trong công việc a,b,c này". 
=> Phải có sự cho phép từ bạn, các Linh Hồn hướng dẫn mới có thể can thiệp vào giúp đỡ bạn, còn nếu bạn không cho phép, thì dù các Linh Hồn hướng dẫn có muốn giúp đến đâu, họ sẽ không thể vi phạm “Ý chí tự do" của bạn mà thích làm gì thì làm được. 
Với mình, mỗi ngày mình đều đọc to thành tiếng câu “thần chú" này vài lần: “Con mời các Linh Hồn hướng dẫn của con can thiệp vào cuộc sống của con, chỉ dẫn con bất cứ lúc nào các vị muốn" - bởi sợi dây liên kết của mình với các Linh hồn hướng dẫn rất mạnh mẽ, mình tin tưởng hoàn toàn vào sự giúp đỡ của họ, nên mình sẵn sàng mở lòng hoàn toàn để họ chỉ hướng cho mình.
3. Hỏi xin dấu hiệu 
Bạn có thể hỏi xin dấu hiệu (signs) như chỉ dẫn từ các Linh Hồn hướng dẫn của bạn. Dấu hiệu là một cách khá phổ biến mà các Linh hồn hướng dẫn, Vũ Trụ thường sử dụng để kết nối với con người - bởi con người ta thường sử dụng 5 giác quan là chủ yếu trên thế giới Vật Chất này. 
Cách hỏi xin dấu hiệu khá đơn giản, ví dụ như một lần mình hỏi các Linh hồn hướng dẫn của mình: “Cho con xin dấu hiệu liệu rằng con có đi đúng đường hay không" - và nửa đêm, mình bật dậy vào đúng 4:44am - con số này xác nhận mình đang làm đúng những gì cần làm, không gì phải sợ, cứ tiếp tục mà đi.
Như mình nói ở trên, có rất nhiều dấu hiệu mà các vị Linh hồn hướng dẫn, Vũ Trụ sử dụng để kết nối với bạn:
- Thường gặp nhất là các con số thiên thần (angel number) - đây là những con số mà bạn vô tình gặp trong cuộc sống thường ngày như 1111, 2222, 1212, 333, 555,... - Nếu bạn gặp đi gặp lại những con số này, ví dụ bạn hay thấy số 1111 - thì hãy tra Google “1111 angel number" - vào trang nào bạn thấy cuốn hút nhất để nhận thông điệp. Với mình, trang chuyên về “angel number" mà mình thích là: http://sacredscribesangelnumbers.blogspot.com/ - bạn nào không giỏi tiếng Anh có thể dùng Google dịch, chứ mình chưa thấy trang Tiếng Việt nào chuyên sâu về Angel Number cả.
- Dấu hiệu có thể là những thứ vô tình, rất đỗi bình dị mà bạn gặp. Ví dụ: Một biển quảng cáo bên đường với nội dung: “Hãy tiếp tục với những gì bạn đang làm", lyrics bài hát, video trên Youtube, ảnh trên Facebook, v.v. - Thực sự, bất cứ điều gì đều có thể là Dấu hiệu chỉ dẫn - nếu bạn biết mở mắt to ra mà quan sát. 
LƯU Ý: Khi bạn hỏi thông điệp, dấu hiệu chỉ dẫn, hãy cứ thả lỏng và để dấu hiệu đến tự nhiên. Nếu bạn cứ lo lắng, chăm chăm đòi dấu hiệu ngay lập tức, thì khi dấu hiệu xuất hiện, hai mắt bạn đã mù loà bởi tầm nhìn hạn hẹp của chính mình. Bởi vậy, khi đưa yêu cầu xin dấu hiệu, hãy để yêu cầu đấy trôi đi tới Vũ Trụ, và để dấu hiệu đến thật tự nhiên với bạn. Miễn là bạn sống trong hiện tại, không để đầu óc cuốn trôi bạn đi khỏi giây phút này - thì dấu hiệu luôn đầy rẫy xung quanh bạn.
4. Nhận chỉ dẫn trong yên lặng
Cách nhanh nhất để nhận chỉ dẫn từ các Linh Hồn hướng dẫn là ngồi yên trong im lặng. Trong sự yên lặng, khi đầu óc không còn chạy loạn nữa, tâm bạn tĩnh như nước - thì bạn mới có thể nghe được những giọng nói thì thầm từ trong trái tim bạn, từ linh hồn bạn, từ trực giác của bạn. 
Như mình đã nói ở trên, các Linh hồn hướng dẫn rất tinh tế, nhẹ nhàng - và chỉ dẫn họ đưa ra cũng vậy. Bởi thế, nếu bạn vẫn đang sống trong sự quay cuồng của vô vàn suy nghĩ, đã đến lúc bạn cần học cách tìm về sự bình yên từ sâu bên trong, để lắng nghe được tiếng nói, chỉ dẫn từ Linh Hồn mình, và có kết nối sâu sắc hơn với các linh hồn hướng dẫn.
Một số phương pháp để làm yên lặng tiếng nói trong đầu là: Thiền, Tập thể dục, tập Thái Cực Quyền, Nhảy múa, phương pháp Kết nối với Trái Tim, phương pháp Kết nối thực tại Grounding,...
⇒ Mình cực khuyến khích các bạn tập Thiền để lắng nghe câu trả lời từ bên trong, bạn có thể tìm hiểu thêm về Thiền ở đây: THIỀN
5. Thể hiện lòng biết ơn:
Để tạo dựng sự kết nối mạnh mẽ với các Linh hồn hướng dẫn của bạn, hãy đặt mình trong năng lượng của sự biết ơn - đối với những chỉ dẫn từ họ. Hãy thể hiện lòng biết ơn mỗi ngày với những câu “thần chú” như: “Con cảm ơn các Linh hồn hướng dẫn đã đưa ra cho con dấu hiệu này"; “Con cảm ơn các Linh hồn hướng dẫn đã luôn giúp đỡ con khi đầu óc con đầy nỗi sợ",... Việc thể hiện lòng biết ơn thường xuyên sẽ càng giúp gắn kết mối quan hệ của bạn với các Linh Hồn hướng dẫn, và bạn sẽ dễ dàng nhận được những chỉ dẫn từ họ hơn.
Cùng với đó, khi bạn xin dấu hiệu từ các Linh Hồn hướng dẫn, hãy xin từ năng lượng của sự biết ơn và tin tưởng, thay vì năng lượng của sự “cầu khát". Nếu bạn luôn hỏi xin chỉ dẫn bằng những câu hỏi như: “Các vị hãy nhanh chóng cứu rỗi con"; “Tại sao các vị chưa đưa con chỉ dẫn?” - tức là bạn đang chưa tin tưởng vào các vị Linh Hồn hướng dẫn, và năng lượng của sự cầu khát, tham muốn sẽ tự động làm mù mắt bạn trước những chỉ dẫn mà các Linh Hồn hướng dẫn đang đem đến trước mắt bạn.
Trên đây là những cách phổ biến mà mình đang sử dụng thường xuyên để kết nối với các Guide - Linh hồn hướng dẫn của mình. Có một số cách khác được nhắc đến như: Viết tự do, Hỏi tên linh hồn hướng dẫn,... nhưng mình thấy không quá cần thiết cho người mới bắt đầu, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, bạn có thể đọc thêm tại đây: https://gabbybernstein.com/spirit-guides/
Một điều cuối mình muốn gửi gắm qua bài viết này, đó là: Ai ai trong chúng ta cũng đều được chỉ dẫn, được bảo vệ, được yêu thương - nếu chúng ta có ý thức lắng nghe những chỉ dẫn, giúp đỡ từ các Vị linh hồn hướng dẫn, Vũ Trụ và chính linh hồn mình thì ta sẽ không lạc đường. Đây không phải là một câu chuyện ma rùng rợn hay một câu chuyện cổ tích kỳ bí - đây là sự thực trong cuộc sống. Cuộc sống này vốn dĩ hết sức kỳ diệu và có nhiều tầng không gian khác mà bạn chưa hề hay biết, và điều bạn cần làm chỉ là thả lỏng mình ra, đón chào những điều diệu kỳ trong cuộc sống, thì cuộc sống cũng sẽ chứng minh cho bạn nó tuyệt diệu như nào. Tạo dựng lòng tin với chính mình, với Vũ Trụ bằng cách dần dần thiết lập kết nối sâu sắc hơn với các Linh Hồn hướng dẫn của mình, và để họ chỉ dẫn bạn con đường tới cuộc sống mà bạn hằng khao khát, bạn nhé!
Chúc bạn bình yên trong giây phút này!
Mystic Cat Lady

BLOG CỦA MÌNH: fb.me/mysticcatlady  - Ghé thăm nếu bạn quan tâm đến vấn đề Phát triển bản thân, Tâm linh, Tâm lý học nhé.
---
NGUỒN TÀI LIỆU CHO BÀI VIẾT: