Cả đêm chỉ gật được một chút mặc dù là cố nhắm mắt cố ngủ , đến trời sáng cũng lại ngủ gật. Khi tàu đi qua đoạn Lăng cô thì nghĩ đoạn này chắc cảnh đẹp nên mình đã tự ý qua phần ghế bên tay trái ngồi, lúc ấy chỉ nhìn qua cửa sổ sổ ngắm cảnh thôi nhưng cảnh ở đây cũng không có gì đặc sắc, nhưng khi tàu chạy qua đèo Hải Vân thì mình được ngắm một vùng biển hoang sơ đẹp mà rất lạ mắt mình cầm máy ảnh chụp lia lịa thấy bên phần ghế này có thể ngắm cảnh một số ông tây bà tây cũng chạy qua phần ghế tay trái để chụp ảnh, vừa thưởng thức cảnh đẹp vừa nghĩ hành trình tiếp theo là gì nghĩ đi nghĩ lại cũng kệ đến đâu thì đến, tàu vừa qua hết đèo Hải Vân là mình thấy bên đối diện mình có một bà Tây cầm sách đọc, thấy quyển sách nó cũ đúng kiểu mình thích, tuy là nó viết bằng tiếng anh nhưng nó làm mình rất thích thú mà lại ngại hỏi vì chả biết nói gì - trời ơi mình vẫn thỉnh thoảng lên mạng học tiếng anh và xem phim phụ đề song ngữ khá là nhiều mà sao cứ gặp tây định xổ ra một câu tiếng Anh thì lưỡi nó xoắn hết lại vậy, vậy mà từ trước mình cứ nghĩ mình biết chút tiếng anh cơ bản cơ giao tiếp vài ba câu không thành vấn đề gì, ai ngờ dốt vậy trời đúng là bị hoang tưởng rồi,.. Thế làmình cũng mang sách ra đọc chủ yếu là để thu hút sự chú ý của các bạn ngoại quốc thôi.
Tàu đã đến ga đà nẵng mời quý khách thu xếp hành lý xuống tàu, mình có nhớ lơ mơ là nó nói vậy.
Xuống tàu nhìn thấy rất nhiều người nước ngoài, làm mình thấy hơi thích thú rồi đó. À trước hết tìm chỗ nghỉ chân để nghĩ xem nên đi đâu tiếp đã, mà mình nghĩ nơi tuyệt vời nhất là quán nét, ra đầu ngõ hỏi cô bán bánh mì
" quán game à cháu cứ đi thẳng xuống dưới phía tay trái có đó chừng vài mét thôi "
Chỉ đường gì vậy lạ trời bảo vài mét mà đi mấy trăm mét lận.
Ôi đây là quán Nét QTV, nhìn thấy sang chảnh đó, bước vào quán leo lên tầng hai, nhưng xong lại phải xuống tầng một để đăng kí tài khoản nạp vào đó 20k mình nghĩ chắc chả dùng hết chỗ h nét ấy đâu nhưng 20 nghìn là tối thiểu rồi nên đành vậy, mà rất lạ nha ở đây đăng kí tài khoản cần có chứng minh thư ạ, làm mình thấy thật khó hiểu, lên ngồi vào máy mình liền gọi cho mình một bát mì tôm nấu rau + trứng và một chai nước Aqurius và yêu cầu cho nước vào cốc đá. Mì ở đây bảo là nấu rau mà chả thấy rau nhưng lại có giá đỗ nhìn thấy bát mì khá là ngon, ăn vào đúng ngon thật, so với 17k thế là quá OK.
Nào nào lên mạng xem đi đâu làm gì bây giờ nào, nhìn trên Google map thì Lý tưởng nhất là Hội An nhưng đến đó cũng 40km lận, xem có phương tiện công cộng nào thì có hẳn một tuyến xe bus đến đó luôn.
Ra khỏi quán Nét hỏi đường ra đó đầu thì nghĩ đi bộ thôi nhưng mấy người trông xe ở quán khuyên là đi grap đi xa " anh đi bộ đến đó là đứt hơi đó" mình thì thấy nó cũng từng ấy cũng chẳng ăn thua gì. Thôi đặt grap đi vậy, đến đầu cầu sông Xoay sông hàn rồi thì mình chả biết chính xác bắt Bus ở trạm nào dù trong lúc tra trên mạng là đã ghim vào đầu rồi mà. Không biết thì hỏi muốn giỏi thì học, nào đi hỏi thôi.
Ông chỉ đường thứ nhất "kia kìa ngay trước mặt đó có 100m kìa mày". đến gần hỏi ông chỉ đường thứ hai "bến này nó bỏ rồi mày phải đi qua cầu". Oiiii, giữa trưa nắng chang chang đi qua cầu Xoay nhưng mình thấy ở đây nắng vậy nhưng cũng không nóng lắm. Đi đến đầu cầu bên này, hỏi ông chỉ đường thứ ba "bên này không có đâu mày đi sai rồi bên kia" ôi đm, nhưng mình tin ông thứ ba, đi bộ được gần một vòng tòa nhà vinpearl thì thấy có trạm Bus thì nhìn lịch trình xe Bus thì không có Đà Nẵng - Hội An, hỏi cô thứ tư " mày phải lên thẳng đoạn kia" thôi chẳng nghe ai nữa lên map xem là cũng chẳng ra mà mình chỉ nghi nghi nó bên kia thôi vì xem trên mạng nói là đường Trần Phú mà, xuống gần đường sông Hàn đi bộ vậy đi được đoạn khá xa thì thấy kia là cầu tình yêu mà mấy đứa trên mạng hay chụp ạ, trong cái ngu lại có cảnh để chụp. Chụp ảnh xong thì thấy thằng trông xe nói đúng đi bộ từ quán nét ra đến đấy xong đi nhầm nữa là hết hơi luôn, hỏi cụ thứ năm thì cụ hơi già rồi nghe chả thấy rõ nên bỏ qua, leo thang lên cầu rồng thì hỏi ông thứ sáu chụp ảnh ở đó thì " mày đi sang bên kia đi xong có bùng binh rẽ phải" đến đầu cầu hỏi tiếp ông thứ 7 cho chắc ăn, ông kia chỉ cho xong còn đi theo sau mình đến tận chỗ đón xe Bus sao tốt bụng mà lại đẹp trai thế, còn mấy ông kia tốt bụng nhưng chả đẹp trai gì cả, Lên Xe Bus được ngồi với một nhóm tây ba lô, đứa con gái bên cạnh mình có mái tóc vàng óng được cột lên như kiểu đuôi gà, người thì khá nhỏ nhắn da trắng, làm mình nhìn thấy là mê hồn, mà bả lại còn và hay nói chuyện với anh tây ngồi đằng trước nữa chứ ôi đáng yêu quá, dọc đường đi cũng cố vểnh tai lên nghe xem chị xinh gai này nói gì nhưng 10 chữ vào tai được đúng 2, đến trạm Busy Hội An lại chả biết đi về đâu, thôi đi tìm nhà nghỉ đã nhưng tìm ở chỗ nào, thì đây trao mặt tao có nhóm tây và bà xinh gái kia đang đi bộ kia đi theo họ thôi, đi được một đoạn khá xa thì mấy nhóm kia chia đoàn ra, mình thì vẫn cố bám theo chị xinh gái kia rồi hai người họ đi vào một ngõ mà ngoài còn đề là Homestay Nu Ni k có kèm theo số điện thoại không biết họ vào đó có nghỉ ở homestay này không, ừ thì mình cũng alô hỏi phòng biết đâu giá rẻ, lại được ở cùng nhà với chị kia,
"alô có phải homestay Nu Ni không ạ".
"Dạ đúng rồi anh"
- bên chị còn phòng không, giá bao nhiêu,
- bên em còn anh ạ giá 400 trăm nhé anh
- nhưng chị ơi em đi một mình có giảm không ạ,
-Một mình thì 350 ngàn nhá anh
-Vâng chị, mặc dù rất thích chị tây đó nhưng mình vẫn thích tiền hơn, thôi đi tìm tiếp, gọi được hai, ba cái nhà nghỉ đều 300k hết, tìm tiếp còn sớm mà, kia là sông Thu Bồn sang bên kia cầu là một gò giữa sông thu bồn tên là an hội, ngó trước ngó sau cũng tìm được một phòng ở nhà người dân, với giá là 200k, đây là mới xây nên phòng rất sạch sẽ sáng bóng và lại còn rất rộng nữa Anh chủ nhà tên là Đại anh rất chu đáo, và nhiệt tình, tắm rửa xong nằm một chút cũng đã 6h đi ra ngoài chơi thì mình không ngờ bên này có chợ đêm rất là đông đúc, có rất nhiều người nước ngoài ở đây, nhưng quan sát chủ yếu là Hàn Quốc và Trung Quốc nhưng làm mình có cảm giác nơi đây có tất cả các bạn của các nước trên thế giới vậy đó, điều đó cũng làm cho thấy thích thú rồi - đúng mình là người rất mê nước ngoài đặc biệt là các nước phát triển, nhưng mình mê ở đây là mê con người, nhìn tây sao to cao lại còn xinh gái đẹp trai nữa, ở đây mình chỉ thấy người mình là nhỏ bé thôi nếu xét về ngoại hình, mình không có ý chê người nhà nhá,
Đi đến đoạn trung tâm của phố cổ hội an thì thấy ở đây có tha đèn Hoa đăng hỏi ra mới biết họ chỉ thả vào ngày 14,15 trăng rằm thôi đúng là sự tình cờ tuyệt vời. Mỗi đền để thả xuống nước là 5k nhưng mình lại quyết định mua với một bà già trên cầu thả xong cái rồi định thả thêm cái nữa nhưng hỏi giàu đã thì là 10k, mua với người trẻ là 5k còn người là là 10k thì mình nhận ra đúng là giá của lòng thương người cũng ra gì đấy, mà Khả năng cào là nhà bà cũng rất nhiều tiền rồi :)), thả xong cái nữa biết giá là 10 ngàn nên thôi không có hứng nữa, nhưng bà già cứ dúi cho mình thả thêm cái nữa nhưng mình nhất quyết không, đến một đội tây trai xinh gái đẹp nữa cũng vào chỗ bà thả, chị ấy đưa cho bà 10 ngàn nhưng bà đòi 1 đô la (ở đây ai cũng biết tiếng anh thì phải giỏi thật, mình phải cố gắng mà học tiếng anh thôi vì mình cũng muốn biết rất nhiều thứ và đi nhiều nơi nữa, không có ngôn ngữ bây giờ đúng là một bất lợi lớn cho giới trẻ, thôi tý lại giảng dạy văn hoá đạo Đức bây giờ) thả 1 cái xong một chị ấy đưa cho đúng 10 ngàn, bà bắt đầu kêu than "đây có 10 ngàn mà" xong bà lại dúi thêm cái nữa cho đôi này thả, bây giờ mình mới quan sát trông họ hạnh phúc thật, nắm tay nhau vào cái gậy rồi từ từ thả đèn,vừa thả vừa cười rất vui tươi nhìn họ thả chỉ thả đèn thôi đã thấy hiểu nhau như thế nào rồi,. Vừa thả xong được mà đòi tiền thì anh chàng kia mới kiểu ngớ người ra vì tưởng được hai cái, thế rồi anh cũng rút ví ra chọn cho mình hai tờ tiền giấy mỗi tờ một ngàn đưa cho bà và ra hiệu hết tiền rồi, bà tha cho mày lần này nhé thằng tây ba lô :))
Đi được gần một thì điện thoại mình cũng gần hết pin vì gọi điện cho bạn để "khoe" nữa chứ và người thi cũng rất khát nước, nhiệm vụ bây giờ là phải tìm lấy một chỗ uống nước có ổ cắm để sạc pin mới đuợc mà tìm mãi mới có một quán nước mía ven đường có, vừa xạc vừa nhắn tin sau ba mươi phút mình quyết định đi mai một cái bánh chuối vì ở đây thấy rất nhiều tiệm bán bánh chuối nên thử xem sao, à lúc mới bước vào đầu khu chợ đen lúc 6h mình có mua một cái bánh 20 mà quên tên bánh nó mất rồi, chắc là do bánh ăn quá cứng và chán nếu không phải vì do quá đói và phần lớn là tiếc thì mình đã vứt nó từ miếng đầu tiên rồi. Bánh chuối khá là ngon ăn mềm hơi thơm và hơi có vị chua thanh thanh ngọt ngọt, vừa đi vừa ăn vừa ngắm người, đến hơn 21h là mình bắt đầu về ngủ, hôm nay mệt vì mình nghĩ đi bộ hôm nay phải đến 30-40 km đấy. Về lướt qua youtube phần đăng kí cái 3 ngày nay chưa vào, xem thì thấy có khá nhiều video mới hay ho, mãi đến tận 23h ngủ, cũng không viết trên rum con nhện xanh, vì mình nghĩ để ngày mai viết một thế nhưng hôm nay chỉ viết được một ngày vì viết ngày thứ 4 là đến 2:14 phút của ngày thứ sáu rồi lại phải đùn một ngày nữa sang hôm sau,.