Vẫn như hôm qua mẹ phi và bá phi dậy sớm để nấu bữa sáng, ăn sáng xong, thì lại đi xây mộ như hôm qua thôi, theo mắt thường mình có một ít nữa là xong, nhưng trao ôi chỉ có bố Phi chát là chủ yếu, và một anh con bá nhà phi nữa tên là Khoát thợ cắt tóc, hộ một chút, mình tiếc lại chỉ giúp được đảo mấy xô vữa múc tí nước, làm cả buổi sáng chưa xong phần ý chắc phải đến chiều mới xong, xong hay không vẫn phải ăn cơm phải không nào, hôm nay cơm có cá kho, bò xào hành tây, nhưng cá mẹ phi kho thua xa ca anh Trung bếp trưởng bếp Việt lúc mình làm ở nhà hàng Hải cảng dưới Hạ Long - ông Trung là một ông mình rất ghét đến nỗi cắm thù, nhưng cũng là người đã cho mình vào bếp để làm, ông ấy chửi mình nhiều hơn bất cứ ai nhiều đến mức số câu chửi ấy phải bằng 23 năm mình sống trên đời cộng lại mất, suy cho cùng đến bh mình cũng thấy chả ghét nữa,.
, ăn xong lại nằm đến lúc mình chuẩn bị tạm biệt để đi lên Hà Nội thì bố Phi anh trai và cả anh Khoát nữa đi xây mộ rồi, tiếc thật không nói lời tạm biệt và cảm ơn, chỉ tạm biệt mẹ Phi và mẹ anh Khoát,
Trong lúc đón xe anh em cũng ngồi trà đá tâm sự vài chuyện,
Chuyến xe lần này chạy đến bến Gia Lâm mình muốn bắt chuyến đi Mỹ đình cơ vì trong đầu nghĩ phải tạt té qua đại học ngoại ngữ mua sách, nhưng ở Gia Lâm cũng được thì gần ga Hà Nội, mình search map muốn quốc bộ qua bên ga nhưng thấy nó chỉ phải đi đường vòng vì không cho đi bộ qua cầu thế là mình book grap đi cho lành mà có mất 10k, mà mình book đến ga Long biên thôi, để còn có cơ hội quốc bộ chứ, quốc bộ đi hơn 30 cuối cùng cũng đến Ga Hà Nội, vào book cho mình vé đi Đà Nẵng chuyến 20h10 vé tận 488k hơi nhiều so với dự tính của mình là 400k, bây giờ mới 17 giờ kém còn 3 tiếng nữa mới khởi hàng, liền tìm hiệu sách xem có gần đây không thì có một tiệm nhưng đến nơi là bán báo quân đội, đành phải book grap ra đại học Ngoại Ngữ vậy, thấy báo giá có 28k làm mình phải hỏi tài xế hoá ra là nó giảm 50% bên grap sẽ phải tri trả thêm 50% nữa cho lái xe, và trừ đi 20% phế đi thế là nó phải bù lỗ 30% để giành thị phần, thời buổi bây giờ phải tranh giành thị phần, mình nghĩ đây chắc sẽ là một cuộc chiến đài hơi đây, dù Grap chiếm đa số thị phần ở Việt Nam nhưng vẫn phải phải hạ bệ các đối thủ khác,
Đến hiệu sách làm mình tìm mấy tiệm mà không có 2/3 cuốn sách mình cần, muốn mua cuốn Meditations và The war of art nhưng tìm mãi không có chỉ có Lolita, và mình mua thêm hai cuốn nữa là Đại gia Gatsby và Một nửa của 13 là 8. mua xong nó cũng không giảm giá một nửa như hồi trước mình mua chỉ giảm cho 20 - 30%. đi lòng vòng vào Circle K uống hai cốc coca ăn hai cái bánh là gần đến 19h lại phải bắt xe đi về Ga ngay.
Đi vệ sinh, mua hai bánh mì rồi chai nước bắt đầu lên tàu thôi, trước khi lên tàu mình rất muốn gửi đồ vì ba lô mình khá là nặng, nhưng giá gửi mắc quá, nên đành lại chịu khổ vậy - khổ tý ăn nhằm gì, mới bắt đầu thôi,.
Lên tàu ngồi cũng chả nói chuyện được với ai, cũng nghĩ là sao mình vào đà nẵng làm gì nhỉ, muốn xin việc ở trong này nhưng nghĩ đi nghĩ lại thôi vậy, chắc đến đâu thì đến, vui nhất ngày hôm nay là nhắn tin với Sa dù là đùa nhưng mình có cảm giác phấn khích và vui nữa :))
Nhắn tin cho bạn Hưng ở trong miền nam bảo vào trong ý thì nó khuyên vào làm gì - tao đùa mày thôi Hưng ạ
Ngồi viết khá là dài chắc là dài nhất, từ trước đến nay, từ bé đến giờ chưa viết nhật kí bao giờ, chỉ làm bài tập viết văn vớ vẫn mà hầu như là chép ấy chưa,
Nhìn thì thấy mọi quyết định của mình thật ngớ ngẩn con người mình là hội tụ đủ mọi thứ vân vân mây mấy khó khăn trong lúc ra quyết định, cứ tính càng kĩ quyết định lại càng ngu.
Qua 12h rồi mà vẫn không ngủ được vì ngồi tàu say quá.